Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Lukaku an ủi cầu thủ mang về quả 11m định mệnh cho M.U

Thứ Năm 07/03/2019 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận đấu giữa PSG và Manchester United, tiền đạo Romelu Lukaku tiến đến an ủi trung vệ Kimpembe, người đã "góp sức" giúp Man đỏ được hưởng quả penalty quyết định số phận cuộc chơi cũng như cả tấm vé vào tứ kết Champions League.
Với quá nhiều bất lợi, không nhiều người tin rằng Man Utd có thể thắng PSG ở trận lượt về chứ chưa nói tới chuyện ngược dòng. Nhưng trong ngày mà PSG mắc quá nhiều sai lầm, Quỷ đỏ đã làm nên điều kì diệu bằng chiến thắng 3-1, qua đó đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Lukaku tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng giúp Man Utd dẫn trước PSG 2-1 sau 45 phút đầu tiên. Nhưng tâm điểm đáng chú ý nhất lại là tình huống diễn ra ở phút bù giờ khi trung vệ Presnel Kimpembe vô tình dùng tay cản cú sút của Diogo Dalot trong vòng cấm.
Lý do Lukaku an ủi Kimpembe trận PSG 1-3 MU hình ảnh
Hành động đẹp của Lukaku với Kimpembe

Ban đầu, trọng tài đã bỏ qua tình huống, quyết định cho Man Utd được hưởng phạt góc. Nhưng đó cũng là thời điểm VAR lên tiếng, giúp Quỷ đỏ được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Rashford không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 3-1 cho Man Utd.

Sau trận đấu, tội đồ của PSG đổ gục xuống sân vì thất vọng. Lukaku là người đầu tiên tiến gần đến Kimpembe nhằm động viên đàn em đứng dậy sau lần vấp ngã. Tiền đạo người Bỉ ôm lấy Kimpembe và thì thầm vào tai khuyên nhủ trung vệ 23 tuổi. Trước khi mắc sai lầm tai hại, Kimpembe chơi đặc biệt xuất sắc.

Vậy lý do nào mà Lukaku (1993) dành sự động viên và cảm thông sâu sắc dành cho Kimpembe (1995). Một người sinh trưởng và được đào tạo bóng đá tại Bỉ còn người kia từ bé chưa bao giờ rời khỏi nước Pháp (khoác áo PSG từ năm 10 tuổi). Tất nhiên họ chưa từng cùng khoác áo một CLB (Lukaku chỉ chơi bóng tại Bỉ và Anh).

Bên cạnh tình đồng nghiệp bình thường thì cần nhìn vào gốc gác của họ. Cả hai cùng mang gốc Cộng hòa dân chủ Congo, một quốc gia tại Trung Phi (cả cha và mẹ Lukaku đều là người Congo còn chỉ có cha Kimpembe là người Congo còn mẹ là người Haiti). Phải chăng cũng chính vì chung nguồn cội mà Lukaku mới muốn sẻ chia với Kimpembe.

Clip xem lại hành động đẹp của Lukaku với Kimpembe



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X