Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2015-2016: Nỗi buồn của người Anh

Thứ Năm 17/09/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2015-2016 đã khép lại với sự thất vọng rất lớn của các đại diện Anh quốc. Duy chỉ có Chelsea là giành chiến thắng xong đó lại là trận cầu khá may mắn.

Mặc dù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng song những ông lớn của bóng đá Anh như M.U, Man City hay Arsenal đều có trận khởi đầu vòng bảng Champions League 2015-2016 kém cỏi. Trên sân Philips Stadion, Depay đã mang về bàn thắng mở tỉ số cho M.U ở phút 41 song  Quỷ đỏ cũng không phải là đội bóng mỉm cười cuối trận. Ngay sau đó, lần lượt Moreno và Narsingh thay nhau lập công để giúp đại diện của Hà Lan có màn lội ngược dòng siêu ấn tượng trước M.U. Việc Quỷ đỏ chơi tệ trong trận đấu này phần lớn đến từ những quyết định sai lầm về chiến thuật của HLV Van Gaal. Trong trận đấu này, bông tuy –lip thép đã gây bất ngờ khi để Martial đá trung phong, Young thi đấu cánh phải thay vì cánh trái như mọi khi và Herrera được bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm với schweinsteiger. Tất cả những thay đổi trên của Van Gaal đã khiến cho M.U trải qua một trận đấu bạc nhược với đội bóng được đánh giá thấp hơn mình rất nhiều.

Luot tran dau tien vong bang Champions League 2015-2016 Noi buon cua nguoi Anh hinh anh
M.U bất ngờ thất thủ trước PSV.

Trong khi đó, đại thiếu gia thành Manchester  tiếp tục cho thấy sự non nớt của mình tại đấu trường Champions League. Mặc dù đang có được phong độ rất cao ở giải quốc nội với 5 trận thắng liên tiếp nhưng Man City lại thua 1-2 trước một Juventus đang trên đà suy yếu ngay tại Etihad. Chưa hết, trận này Man City đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột trên hàng công như Silva, Aguero hay Sterling nhưng những gì mà họ làm được chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Thậm chí, bàn thắng mở tỉ số của Man City cũng là do đối phương dành tặng khi trung vệ Chiellini đánh đầu phản lưới nhà. Một lần nữa, Man City cho thấy rằng mình là một đội bóng khôn nhà dại chợ và đấu Champions League dường như vẫn là một cái gì đó đang quá sức đối với The Citizens.

Từ M.U đến Man City: Khi bản lĩnh không mua được bằng tiền
(Bongda24h.vn) – M.U và Man City là hai ông lớn gây thất vọng tại lượt trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League 2015-2016 khi để thua trước PSV và Juve....

Một ông lớn của Premier League là Arsenal cũng có khởi đầu tồi tệ trước Dinamo Zagreb. Ngay ở phút 24, tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain đã có tình huống phản lưới nhà và dành tặng bàn thắng cho đại diện của Croatia. Chưa hết, phút 40 Giroud bị truất quyền thi đấu và điều này cũng như một lời kết cho tham vọng giành điểm của Pháo thủ. Với việc chơi hơn người, Dinamo Zagreb đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Fernándes ở phút 58. Trong khi đó, những nỗ lực của Arsenal chỉ có thể giúp họ ghi được bàn thắng rút ngắn tỉ số của Walcott nhưng đây là chưa đủ để Pháo thủ giành được điểm trong ngày đầu ra quân. Không chỉ khởi đầu Champions League 2015-2016 thất vọng mà HLV Wenger còn thiết lập một kỷ lục tồi tệ cho bản thân khi trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử cán mốc 50 trận thua tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong 4 đại gia của Anh tham dự Champions League 2015-2016 thì duy nhất chỉ có Chelsea là giành được thắng lợi. Tuy nhiên, trận thắng 4 sao của The Blues trước đội bóng tí hon Maccabi cũng rất may mắn và cũng chưa nói lên rằng họ đã thoát khủng hoảng. Ở trận đấu này, Willan, Oscar, Costa và Fabregas chính là những cầu thủ lập công giúp The Blues giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày đầu ra quân.

La Liga có tới 5 đại diện góp mặt tại Champions League (kỷ lục của giải đấu) và thành tích của những đội bóng này giành được cũng là rất đáng nể. Trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid cũng không gặp bất cứ một khó khăn nào để đánh bại Shakhtar Donetsk với tỉ số 4-0. Ronaldo lập một cú hat-trick qua đó thiết lập kỷ lục ghi 80 bàn tại đấu trường Champions League và một pha lập công còn lại đến từ Benzema. Không phủ nhận thắng lợi của Real vẫn có yếu tố may mắn song hành nhưng rõ ràng Los Blancos đang có được phong độ thi đấu rất tốt dưới triều đại của HLV Rafa Benitez. Trong khi đó, mặc dù rơi vào bảng đấu tử thần song Sevilla đã có khởi đầu khá ấn tượng bằng trận đại thắng 3-0 trước Monchengladbach trên sân nhà Sanchez Pizjuan.

Luot tran dau tien vong bang Champions League 2015-2016 Noi buon cua nguoi Anh hinh anh 2
Real đại thắng trên sân nhà.

Atletico cũng không gặp một khó khăn nào trong chuyến làm khách tới sân của Galatasaray. Sự tỏa sáng rực rỡ của tài năng trẻ Griezmann với một cú đúp đã giúp cho Rojiblancos giành thắng lợi với tỉ số 2-0 trước đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ. Trận này, HLV Diego Simeone đã có một chút thay đổi trong đội hình khi kéo Griezmann xuống thi đấu trong vai trò tiền vệ cánh phải và để Vietto đá cặp tiền đạo cùng Martinez. Tuy nhiên, rốt cuộc trụ cột Griezmann cũng một lần nữa mang lại niềm vui cho đội nhà. Trong khi đó, Barca đã trải qua 90 phút đầy khó khăn trên sân Olimpico của AS Roma. Mặc dù Suarez sớm mở tỉ số cho các vị khách song ngay sau đó hậu vệ Florenzi đã buộc nhà ĐKVĐ phải chia điểm bằng siêu phẩm từ xa đẹp mắt. Trận này, Barca là đội bóng kiểm soát được hoàn toàn thế trận (70%), tung ra rất nhiều cú dứt điểm (16) nhưng họ vẫn không thể có thêm được bàn thắng bởi AS Roma đã chơi phòng ngự khá kín kẽ.

Dư âm trận Real 4–0 Shakhtar: May mắn và kỷ lục
(Bongda24h.vn) – Trận Real 4–0 Shakhtar thuộc khuôn khổ bảng A Champions League 2015-2016 đã chứng kiến sự may mắn của đội chủ nhà. Ngoài ra, Cr7 cũng rất biết...

Các đại diện của Bundesliga cũng khởi đầu khá ấn tượng. Ngoại trừ Monchengladbach thua thì Bayern Munich hay Leverkusen đều có được những thắng lợi hết sức dễ dàng. Bayern giành thắng lợi 3-0 trên sân của Olympiakos với một cú đúp của Muller và bàn thắng còn lại được ghi do công của Gotze. Sau trận đấu này, Muller còn thiết lập một kỷ lục khá ấn tượng khi trở thành cầu thủ Bayern và người Đức đầu tiên ghi bàn trong 8 mùa giải liên tiếp tại Champions League. Trong khi đó, trên sân nhà Leverkusen cũng đè bẹp BATE Borisov với tỉ số 4-1. Ông lớn của Pháp là PSG cũng có trận mở màn hết sức ấn tượng bằng thắng lợi 2-0 trước Malmo. Càng đặc biệt hơn khi tân binh bạc tỷ Di Maria đã có màn ra mắt Champions League ấn tượng khi để lại dấu ấn với 1 bàn thắng đẹp mắt. Trong khi đó, Lyon lại bất ngờ bị bị Gent chia điểm trong trận hòa 1-1 trên sân khách.

Xem thêm video Chelsea 4-0 Maccabi:

H.T

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X