Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất chấp chấn thương, Suarez vẫn bị Uruguay ép lên tuyển

Thứ Sáu 31/05/2019 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luis Suarez được gọi lên ĐT Uruguay bất chấp những lo ngại về chấn thương. Tiền đạo 32 tuổi mới trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối tại Barcelona.

Luis Suarez đã được đưa vào đội hình chính thức gồm 23 cầu thủ của ĐT Uruguay tham dự Copa America 2019.

Với tổn thương sụn đầu gối, Suarez đã buộc phải phẫu thuật. Tiền đạo này bỏ lỡ trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha, nơi Barcelona của anh thất bại bất ngờ 2-1 trước Valencia. Ở đó, Blaugrana thi đấu bế tắc, phụ thuộc cả vào Lionel Messi và ai cũng tin nếu có Suarez tình hình đã khác.

Luis Suarez được gọi lên ĐT Uruguay bất chấp chấn thương hình ảnh
Suarez mới trải qua ca phẫu thuật đầu gối

Tại ĐT Uruguay, vai trò của Suarez cũng quan trọng không kém. Cách đây vài ngày, HLV Oscar Tabarez để ngỏ khả năng sẽ gọi học trò lên tuyển tham dự Copa America 2019. Và điều đó đã thành hiện thực. Luis Suarez được gọi lên ĐT Uruguay bất chấp những lo ngại về chấn thương.

Thực tế chỉ ra dù ở tuổi 32, Suarez vẫn thể hiện phong độ rất cao tại Barca. Anh có 21 bàn ở La Liga mùa này, chỉ đứng sau đồng đội Lionel Messi trong danh sách các cây săn bàn hàng đầu của giải. Trung bình, cứ 135 phút thi đấu, Suarez lại có 1 lần lập công.

Đội hình chính thức gồm 23 cầu thủ của Uruguay dự Copa America hè này cũng có các cựu binh Edinson Cavani và Diego Godin. Cavani đã có 18 bàn sau 21 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này cho PSG, hiệu suất 93 phút/ bàn. Trong cuộc đua Vua phá lưới của giải, anh về đích thứ 3 sau đồng đội Kylian Mbappe và Nicolas Pepe của Lille.

tien dao Suarez
Tiền đạo của Barca vẫn được gọi lên ĐT Uruguay

Còn Godin vẫn là thủ lĩnh Atletico Madrid, giúp hàng thủ của họ thêm một lần lọt lưới ít nhất La Liga. Sau mùa 2018/19, trung vệ 33 tuổi nói lời chia tay CLB thủ đô Tây Ban Nha sau khi hết hợp đồng và Copa America sắp tới cũng có thể là giải đấu cuối cùng của anh tại ĐTQG.

Một số gương mặt đáng chú ý tại ĐT Uruguay đợt này còn có Jose Gimenez (Atletico Madrid), Lucas Torreira (Arsenal), Matias Vecino (Inter Milan) hay bộ đôi của Juventus là Martin Caceras và Rodrigo Bentancur. Đội bóng Nam Mỹ sẽ đá giao hữu với Panama trước khi khởi đầu Copa America với Ecuador vào ngày 16 tháng 6. Sau đó, họ lần lượt đụng Nhật Bạn và Chile tại bảng C của giải.

Danh sách chi tiết 23 tuyển thủ Uruguay dự Copa America 2019:

Thủ môn: Martin Campana (Independiente), Fernando Muslera (Galatasaray), Martin Silva (Libertad)

Hậu vệ: Martin Caceres (Juventus), Sebastian Coates (Sporting), Jose Gimenez, Diego Godin (Atletico Madrid), Marcelo Saracchi (RB Leipzig)

Tiền vệ: Giorgian de Arrascaeta (Flamengo), Rodrigo Bentancur (Juventus), Giovanni Gonzalez (Penarol), Diego Laxalt (AC Milan), Nicolas Lodeiro (Seattle Sounders), Nahitan Nandez (Boca Juniors), Gaston Pereiro (PSV), Federico Valverde (Real Madrid), Matias Vecino (Inter Milan)

Tiền đạo: Edinson Cavani (Paris Saint-Germain), Maxi Gomez (Celta Vigo), Jonathan Rodriguez (Cruz Azul), Cristhian Stuani (Girona), Luis Suarez (Barcelona)

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X