Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bàn thắng của sao Real Madrid đã thay đổi lịch sử bóng đá Châu Âu

Thứ Ba 26/11/2019 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luka Modric hồi tưởng và chia sẻ về pha lập công gỡ hòa phút bù giờ của đồng đội Sergio Ramos vào lưới Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League năm 2014.

Trận chung kết Champions League 2014 giữa hai đối thủ cùng thành phố Real Madrid và Atletico diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Atletico vươn lên dẫn trước và giữ vững thành quả của mình cho đến tận phút 90+3, trước khi Sergio Ramos tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu va gỡ hòa tỷ số 1-1 cho Real.

Bàn thắng của sao Real Madrid thay đổi lịch sử Champions League hình ảnh
Bàn thắng gỡ hòa của Sergio Ramos trong trận chung kết Champions League năm 2014 giữa Real Madrid vs Atletico Madrid đã thay đổi lịch sử bóng đá Châu Âu

Với lợi thế về cả thể lực và tinh thần, Los Blancos thừa thắng xông lên và ghi thêm 3 bàn nữa vào lưới hàng xóm thủ đô trong hiệp phụ để kết thúc trận đấu với chiến thắng 4-1, qua đó đoạt chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử và giải tỏa cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 12 năm

Hồi tưởng về khoảnh khắc thần thánh của đồng đội trung vệ người Tây Ban Nha, đương kim Quả Bóng Vàng Luka Modric chia sẻ: “Bàn thắng đó đã có tác động lớn đến lịch sử bóng đá Châu Âu. Real Madrid trước đó đã chiến thắng rất nhiều, nhưng chúng tôi cũng lỗi hẹn với chức vô địch Champions League trong suốt 12 năm.”

“Kể từ đó, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi và chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn, gây ra tâm lý nể sợ cho các đội khác. Điều đó thực sự là yếu tố quan trọng và một khi đã vượt qua rào cản tinh thần này, không gì có thể chặn bước tiến của chúng tôi. Real Madrid đã mở ra một kỷ nguyên thành công vang dội với thêm 3 chiếc cúp bạc Châu Âu sau đó. Giờ nghĩ lại mà tôi vẫn còn nguyên cảm giác nổi da gà.”

Mùa giải vừa rồi, ách thống trị của Real Madrid đã đi đến hồi kết khi Liverpool xưng vương, trong khi họ còn bị loại ngay từ vòng 1/8 dưới tay Ajax Amsterdam. Sang năm nay, thầy trò Zinedine Zidane quyết tâm tái khẳng định vị thế số một lục địa già của mình, trước mắt là với đối thủ nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain ở vòng bảng.

Nhận định Real Madrid vs PSG (3h ngày 27/11): Trả hết nợ nần
1 chiến thắng trước PSG sẽ giúp Real Madrid chắc chắn có vé lọt vào vòng knock-out Champions League và họ đủ sức làm điều đó.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X