Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

“Lukaku có thể tiếp bước thành công của Lewandowski tại Bayern”

Thứ Bảy 26/06/2021 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo người Bỉ, Emile Mpenza tin tưởng Romelu Lukaku sẽ kế nhiệm Robert Lewandowski thành công tại Bayern Munich.

Kể từ khi gia nhập Inter Milan từ Manchester United vào năm 2019, Romelu Lukaku đã thể hiện phong độ xuất sắc. Sau 95 trận tại Nerazzurri, cầu thủ 28 tuổi ghi tới 64 bàn. Mùa 2020-21, anh là chủ công giúp Inter vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi.

Lukaku
Lukaku tỏa sáng khi sang Inter Milan

Trên ĐT Bỉ, Lukaku cũng có thành tích đầy ấn tượng. 96 lần khoác áo “Quỷ đỏ” đã qua, tiền đạo này đã ghi được 63 bàn, trong đó có 3 là tại Euro 2020.

Emile Mpenza đã rất ngạc nhiên trước sự thăng tiến của Lukaku. Cựu thành viên của Schalke tin rằng Bayern Munich nên xem xét chiêu mộ hậu bối đồng hương của mình nếu cần thay thế Lewandowski gần 33 tuổi.

Mpenza nói với Sport Bild: “Sức mạnh của Lukaku trong các cuộc đấu tay đôi và tốc độ của cậu ấy là vượt trội. Nó khiến các hậu vệ đối đầu với cậu ấy rất khó khăn. Nếu phải đấu tay đôi, Lukaku sẽ biết cách sử dụng cơ thể đồ sộ của mình một cách hợp lý, khẳng định bản thân và thoát đi nhanh chóng.”

“HLV ở Inter, Antonio Conte đã khai thác tối đa khả năng của Lukaku. Cậu ấy không còn cần đến 5 cơ hội để ghi bàn, chỉ 1 là đủ. Trên ĐT Bỉ, Roberto Martinez – người đã từng hợp tác ở Everton đặt rất nhiều niềm tin vào Lukaku. Đó là điều cậu ấy rất cần.”

HLV Martinez
HLV Martinez tận dụng tốt chân sút 28 tuổi

“Điều duy nhất mà Lukaku vẫn cần cải thiện một chút là cách đánh đầu của mình. Cậu ấy tận dụng tốt nhiều cơ hội bằng chân, nhưng những pha không chiến lại không quá nguy hiểm bất chấp thể hình tốt.”

“Nếu tôi là HLV của Lukaku, tôi sẽ làm việc nhiều hơn trong vấn đề này. Bởi vì nếu đầu và chân của Lukaku mạnh như nhau, cậu ấy có thể ghi bàn trong bất kỳ tình huống nào. Cầu thủ duy nhất có được điều đó là Robert Lewandowski.”

“Tôi nghĩ Lukaku có thể là một mục tiêu của Bayern. Tôi đã nghĩ rất nhiều về nơi cậu ấy sẽ đến. Bạn phải chấp nhận cách chơi đã định hình của Lukaku. Do đó, cậu ấy sẽ không thể hòa nhập với tất cả các đội hàng đầu.”

“Ví dụ, tại Barca, hệ thống chiến thuật hiện tại không phù hợp với Lukaku. Nó sẽ hiệu quả với Bayern vì đội bóng này sẽ lấy cậu ấy làm trung tâm. Điều đó cũng tương tự như bây giờ với Lewandowski. Tôi muốn thấy Lukaku chơi ở Bundesliga.”

Lukaku Lewandowski
Mpenza tin Lukaku đủ sức thay Lewandowski

Mpenza tin rằng Lukaku có thể sử dụng Euro 2020 để khẳng định mình là tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay. Ngôi sao của Manchester City, Kevin De Bruyne cũng có cơ hội tương tự.

Mpenza nói thêm: “Những cầu thủ xuất sắc nhất rõ ràng là Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku. Với chức vô địch châu Âu và đội bóng tuyệt vời này, De Bruyne có thể trở thành tiền vệ xuất sắc nhất và Lukaku là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.”

“De Bruyne có thể tạo ra sự khác biệt với một đường chuyền và quyết định mọi thứ. Cậu ấy đang chơi với nhiều ngôi sao hàng đầu ở Manchester City, có nhiều kinh nghiệm ở cấp độ cao nhất và kinh qua những thử thách khắc nghiệt nhất trong bóng đá.”

Chủ nhật này, ĐT Bỉ sẽ gặp Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 Euro 2020. Đội thắng trong trận đấu đó sẽ gặp Italia hoặc Áo tại tứ kết.

Phân nhánh vòng knock-out EURO 2020
Phân nhánh vòng knock-out EURO 2020

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X