Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku và Smalling bị truyền thông Ý kỳ thị chủng tộc công khai

Thứ Sáu 06/12/2019 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mang tiếng là tờ báo thể thao nổi tiếng nhất đất nước, Corriere dello Sport vừa mới gây nên một vụ bê bối đáng xấu hổ khi có hơi hướm phân biệt chủng tộc với hai ngôi sao tân binh của Serie A.

Cụ thể để phục vụ cho đại chiến tâm điểm Serie A cuối tuần này giữa Inter Milan và AS Roma, Corriere dello Sport đã giật tít kèm hình ảnh minh họa và cho đăng tải lên trang nhất, với tiêu đề ngắn gọn “Black Friday” cùng với hai cầu thủ Romelu Lukaku và Chris Smalling đại diện tiêu biểu của mỗi bên.

Bởi vì trận đấu trên sân Giuseppe Meazza sẽ diễn ra vào đúng tối thứ sáu, tờ báo thể thao nổi tiếng nhất Italia vốn dĩ muốn chơi chữ từ khái niệm “Thứ Sáu Đen”, thời điểm cuối tuần tháng 11 khi các sản phẩm được giảm giá cũng như mở hàng cho mùa mua sắm Giáng Sinh.

Lukaku vs Smalling bị báo chí Ý phân biệt chủng tộc công khai hình ảnh
Lukaku vs Smalling bị báo chí Ý phân biệt chủng tộc công khai

Tuy nhiên, mọi chuyện đã đi quá xa với mấu chốt nằm ở phần “Black” kia, chẳng khác nào một hình thức cố tình ám chỉ cả hai cầu thủ da màu Lukaku và Smalling cùng xuất hiện trên mặt báo. Vậy là thêm một lần nữa, truyền thông Ý lại mất điểm trầm trọng với tư tưởng kỳ thị, phân biệt chủng tộc của mình.

Bị xúc phạm công khai, cả hai ngôi sao Manchester United cập bến Serie A trong mùa giải này đều đã phản ứng giận dữ trên mạng xã hội Twitter. Lukaku viết: “Thay vì tập trung cho chuyên môn trận đấu giữa hai đội bóng vĩ đại, các người lại nghĩ ra tiêu đề ngu ngốc nhất tôi từng thấy.”

“Các người vẫn cứ tiếp tục truyền bá tư tưởng phân biệt chủng tộc tiêu cực ngay trong môn thể thao tuyệt đẹp này hay sao? Giáo dục thật sự quan trọng, nhưng tờ báo Corriere dello Sport có vẻ như không có được điều đó. Tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của các CĐV và những nhà báo khác thực sự có lương tâm.”

Trong khi đó, Smalling chia sẻ: “Tôi chỉ muốn tập trung cho trận đấu lớn sắp tới, nhưng rồi lại bị ảnh hưởng không đâu bởi những thứ rất sai trái như thế này. Tờ báo đó cần phải chịu trách nhiệm và cả bị trừng phạt cho những gì mình đã viết ra cũng như tác động lên cả một cộng đồng.”

Với động thái rất thiết thực để bảo vệ cầu thủ của mình cũng như phản đối mạnh mẽ nạn phân biệt chủng tộc, AS Roma và Inter Milan cũng như cả AC Milan đều đã đồng loạt thông báo sẽ cấm cửa Corriere dello Sport, ngưng hợp tác với tờ báo thể thao nổi tiếng nhất nước Ý này vô thời hạn.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X