Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique tiết lộ lý do loại bỏ De Gea ở ĐT Tây Ban Nha

Chủ Nhật 05/06/2022 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luis Enrique đưa ra lý do ngừng triệu tập De Gea lên đội tuyển Tây Ban Nha trong thời gian gần đây vì ông muốn một thủ môn phải "phát động một pha bóng và áp đảo trong không chiến".

Luis Enrique tiết lộ lý do loại bỏ De Gea ở ĐT Tây Ban Nha

De Gea đã bị loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha lần thứ 2 liên tiếp ở đợt tập trung tháng 6 này. Điều này xảy ra bất chấp việc De Gea vừa có một mùa giải thăng hoa trên phương diện cá nhân ở Man United.

Unai Simon của Athletic Bilbao, David Raya của Brentford và Robert Sanchez của Brighton là những thủ môn được HLV Luis Enrique triệu tập thay vì De Gea. Và mới đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đưa ra lý do đằng sau quyết định của ông.

De Gea Luis Enrique

Luis Enrique tiết lộ lý do loại bỏ De Gea ở ĐT Tây Ban Nha


“Tôi hướng tới việc có 3 thủ môn sẵn sàng bắt chính và bây giờ tôi đã có họ. Tôi sẽ không có vấn đề gì khi lựa chọn bất kỳ ai trong số họ bắt chính.

Unai Simon đã tích lũy được những kinh nghiệm thú vị. Một thủ môn nên phát động một pha bóng và tạo ra ưu thế đầu tiên. Họ cần phải áp đảo trong những tình huống không chiến.

Tôi cần một thủ môn có thể mang đến sự yên bình và điềm tĩnh cho tôi – và điều đó không có nghĩa rằng họ không mắc sai lầm. Những lỗi sai là một phần của bóng đá. Nhưng tôi rất thích những điều mà các thủ môn này tạo ra”.


De Gea có lần đầu ra sân ở đội tuyển quốc gia năm 2014. Kể từ đó, anh ra sân tổng cộng 45 lần cho đội tuyển Tây Ban Nha trên mọi đấu trường.

De Gea là thủ môn số 1 của Tây Ban Nha trong chiến dịch World Cup 2018 tại Nga. De Gea cũng có tên trong đội hình dự Euro 2020 của Luis Enrique nhưng Unai Simon mới là người đá chính. Hiện tại, Simon đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của Enrique nên De Gea khó có thể đòi lại được vị trí số 1 do các kỹ năng không phù hợp.

MU chiêu mộ Eriksen nếu thất bại vụ Frenkie de JongMU chiêu mộ Eriksen nếu thất bại vụ Frenkie de Jong
HLV Erik ten Hag muốn chiêu mộ Christian Eriksen theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này nếu không thể thuyết phục Frenkie de Jong tới Old Trafford.
Cristiano Ronaldo nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22Cristiano Ronaldo nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2021/22
Cristiano Ronaldo đã giành giải thưởng Sir Matt Busby dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man United.
Video: Thần đồng Garnacho của MU đá phạt thành bàn đẹp mắtVideo: Thần đồng Garnacho của MU đá phạt thành bàn đẹp mắt
Thần đồng Alejandro Garnacho của Man United đã ghi một bàn thắng đẹp mắt từ chấm đá phạt cho đội U20 Argentina ở giải Toulon mới đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X