Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về play-off Champions League 2012/13: Lille ngược dòng thành công, Gladbach tạm biệt trời Âu

Thứ Năm 30/08/2012 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoại trừ cặp đấu của Lille với Kobenhavn, những đội bóng đã giành được lợi thế ở lượt đi đều không gặp nhiều khó khăn khi giành vé đi tiếp.

Sau những chỉ trích về sự thiếu vắng Eden Hazard ở trận lượt đi, nhà vô địch nước Pháp năm 2011 đã xuất sắc lội ngược dòng trong trận lượt về. Họ đánh bại Kobenhavn nhờ các pha lập công của Lucas Digne và Tulio De Melo (ở phút bù giờ thứ 105), qua đó, lọt vào vòng bảng Champions League.

Lille xuất sắc giành vé đi tiếp
Lille xuất sắc giành vé đi tiếp

Ba CLB đã giành thắng lợi ở lượt đi là Celtic, Spartak Moskva và Cluj đều đã tận dụng cực tốt lợi thế của mình. Celtic và Cluj không gặp nhiều khó khăn trên sân nhà. Những chiến thắng áp đảo của họ đã mang tới phần thưởng là suất dự vòng bảng Champions League. Spartak gặp nhiều vấn đề hơn khi phải hành quân tới sân của Fenerbahce. Nhưng pha lập công từ rất sớm của Ari đã đảm bảo cho họ một thế trận an toàn. Bàn thắng duy nhất của Moussa Sow cũng không thể giúp Fenerbahce đi tiếp.

Cùng với Udinese của ngày thi đấu trước đó, việc Monchengladbach bị “đá” văng khỏi Champions League là một điều cực kì đáng tiếc. Đội bóng nước Đức đã thi đấu rất cố gắng. Sau thảm bại 1-3 ở trận lượt đi, họ đã làm tất cả những gì có thể trong trận lượt về. Nhưng thắng lợi 2-1 ngay trên sân của Kiev là không đủ để giúp Gladbach đi tiếp. Đến lúc này, hẳn Reus đã thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn khi lựa chọn việc rời Monchengladbach để gia nhập Dortmund.

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League sẽ được diễn ra vào 17h00 chiều nay (giờ CET).

Kết quả trận đấu

Celtic 2-0 Helsingborg (lượt đi: 2-0)
Fenerbahce 1-1 Spartak Moskva (1-2)
Cluj 1-0 Basel (2-1)
Dynamo Kiev 1-2 Gladbach (3-1)
Lille 2-0 Kobenhavn (0-1)

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X