Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League: Barca và M.U giành vé sớm?

Thứ Hai 05/11/2012 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League sẽ đánh dấu hàng loạt bước ngoặt lớn. Một số đội bóng cần chiến thắng để sớm giành một suất ở vòng knock-out trong khi số khác phải tìm kiếm cơ hội sinh tồn của họ sau khởi đầu không tốt ở 3 lượt đấu trước.

Porto, Malaga, Barcelona và M.U là những CLB đang duy trì được mạch thắng lợi liên tiếp ở cúp châu Âu. Nếu giành thêm 1 chiến thắng, cả 4 cái tên trên sẽ sớm đặt chân vào vòng loại trực tiếp. Ở chiều ngược lại, GNK Dinamo Zagreb, LOSC Lille và nhiều cái tên khác đang đứng trên bờ vực nguy hiểm. Một kết quả bất lợi nữa ở lượt trận này có thể coi là dấu chấm hết cho tham vọng của họ ở Champions League.

Thắng Man City một lần nữa, Ajax sẽ tiễn nhà vô địch Anh rời giải
Thắng Man City một lần nữa, Ajax sẽ tiễn nhà vô địch Anh rời giải

Bảng A (FC Dynamo Kyiv - FC Porto; Paris Saint-Germain FC - GNK Dinamo Zagreb)

Cú đúp của Jackson Martinez trong thắng lợi 3-2 trước Dynamo Kyiv đã giúp Porto hoàn tất chuỗi 3 chiến thắng ấn tượng ở lượt đi vòng bảng Champions League. Trước đó, họ đã lần lượt đánh bại Dinamo và quật ngã PSG. Thêm 3 điểm trước Kyiv và vòng knock-out đã mở ra với đội bóng Bồ Đào Nha. Dinamo Zagreb mới có 1 thắng lợi sau 7 chuyến làm khách tới nước Pháp. Hai lần gần nhất hành quân tới xứ sở lục lăng, Zagreb đều phải nhận thất bại. Trước gã khổng lồ nước Pháp, cơ hội cho Zagreb là không nhiều.

Bảng B (FC Schalke 04 - Arsenal FC; Olympiacos FC - Montpellier Herault SC)

Đội bóng Đức đã nhận hai thất bại liên tiếp trên sân nhà trước các đối thủ Anh ở đấu trường châu Âu. Họ thậm chí không ghi nổi bàn trong 2 lần đối đầu đó. Mùa 2008/2009, Schalke bị Man City đánh bại ở vòng bảng UEFA Cup. Mùa 2010/2011, họ bị M.U quật ngã 2-0 ở Bán kết Champions League. Thành tích chung của Schalke trên sân nhà trước các đội bóng Anh là 3 thắng, 1 hòa, 2 thua. Olympiacos đang có mùa giải thứ 14 ở Champions League. Nếu đánh bại Arsenal, họ có thể mơ về vòng 16 đội.

Bảng C (RSC Anderlecht - FC Zenit St Petersburg; AC Milan - Malaga CF)

Anderlecht vẫn đang tìm kiếm thắng lợi đầu tiên ở Champions League sau 9 năm trên sân Constant Vanden Stock. Họ đã thua 8, hòa 2 trong 10 trận vòng bảng Champions League gần nhất. Lần cuối cùng Anderlecht giành thắng lợi là trước Lyon hồi tháng 11/2003. Vì thế, hi vọng họ đánh bại Zenit là điều không tưởng. Trong lịch sử ngắn ngủi tại các cúp châu Âu của mình, Malaga đã giành tới 6 thắng lợi và chỉ chịu đúng 1 thất bại sau 10 trận. Đội bóng có phong độ cực tốt đó sẽ tiếp tục hạ gục Milan và giành một suất ở vòng knock-out chứ?

Bảng D (Manchester City FC - AFC Ajax; Real Madrid CF - Borussia Dortmund)

Man City đã có 14 thắng lợi và 4 trận hòa trên sân nhà tại đấu trường châu Âu kể từ năm 2008. Nhưng để có thể rửa hận trước Ajax sau thảm bại 1-3 ở vòng trước, City vẫn sẽ phải cố gắng rất nhiều. Dortmund đã gây sốc cho cả châu Âu với thắng lợi 2-1 trước Madrid ở vòng trước. Nhưng lần này, Klopp và các học trò sẽ phải hành quân tới Santiago Bernabeu, nơi Real đã có 7 chiến thắng liên tiếp tại cúp châu Âu. Lần cuối cùng Dortmund giành được 3 điểm trên sân khách ở Champions League cũng đã cách đây 9 năm.

Bảng E (Juventus FC - FC Nordsaelland; Chelsea FC - FC Shakhtar Donetsk)

Juventus đã trải qua 9 trận hòa liên tiếp tại đấu trường châu Âu. Mùa 2010/2011, họ cũng hòa một lèo 6 trận ở vòng bảng Europa League. Nếu Juventus muốn mơ về vinh quang châu Âu, đã tới lúc họ phải chấm dứt chuỗi điệp khúc hòa ở Champions League. Bắt đầu từ thứ Tư tới trước Nordsaelland? Shakhtar đã giành thắng lợi thuyết phục trước “Vua châu Âu” ở lượt đấu trước. Nhưng lần này, họ sẽ phải hành quân tới sân Stamford Bridge. Khát khao trả nợ sẽ khiến Chelsea mạnh mẽ hơn lúc nào hết.

Bảng F (Valencia CF - FC BATE Borisov; FC Bayern Munchen - LOSC Lille)

Trong cả 7 lần chạm trán với các đội bóng Tây Ban Nha, Bate đều nhận thất bại. Họ không ghi được bàn nào trong 6 trận gần nhất và phải nhận 17 bàn thua. Bàn thắng duy nhất của họ được ghi vào lưới Villarreal ở UEFA Cup mùa 2007/2008 khi tỉ số đã là 4-0. Những con số trên khiến chúng ta không thể kì vọng vào một bất ngờ tại hang ổ của “Bầy dơi”. Bayern mới giành thắng lợi trước Lille trên sân khách ở vòng đấu trước. Họ cũng đang sở hữu thành tích thi đấu rất ấn tượng trước các đội bóng Pháp. Với phong độ hiện tại, thật khó có thể tin rằng Bayern sẽ bỏ lỡ một chiến thắng trên sân nhà.

Bảng G (SL Benfica - FC Spartak Moskva; Celtic FC - FC Barcelona)

Benfica đã thất bại trong 2 trận gần nhất trên sân nhà ở cúp châu Âu. Trong suốt lịch sử của mình, họ chưa từng phải nhận 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà ở đấu trường này. Vì thế, sẽ rất khó cho Unai Emery và các học trò có thể đánh bại đội chủ nhà. Thắng lợi 2-0 trước Benfica ở vòng trước đã giúp Barca giành tổng cộng 12 thắng lợi và chỉ chịu đúng 3 thất bại trong 25 trận Champions League sân khách gần nhất. Với phong độ rất cao ở thời điểm này, sân Celtic Park nhiều khả năng sẽ chứng kiến thêm một màn hủy diệt của Barca.

Bảng H (CFR Cluj 1907 - Galatasaray AS; SC Braga - Manchester United FC)

Suốt từ năm 2002, Galarasaray vẫn chưa có nổi 3 điểm sau những chuyến làm khách của họ tới các sân cỏ châu Âu. Tính cả thất bại 0-1 trước United hồi tháng 9, họ đã thua 8 trận và chỉ có đúng 1 kết quả hòa sau 9 trận sân khách gần nhất. Đội bóng của HLV Jose Peseiro đã gây những bất ngờ lớn trước M.U tại Old Trafford trước khi bị lội ngược dòng với tỉ số 2-3. Với lợi thế sân nhà trong lần tái ngộ, Braga đang hi vọng về một thắng lợi lịch sử trước người khổng lồ nước Anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X