Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique tự tin tái thiết Tây Ban Nha

Thứ Tư 18/07/2018 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV 48 tuổi tuyên bố sẵn sàng cho những thử thách trên ghế nóng đội tuyển quốc gia nước nhà.

Tây Ban Nha trải qua một kỳ World Cup 2018 thất bại khi bị chủ nhà Nga loại ngay ở vòng 1/8 trên chấm luân lưu 11m. Nguyên nhân hàng đầu được lôi ra mổ xẻ chính là sóng gió nội bộ phát sinh ngay trước ngày khai mạc, khi HLV Julen Lopetegui bị sa thải không thương tiếc sau khi ngang nhiên đi đêm với Real Madrid.

Tân HLV Luis Enrique của TBN tự tin tái thiết ĐTQG hình ảnh

Tân HLV Luis Enrique của TBN tự tin tái thiết ĐTQG

Sau khi cúi đầu về nước, LĐBĐ La Roja lập tức bắt tay tìm kiếm một tân thuyền trưởng thay thế và rất nhanh chóng, Luis Enrique chính thức được bổ nhiệm vào ghế nóng. HLV 48 tuổi không phải cái tên xa lạ gì đối với giới mộ điệu khi từng giành được những thành công vang dội cùng Barcelona, đặc biệt cú ăn ba lịch sử La Liga, Copa del Rey và Champions League ở mùa giải 2014-15.

Trong phát biểu mới nhất của mình, Luis Enrique tuyên bố sẵn sàng cho những thử thách mới và tự tin tái thiết đội tuyển Tây Ban Nha: “Tôi không cần biết mình sẽ được tin tưởng bao lâu, nhưng đây là cơ hội bắt buộc tôi phải nắm lấy mà không chút do dự, cân nhắc. Dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước nhà là một công việc đặc biệt và rất đáng tự hào.”

“Tôi đã sẵn sàng cho thử thách mới này rồi, sẵn sàng đưa Tây Ban Nha trở lại thời vô địch những danh hiệu và làm chuẩn mực của thế giới bóng đá. Tôi cũng nghĩ mình sẽ làm điều đó theo cách của mình mà không phải nghe theo ai hay đáp ứng bất cứ đòi hỏi bên ngoài nào hết. Tôi sẽ xây dựng lối chơi riêng và chiến thuật hợp lý nhất có thể cho đội tuyển.”

Luis Enrique sẽ chính thức ra mắt với tư cách HLV trưởng Tây Ban Nha trong một trận đấu rất lớn, khi thầy trò ông hành quân đến Wembley ngày 8/9 để làm khách của Anh. Mục tiêu trước mắt cho HLV 48 tuổi chắc chắn là một chiến dịch vòng loại Euro 2020 thuyết phục nhằm gỡ gạc hình ảnh cũng như để hướng đến danh hiệu vô địch Châu Âu thứ ba trong lịch sử.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X