Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi play-off Europa League: Liverpool, Inter Milan chật vật

Thứ Sáu 24/08/2012 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Loạt trận lượt đi vòng play-off tranh suất dự vòng bảng Europa League đã diễn ra rất căng thẳng. Ngay cả những cặp đấu có sự góp mặt của các CLB tên tuổi cũng kết thúc với kết quả không chênh lệch. Cơ hội vẫn còn gần như nguyên vẹn cho tất cả các CLB ở lượt về…

Newcastle là tâm điểm loạt trận sớm vào đêm qua. Đội bóng đang nổi lên như một thế lực mới tại Premier League có chuyến làm khách tại Atromitos. Atromitos chẳng có tiếng tăm gì, song giống như các đội bóng Hy Lạp khác, họ rất khó đánh bại trên sân nhà. Chính vì vậy, Newcastle đành phải hài lòng với một kết quả hòa 1-1. Atromitos vượt lên dẫn trước ở phút 24. Đến cuối hiệp 1, hậu vệ Steven Taylor mới san bằng cách biệt cho Chích Chòe. Dẫu sao, với kết quả này, Newcastle vẫn có được lợi thế không nhỏ ở cuộc tái đấu tại St James' Park.

marseile
 

Đội bóng hùng mạnh khác là Marseille cũng trải qua 90 phút mệt mỏi, dù chỉ phải làm khách tại CLB tí hon Sheriff của Moldova. Họ phải nhờ tới màn trình diễn chói sáng của một cá nhân là Andre Ayew mới hạ gục được đối thủ với tỷ số 2-1. Chân sút người Ghana ghi cả 2 bàn cho đội bóng Pháp.

Bóng đá Nga giành trọn niềm vui vào đêm qua tại Europa League. Cả hai đại diện của họ là Anzhi và CSKA Moscow đều giành chiến thắng. Tuy nhiên, 2 đội bóng đầy tham vọng và giàu có này cũng chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0. Cụ thể, Anzhi của Samuel Eto’o vượt qua AZ Alkmaar trên sân nhà. Còn Keisuke Honda ghi bàn duy nhất giúp CSKA giành chiến thắng trước Solna của Thụy Điển.

Inter Milan phải xuống chơi tại Europa League mùa năm nay. Tuy nhiên, họ vẫn gặp khá nhiều khó khăn ở sân chơi “hạng 2” của châu Âu. Thầy trò HLV Stramaccioni đã rời Vaslui với chiến thắng 2-0. Nhưng màn trình diễn của họ không quá thuyết phục. 2 pha lập công của Inter chỉ là nhờ những khoảnh khách lóe sáng của bộ đôi người Argentina: Cambiasso và Palacio, chứ không phải kết quả của lối chơi đồng đội. Hơn nữa, chiến thắng 2-0 trên sân khách vẫn chưa khiến NHM của họ an tâm. Lưu ý, ở vòng sơ loại thứ 3, Inter từng để thua lại 0-2 sau khi đã thắng 3-0 Hajduk Split ở lượt đi trên sân khách.

Một đội bóng lớn khác – Liverpool - cũng không thể hiện được danh tiếng của mình. Phải vất vả lắm, đội bóng vừa gây thất vọng ở vòng khai màn Premier League mới vượt qua được Hearts 1-0 nhờ… bàn đốt lưới nhà của hậu vệ Webster bên phía CLB Scotland!

Kết quả một số trận đáng chú ý
Atromitos 1-1 Newcastle
Epstein 24' - Ryan Taylor 45'

Sheriff 1-2 Marseille
Pajovic 27' - Ayew 18'; Gignac 53'

Vaslui 0-2 Inter Milan
Cambiasso 23'; Palacio 73'

Hearts 0-1 Liverpool
Webster og 78'

Motherwell 0-2 Levante
Juanlu 42'; El Zhar 62'

Slask Wroclaw 3-5 Hannover
Jodlowiec 34'; Patejuk 54'; Kazmierczak 61' - Andreasen 7', 82'; Schlaudraff 25'; Stindl 40'; Schmiedebach 85'

Bilbao 6-0 HJK Helsinki
Aduriz 25', 51'; Laskurain 31', 57'; Perez 42'; Iraola 85'

NK Mura 0-2 Lazio
Hernanes 31'; Klose 59'

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X