Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique tuyên bố Tây Ban Nha chơi hay hơn cả Barcelona

Thứ Ba 26/03/2019 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV 49 tuổi đáp trả chỉ trích về khả năng tấn công hạn chế của La Roja trong trận thắng 2-1 nhọc nhằn trước Na Uy ở lượt đấu mở màn vòng loại Euro 2020.

Phải nhờ đến quả penalty thành công theo phong cách panenka của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos, Tây Ban Nha mới có thể giành trọn vẹn ba điểm trước Na Uy để khởi đầu suôn sẻ cho chiến dịch vòng loại Euro 2020.

Trên sân nhà tiếp đón đối thủ Bắc Âu thua kém về mọi mặt, nhưng rồi La Roja đã có một màn trình diễn vất vả không đáng để giành chiến thắng chật vật cuối cùng. Không bất ngờ khi chỉ trích sau đó nhắm vào hàng tấn công khi không có được sự gắn kết, mạch lạc, sáng tạo và sắc bén cần thiết.

HLV Luis Enrique tuyên bố Tây Ban Nha hay hơn Barca hình ảnh
HLV Luis Enrique tuyên bố Tây Ban Nha hay hơn Barca

Tuy nhiên, HLV Luis Enrique cũng đã nhanh chóng lên tiếng đáp trả khi khẳng định Tây Ban Nha của ông còn chơi hay hơn cả đội bóng cũ Barcelona thời điểm hiện tại. Gã khổng lồ xứ Catalonia lúc này đang hướng đến một mùa giải thành công khi băng băng về đích ở cuộc đua vô địch La Liga cũng như được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Champions League.

Phát biểu của nhà cầm quân 49 tuổi: “Những tranh cãi về khả năng tấn công và thiếu thốn bàn thắng của Tây Ban Nha đã đến tai tôi. Thế này nhé, chúng tôi ghi 19 bàn sau 7 trận, tức trung bình 2,7 bàn/trận. Trong khi đó, Barca tôi nghĩ khoảng 2,6 bàn/trận và họ đang dẫn đần La Liga về thành tích phá lưới.”

“Vậy nên chắc chắn chúng tôi chẳng gặp vấn đề gì hết trong khâu ghi bàn, những lời chỉ trích hoàn toàn là vô lý. Thậm chí đối với tôi, Tây Ban Nha đã chơi Na Uy còn tốt hơn cả khi chúng tôi chiến thắng đến 6-0 trước Croatia hồi tháng Chín năm ngoái. Nhiều pha bóng chất lượng, ít sai lầm mắc phải, trong khi áp lực được tạo ra nghẹt thở không ngừng. Tôi chấm 9/10 cho màn trình diễn của các cầu thủ.”

Tây Ban Nha chuẩn bị hành quân đến làm khách của nhược tiểu Malta và được dự đoán ba điểm dễ dàng để mang trở về nhà, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng F ở vòng loại Euro 2020.

Video trận Tây Ban Nha 2-1 Na Uy ở vòng loại Euro 2020:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X