Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau loạt trận lượt đi tứ kết Champions League

Thứ Tư 22/04/2015 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca coi như đã đặt một chân vào vòng bán kết sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân của PSG, chiến thắng cũng với tỉ số tương tự của Porto trước Bayern Munich có lẽ là bất ngờ lớn nhất vòng tứ kết Champions League 2014/15.


Mặc dù phải làm khách trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG, tuy nhiên việc đội chủ nhà mất rất nhiều ngôi sao vì chấn thương khiến Barca vẫn được đánh giá cao hơn. Đội khách chủ động chơi pressing ngay từ đầu với sự có mặt của bộ ba Messi - Neymar – Suarez, chính sự cơ động của những cầu thủ này khiến những pha lên bóng của Barca tỏ ra rất nguy hiểm. Phút 14, Messi cảnh báo hàng thủ đội chủ nhà với cú sút đưa bóng đi dội cột dọc, nhưng chỉ 4 phút sau bàn thắng mở tỉ số cũng đã đến với Barca với pha lập công của Neymar. Trong những phút còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều có thêm những cơ hội nhưng không thể có được bàn thắng. Sang hiệp 2, PSG đã dồn lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên không những không có được bàn thắng mà họ còn để thua thêm với những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ. Ở các phút 67 và 79 tiền đạo Luis Suarez đã lập một cú đúp giúp đội khách dẫn trước 3-0. Không còn gì để mất, các học trò của HLV Laurent Blanc đã vùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ chỉ giúp PSG có được một bàn gỡ ở phút 82 sau cú sút xa có phần may mắn của Van der Wiel bóng đập chân Mathieu bay thẳng vào lưới. Với chiến thắng 3-1 trước PSG, Barca coi như đã đặt một chân vào vòng bán kết. Còn với PSG, sau khi đánh bại Chelsea đội bóng này vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn lách qua khe cửa hẹp.
Nhung diem nhan sau loat tran luot di tu ket Champions League hinh anh
Barca đánh bại PSG 3-1 ngay trên đất Pháp
vòng tứ kết Champions League 2014/15, Bayern được gặp đội được đánh giá là yếu nhất Porto. Mặc dù thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, tuy nhiên “Hùm xám” vẫn được đánh giá cao hơn. Những phút đầu tiên của trận đấu, với lợi thế sân nhà Porto đã dồn lên mạnh mẽ, ngay phút thứ 3 bàn thắng mở tỉ số đã đến với đội chủ nhà. Thủ thành Neuer phạm lỗi với Martinez trong vòng cấm, trên chấm 11m Quaresma dứt điểm chính xác mở tỉ số cho Porto. Hàng thủ của Bayern Munich đã chơi rất kém trong những phút đầu, họ liên tiếp để mất bóng rất nguy hiểm. Đến phút thứ 10, bất ngờ một lần nữa được tạo ra khi một lần nữa Quaresma lại dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0 cho Porto. Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Bayern bắt đầu xốc lại tinh thần và từng bước kiểm soát trận đấu. Phút 28, đội khách có được bàn gỡ từ tình huống đệm bóng chính xác của Thiago sau pha căng ngang khó chịu của Jerome Boateng, đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1. Sang hiệp 2, Bayern Munich vẫn là đội nắm hoàn toàn thế trận, tuy nhiên những tình huống lên bóng của họ kém sắc sảo. Công thì không sắc nhưng thủ lại quá cùn khiến đội khách tiếp tục phải trả giá, phút 65 Boateng chọn vị trí sai, đánh đầu phá bóng hụt và tạo điều kiện cho Martinez băng lên đánh bại Neuer nâng tỉ số lên 3-1 cho Porto. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu, với kết quả này Bayern Munich sẽ gặp bất lợi rất lớn ở trận lượt về.

Real Madrid đã không thắng trước Atletico trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, vì vậy trận tứ kết Champions League sẽ là cơ hội để Kền kền trắng làm được điều này. Ở trận lượt đi Real phải làm khách, tuy nhiên họ đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc với ý định đánh phủ đầu đối thủ. Ngay phút thứ 4,  Gareth Bale đã có cơ hội mở tỉ số nhưng anh không thắng được thủ thành Oblak bên phía Atletico. Những phút sau đó, lần lượt Cristiano Ronaldo, James Rodriguez hay Luka Modric có cơ hội mở tỉ số nhưng họ đều dứt điểm rất vô duyên hoặc bị thủ thành của đội chủ nhà cản phá rất xuất sắc. Về phía Atletico, họ chủ động chơi chắc chắn nên không có nhiều tình huống tấn công có nét. Tỉ số hòa 0-0 được giữ nguyên sau 45 phút đầu tiên, bước sang hiệp 2 đội khách vẫn là đội chơi chủ động hơn nhưng với hàng thủ được bố trí khoa học của đội chủ nhà Real đã không thể có được bàn thắng. Kết quả cuối cùng ở trận tứ kết lượt đi trên sân Vicente Calderon là 0-0 và đây là tỉ số có phần lợi thế dành cho Real trước trận đấu quyết định ở lượt về với "người hàng xóm" trên sân nhà Bernabeu vào ngày 23/4 sắp tới.
Nhung diem nhan sau loat tran luot di tu ket Champions League hinh anh 2
Real Madrid để Atletico cầm hòa 0-0
Cặp đấu giữa Juventus và Monaco được đánh giá rất cân bằng ở vòng tứ kết Champions League, ở trận lượt đi Juventus được thi đấu trên sân nhà. Ngay sau tiếng còi khai cuộc đội chủ nhà đã chủ động dâng cao và tìm kiếm bàn thắng sớm, ngay phút thứ 5 Morata đã có cơ hội mở tỉ số nhưng cú đệm bóng của anh lại đi vọt xà ngang. Chịu lép vế những phút đầu, Monaco bất ngờ vùng dậy và khiến khung thành Buffon liên tục chao đảo. Nếu may mắn hơn, đội khách có thể đã có bàn thắng mở tỷ số sau những cú dứt điểm của Carrasco hay Martial. Những phút còn lại của hiệp 1 cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Bước sang hiệp 2, Juventus vẫn là đội kiểm soát trận đấu, tới phút 57 cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn thắng mở tỉ số do công của Vidal trên chấm 11m, trước đó, trung vệ Carvalho có pha phạm lỗi với Morata dẫn tới quyết định thổi phạt penalty của trọng tài chính. Nhận bàn thua, Monaco đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà họ đã không thể tìm được bàn gỡ qua đó nhận thất bại tối thiểu. Với kết quả này, cả hai đội đều còn cơ hội đi tiếp khi Monaco được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X