Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại bị phân biệt chủng tộc, Lukaku khiếu nại lên UEFA

Thứ Bảy 30/11/2019 01:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Bỉ khẳng định đã phải hứng chịu những lời lẽ xúc phạm, miệt thị trên khán đài sân vận động Sinobo trong trận Slavia Praha 1-3 Inter Milan ở Champions League.

Đóng góp một bàn và cả cú đúp kiến tạo, Romelu Lukaku chính là ngôi sao sáng nhất chiến thắng 3-1 trên sân Slavia Praha để giúp Inter Milan vượt mặt Dortmund và vươn lên ngôi nhì bảng Champions League.

Lại bị phân biệt chủng tộc, Romelu Lukaku khiếu nại lên UEFA hình ảnh
Romelu Lukaku

Tuy nhiên, niềm vui lại không thực sự trọn vẹn cho chân sút tuyển Bỉ bởi mặc dù là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, anh có lẽ cũng là người đáng thương nhất trên sân vận động Sinobo khi phải liên tục hứng chịu những lời lẽ xúc phạm, miệt thị mang hơi hướm phân biệt chủng tộc từ các khán đài.

Phát biểu sau đó, cựu tiền đạo Manchester United thể hiện nỗi niềm bức xúc và yêu cầu UEFA vào cuộc điều tra cũng như trừng phạt những thành phần xấu xí. Anh cho biết: “Tôi đã từng đề cập đến chuyện này khi lên tuyển. UEFA cần phải hành động ngay, bởi những sự vụ như thế này hiển nhiên chẳng hayho tốt đẹp gì.”

“Ngày hôm nay, nó xảy ra với đã tôi và quả thực, những con người đó không đứng đắn chút nào hết. Giờ đã là năm 2019 rồi, hãy văn minh lên, nhất là khi mọi đội bóng đều mở cửa với nhiều cầu thủ đến từ các quốc gia và nền văn hóa khác nhau.”

“Tư tưởng và hành vi phân biệt chủng tộc sẽ ảnh hưởng rất xấu đến trẻ em. Tôi hy vọng UEFA sẽ có những hành động cụ thể thiết thực, bởi vì cả sân vận động đó đã miệt thị tôi cũng như Lautaro Martinez mỗi khi chúng tôi ghi bàn. Cảm giác thực sự tồi tệ và tủi nhục.”

Lukaku bị phân biệt chủng tộc ngay trên sóng truyền hình Italia
Một bình luận viên bóng đá đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với tiền đạo người Bỉ khoác áo Inter Milan và ngay lập tức bị lên án cũng như đuổi khỏi...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X