Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League: Sốc và không Sốc!

Thứ Tư 24/10/2012 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày thi đấu đầy những biến động. Những kịch tính, những cao trào được đẩy lên. Bản lĩnh và đẳng cấp đã được thể hiện. Nhưng không phải "ông kẹ" châu Âu nào cũng tìm cho mình một kết quả ưng ý.

1. Old Trafford phủ lấp một màu đỏ của M.U. Nhưng điều đó không khiến Braga choáng ngợp. Ngay phút thứ 2, họ đã khiến cầu trường Old Trafford như câm nặng. Alan, với cú đánh đầu dũng mãnh không cho De Gea một cơ hội để cản phá. 18 phút sau, cũng chính anh đệm bóng chính xác nhân đôi cách biệt. Sau 20 phút, đội bóng Bồ Đào Nha dẫn trước M.U 2-0 ngay tại Old Trafford.

Một phút sau khi M.U bị thủng lưới bàn đầu tiên. Chelsea cũng chịu chung số phận. Trên đất Ukraina, Teixeira đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ nhà ĐKVĐ bằng một cú dứt điểm quyết đoán. Trận đấu bước sang phút 51, Fernandinho lại khiến cho "vua châu Âu" phải nhận thêm một đòn đau khác.

manchester united
 

Hơn 80.000 CĐV đã ních đầy Camp Nou. Họ chờ đợi một đêm diễn khác của Messi và một chiến thắng dữ dội nữa của Barca. Nhưng khi bóng lăn được 18 phút, Camp Nou bỗng im bặt. Pha phản lưới nhà của Mascherano sau nỗ lực dứt điểm Samaras khiến Barca rơi vào thế rượt đuổi. Việc một đội bóng như Celtic dẫn trước Barca ngay trên sân khách có thể coi là một bất ngờ lớn.

2. Tính đến phút thứ 51 những bất ngờ đã liên tiếp xảy ra. Đó là thời điểm Barca đã có bàn thắng gỡ hòa nhưng vẫn chưa thể giải khuyết được khâu bế tắc khi hàng công của họ vẫn bất lực trước Forster. M.U cũng chưa có được bàn gỡ hòa sau khi đã có được bàn rút ngắn tỷ số của Chicharito trong hiệp một. Juventus thậm chí còn "đau" hơn khi bị Nordsjaelland chọc thủng lưới trong một thế trận mà họ đã bế tắc toàn diện. Trong khi đó, Chelsea vẫn không thể làm được gì trước sự lì lợm của hàng thủ Shakhtar.

Những đội xếp hàng "cửa trên" đang bị "đè". Nhưng không phải là tất cả. Tại bảng F, trật tự vẫn được duy trì. Bayern Munich với quả 11m thành bàn của Mueller đã giành lợi thế dẫn bàn ngay trên sân của Lille. Valencia còn ấn tượng hơn. Ở thời điểm mà các ông lớn khác đang gặp bất lợi, thì họ lại dẫn trước chủ nhà BATE, đội đã hạ Bayern Munich tới 3-1 ở lượt trận thứ 2, tới 2 bàn cách biệt. Yếu tố bất ngờ dường như không tồn tại ở bảng đấu này?

3. Nếu những tỷ số này được duy trì, đây sẽ là một ngày thi đấu đầy "sốc" của Champions League. Nhưng, ở một giải đấu khốc liệt như đấu trường này, bản lĩnh và đẳng cấp vẫn có chung tiếng nói. Barcelona đã tấn công dồn dập Celtic. Nỗ lực không mệt mỏi ấy cuối cùng cũng cho ra thành quả. Pha dứt điểm thành bàn của Alba vào đúng phút thứ 90 của trận đấu đã khiến cả Camp Nou như vỡ òa trong cảm xúc.

M.U không bắt các khán giả của họ phải "nghẹt thở" như thế. Ngay sau khi Chicharito ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 25, họ đã cho thấy cách phản ứng đầy tích cực sau 2 bàn thua sớm. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Evans gỡ hòa ở phút thứ 60 trước khi lại là Chicharito với một cú đánh đầu khác, đã giúp đội bóng của Sir Alex làm nên một cú lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng Bồ Đào Nha.

Không phải đội bóng nào cũng được như Barca hay M.U. Chelsea đã làm tất cả song cũng chỉ có được bàn thắng danh dự của Oscar ở phút thứ 88. May mắn hơn, Juve đã có bàn gỡ hòa của Vucinic. Nhưng 3 trận toàn hòa lại là một kết quả thất vọng ghê gớm cho đội bóng của Conte.

M.U và Barca đã thắng tuyệt đối. Họ cần thêm 1 điểm nữa để có tên ở vòng trong. Nhưng với những đội bóng khác, cuộc đua vẫn còn rộng mở. Sự khốc liệt vẫn sẽ tiếp diễn...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X