Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique ra mắt Champions League: Phải quên những ký ức buồn

Thứ Hai 15/09/2014 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Thứ Tư này sẽ là thời điểm đánh dấu sự hiện diện của Luis Enrique ở đấu trường Champions League với tư cách là một HLV. Trong sự nghiệp cầu thủ, thuyền trưởng của Barcelona đã chơi nhiều trận ở đấu trường châu lục, cũng như Champions League. 

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, ông bước ra đấu trường lớn với tư cách là một nhà cầm quân. 

Enrique, 44 tuổi, còn trẻ so với tuổi trung bình của các HLV trên thế giới. Kinh nghiệm huấn luyện của ông cũng chỉ mới được đúc rút trong 6 năm, cùng Barca B (2008-11), Roma (2011-12) và Celta Vigo (2012-13).

luis enrique
 

Đáng lo hơn, kinh nghiệm hiếm hoi của Enrique ở đấu trường  châu Âu là với Roma năm 2011. Đó là thời khắc lưu giữ những ký ức đáng quên của Enrique. Khi đang ở đỉnh cao của kỳ vọng, đội bóng của ông bị đánh bại bởi CLB ít tên tuổi Slovan Bratislava ở vòng play-off Europa League.

Sau khi bị đánh bại 0-1 ở trận lượt đi trên sân Stadion Pasienky, Roma chịu sức ép lớn ở lượt về. Đội quân của Enrique dường như đã đi đúng quỹ đạo ở những phút đầu của trận lượt về trên sân Olympico khi Perrotta ghi bàn ở phút thứ 11 nhờ sơ suất của hàng thủ Bratislava.

Có bàn mở tỷ số sớm nhưng đội bóng thủ đô Italy lại không tận dụng được lợi thế của mình, bất lực trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút thứ 82, Stepanovsky chọc thủng lưới Roma, gỡ hòa 1-1 cho Bratislava. Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu và Slovan Bratislava giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 2-1. Enrique đã sớm bị hạ gục ở trời Âu mặc cho những kỳ vọng lớn về đẳng cấp của đội bóng.

Bây giờ, hoàn cảnh đã khác so với thời CLB mà Enrique dẫn dắt phải dự vòng play-off. Barca là đội bóng lớn. Viễn cảnh APOEL Nicosia  có thể làm nên điều khác biệt trước Barca, đặc biệt là tại sân Camp Nou, có vẻ rất khó xảy ra. Kể cả khi điều không tưởng biến thành hiện thực, Barca vẫn còn 5 trận đấu phía trước để quyết định số phận.

Khi còn là một cầu thủ, Enrique đã đá 49 trận ở Champions League, ghi 20 bàn thắng. Ông từng giành Cúp C2 năm 1996-97 cùng với Barca và vô địch Siêu cúp châu Âu ngay sau đó.

Theo
 Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X