Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về Bayern vs Barca: Sân khấu của những kịch bản điên rồ

Thứ Ba 12/05/2015 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái tên đầu tiên của trận chung kết Champions League sẽ được biết sau trận lượt về giữa Bayern Munich vs Barcelona vào đêm nay. Nhưng khi mà đội bóng xứ Catalan đã dẫn tới 3-0 sau trận lượt đi thì còn cơ hội nào cho nhà vô địch nước Đức lật ngược thế cờ hay không?

Tran luot ve hua hen se co mot kich ban dien ro
Trận lượt về hứa hẹn sẽ có một kịch bản điên rồ

Câu trả lời là có, dù đó là viễn cảnh tương đối viển vông và hơi mơ mộng của các CĐV tại Allianz Arena. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Guardiola trong trận lượt về giữa Bayern Munich vs Barcelona vào đêm nay là phải thắng với tỷ số tối thiểu là… 4-0 để giành quyền đi tiếp. Nói nôm na là họ sẽ phải tái hiện trận thắng hủy diệt Porto tới 6-1 như lượt về tứ kết trước đó. Thế nhưng đội bóng xứ Catalan đâu phải “tay mơ” để nhà vô địch nước Đức muốn làm gì thì làm. Đó còn chưa kể đến việc những sát thủ thượng thừa bên phía Blaugrana như Messi, Suarez và Neymar có thể nhấn chìm “Hùm xám” thêm 1 lần nữa trong trận lượt về này.

Chính từ tâm lý không còn gì để mất của Bayern Munich mà trận lượt về này khó tránh khỏi 1 trong những kịch bản không tưởng dưới đây:

1. Bayern ngược dòng dễ dàng ngay trong hiệp 1

Đây là kịch bản khó xảy ra nhất nhưng nó lại hay đến với một “kẻ hủy diệt” đích thực như Bayern Munich. Trong trận lượt về với Porto tại vòng tứ kết, thầy trò HLV Guardiola đã biến mọi lợi thế của đại diện Bồ Đào Nha trở nên vô nghĩa chỉ sau 27 phút bóng lăn. Alcantara, Boateng và Lewansdowski lần lượt xoay chuyển lợi thế về phía “Hùm xám” xứ Bavaria, để rồi khi kết thúc hiệp 1 Bayern đã dẫn Porto tới 5-0. Chắc chắn hôm nay, Pep sẽ chỉ đạo các học trò dồn toàn lực lên tấn công ngay từ đầu. Nếu có bàn thắng sớm hoặc lợi thế về con người thì một cuộc lội ngược dòng ấn tượng không phải không có cơ sở.

2. Barca tiếp tục thắng đậm Bayern

Nếu kịch bản đầu tiên không xảy ra, tức là Bayern dồn toàn lực tấn công nhưng không thể ghi bàn thắng thì họ sẽ phải nhận quả đắng từ đối thủ. Messi, Neymar và Suarez là những “tay súng thiên xạ” đích thực và họ sẵn sàng làm khổ hàng thủ chủ nhà một lần nữa nếu “Hùm xám” mải mê tấn công. Chỉ cần Barca ghi được 1 bàn tại Allianz Arena, mọi cố gắng của Bayern gần như sẽ trở nên vô nghĩa. Và khi đội chủ nhà buông xuôi thì Messi và các đồng đội sẽ thoải mái bắn phá khung thành Neuer mà không gặp trở ngại nào. Một kịch bản như trận thua 0-4 trước Real ở mùa giải trước hay thậm chí là tồi tệ hơn là điều rất dễ xảy ra. Đây là có lẽ là lịch bản dễ trở thành hiện thực nhất trong trận lượt về Bayern Munich vs Barcelona vào đêm nay.

3. Trận đấu sa đà vào bạo lực và tranh cãi

Sau lễ bốc thăm vòng bán kết, cặp đấu giữa Bayern Munich vs Barcelona được quan tâm hơn cả bởi đây được coi là cuộc chiến giữa 2 CLB được coi là bậc thầy về chiến thuật. Tuy nhiên rất có thể NHM sẽ chẳng được chứng kiến một cuộc so tài đỉnh cao về chiến thuật bởi những pha bóng bạo lực hay những cuộc tranh cãi bất tận. Trong trận lượt đi dù khá “hòa nhã” nhưng cũng đã có tới 6 thẻ vàng. Mọi thứ còn có thể tồi tệ hơn rất nhiều nếu số phận của Bayern sớm bị định đoạt ngay trong hiệp 1. Những cái đầu nóng của đội chủ nhà có thể khiến trận đấu vỡ vụn vì những tình huống ngoài chuyên môn trên sân cỏ.

4. Messi lập siêu kỷ lục

Ở mùa giải 2011/2012, Messi từ ghi tới 5 bàn vào lưới một đội bóng Đức là Leverkusen trong một thế trận mà đội khách đã buông xuôi. Dù đây là thành tích rất khó lặp lại nhưng với phong độ thăng hoa hiện nay của El Pulga thì điều gì cũng có thể diễn ra. Chưa kể Bayern sẽ phải dâng đội hình lên rất cao để tìm bàn thắng, khoảng trống để tiền đạo người Argentina sẽ là rất nhiều.

Xem thêm: Trực tiếp Bayern Munich vs Dortmund

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X