Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao M.U không thể kháng cáo thẻ đỏ của Bailly?

Thứ Sáu 12/05/2017 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ mà trung vệ Eric Bailly phải nhận trong trận hòa Celta Vigo vừa qua chắc chắn sẽ khiến anh phải vắng mặt trong trận chung kết Europa League. Bởi lẽ Manchester United không thể kháng cáo với trường hợp này, theo quy định của UEFA.

Man Utd đã sớm mở tỷ số trận lượt về và mở toang cánh cửa lọt vào trận chung kết cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2011. Thế nhưng trong khoảng 10 phút cuối trận, họ đã suýt chút nữa phải đón nhận thảm họa. Đầu tiên là việc để trung vệ Roncaglia đánh đầu cân bằng tỷ số. Sau đó không lâu, Eric Bailly đã không giữ được bình tĩnh và va chạm với John Guidetti, để rồi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Tai sao MU khong the khang cao the do cua Bailly hinh anh goc
Chiếc thẻ đỏ có phần nặng tay dành cho Bailly

Ở những giây cuối cùng của trận đấu, Guidetti đã suýt chút nữa trừng phạt đội chủ nhà bằng một cú đá cận thành, nhưng bóng không hướng về phía khung gỗ. Kết quả hòa 1-1 vẫn đủ để M.U vượt qua đối thủ, sau khi đã thắng 1-0 ở lượt đi. Dẫu vậy, M.U vẫn sẽ phải vào chung kết Europa League với một lực lượng sứt mẻ, đặc biệt là ở hàng thủ. Trung vệ Eric Bailly sẽ phải ngồi nhà xem trận đấu qua tivi, vì M.U không có khả năng kháng án cho chiếc thẻ đỏ anh phải nhận.

Theo quy định của UEFA, họ chỉ chấp nhận những khiếu kiện về việc rút lại quyết định của trọng tài, nếu như án phạt được đưa ra nhầm người. Còn nếu trọng tài đã xác định đúng người vi phạm, thì dù quyết định có hợp lý hay không, đội bóng cũng không thể khiếu nại.

Ở trường hợp của Eric Bailly, trung vệ người Bờ Biển Ngà dường như không hề đánh trúng Guidetti, nhưng tiền đạo người Thụy Điển vẫn lăn ra ngã và ôm mặt. Nhận xét về tình huống này, trung vệ Smalling nói: “Tôi nghĩ rằng Guidetti thật đáng xấu hổ vì đã ăn vạ như vậy.”

MU 1-1 (2-1) Celta Vigo: Thót tim giành quyền vào chung kết Europa League
Tưởng như trận bán kết lượt về sẽ diễn ra suôn sẻ với Quỷ đỏ thành Manchester khi họ có bàn thắng của Fellaini vào đầu hiệp 1 tuy nhiên đại diện của La Liga đã...

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho rõ ràng không hài lòng với phản ứng thái quá của Bailly: “Tôi không nhìn rõ vụ việc, nhưng Bailly đã có một trận đấu xuất sắc. Giờ thì chúng tôi sẽ mất thêm một cầu thủ rất quan trọng cho trận chung kết.” Gay gắt hơn, huyền thoại Rio Ferdinand chỉ trích người đàn em: “Có lẽ lúc này Bailly đang phải ngồi trong phòng thay đồ và hối hận vì những gì mình đã làm.”

Trận chung kết Europa League 2017 sẽ diễn ra tại sân Friend Arena ở Stockholm, Thụy Điển vào ngày 24/5 tới. Đây là trận đấu rất được chờ đợi giữa hai đội bóng có truyền thống tại châu Âu: Manchester United vs Ajax Amsterdam.

Tai sao MU khong the khang cao the do cua Bailly hinh anh goc 2
Thông số trận đấu MU 1-1 Celta Vigo

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X