Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ludogorets vs Liverpool (02h45 27/11): Không còn đường lùi

Thứ Tư 26/11/2014 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu Liverpool thua trận thứ 5 liên tiếp của họ ở Bulgaria tối nay trước Ludogorets, cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League của đội bóng áo đỏ sẽ tiêu tan.

HLV Brendan Rodgers đã rơi vào tình cảnh khá tuyệt vọng ở Anfield sau khi mùa giải mới đi được hơn 1/4 chặng đường, dù ông đã kết thúc mùa trước với vị trí thứ hai cùng suất dự Champions League mà Liverpool mơ ước bấy lâu. Chiến lược gia người Bắc Ireland đã thật sự không còn đường lùi sau thất bại 1-3 cuối tuần rồi dưới tay Crystal Palace, một ứng viên rớt hạng mà Liverpool chỉ sút được trúng đích đúng một lần trong suốt 90 phút, cũng là bàn duy nhất của họ trong cả trận, của Rickie Lambert. Không còn nghi ngờ gì, Liverpool đang khủng hoảng trầm trọng.

Ludogorets vs Liverpool (02h45 2711) Khong con duong lui hinh anh
Liverpool đã bị dồn vào thế chân tường

Áp lực rất lớn

Trở lại với sân chơi danh giá nhất châu Âu lần đầu sau 5 năm, Liverpool mới có 1 chiến thắng sau 4 lượt trận, chính là trước Ludogorets trong trận lượt đi ở Anfield. Kể từ đó, họ đã thua 3 trận liên tiếp ở Champions League, trên sân khách trước Basel và 2 trận trước đội ĐKVĐ Real Madrid. Họ cũng không ghi nổi bàn nào trong cả 3 trận đó, rơi xuống thứ 3 ở bảng B, chỉ bằng điểm Ludogorets.

Nếu Liverpool vượt qua vòng bảng, họ sẽ trở thành một trong chỉ 7 đội cả lịch sử giải đấu đi tiếp với 3 điểm hoặc ít hơn sau 4 trận đầu. Đội gần nhất làm được điều đó là Stuttgart mùa 2009-10. Nhưng những gì đội bóng của Rodgers thể hiện ở trận lượt đi không hề báo hiệu một trận đấu dễ dàng với họ ở Bulgaria. Không chỉ Liverpool, chính Ludogorets cũng còn cơ hội đi tiếp nếu có 3 điểm tối nay và họ lại có lợi thế sân nhà.

Đội khách tối nay đang sa sút rất nghiêm trọng không chỉ về phong độ, mà quan trọng hơn là về tinh thần và sự tự tin. Ludogorets từ đầu đến cuối luôn bị coi là đội lót đường ở bảng đấu này, dù họ cũng là CLB Bulgaria đầu tiên có một chiến thắng ở Champions League. Dẫu vậy, không như Liverpool và Rodgers, HLV Georgi Dermendzhiev và học trò của ông không phải chịu áp lực nào cũng như không có gì để mất. Phong độ sân nhà của họ mùa này cũng rất ấn tượng: Ludogorets đã bất bại 12/13 trận đã đá ở mọi giải đấu trên sân nhà, với thất bại duy nhất là dưới tay Real Madrid.

Những vấn đề ở cả ba tuyến

Rodgers thừa nhận sau trận thua Palace rằng chiếc ghế ông đang ngồi đã không còn chắc chắn, và ông hiểu tất cả các CĐV áo đỏ đều chờ đợi một chiến thắng tối nay, không chỉ để tiếp tục nuôi hy vọng ở Champions League, mà còn phục hồi lại chút sự tự tin cho hành trình Premier League đã trở nên quan trọng hơn nhiều với Liverpool.

Ludogorets vs Liverpool (02h45 2711) Khong con duong lui hinh anh 2
 

Rất nhiều vấn đề với đội bóng áo đỏ đã xuất hiện ở cả ba tuyến và không được giải quyết vì sự thiếu quyết đoán của Rodgers, vì nguồn lực có hạn của Liverpool, hoặc vì những sai lầm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Một trong những câu hỏi khó cho chuyến làm khách tới Bulgaria là phong độ của đội trưởng Steven Gerrard, người đã chơi rất mờ nhạt trong thời gian qua và là một trong những mắt xích yếu nhất trong đội hình Liverpool.

Điểm yếu thứ hai của Rodgers là hàng tiền đạo, khi ông sẽ phải lựa chọn giữa một Mario Balotelli tuy trẻ trung, nhưng thiếu nỗ lực và đã chơi nhạt nhòa từ đầu mùa, với một Lambert xông xáo, quyết tâm, nhưng đã luống tuổi và có lẽ là không ở đẳng cấp Champions League. Khi mà những trận gần đây, Raheem Sterling không thể mang lại sự đột biến và nguồn cảm hứng như thường lệ, Liverpool ngay lập tức rơi vào bế tắc.

Thông thường, đây lẽ ra là nhiệm vụ không quá khó với một đội bóng ở đẳng cấp của Liverpool, nhưng trong bối cảnh hiện giờ không điều gì là chắc chắn với Rodgers và các học trò. Dẫu sau, 3 điểm vẫn là yêu cầu tối thiểu, và nếu như không thắng nổi ở Bulgaria, Liverpool khá chắc chắn sẽ lại phải bắt đầu một cuộc tái thiết mới.

Dự đoán 0-1

Xem lại trận lượt đi Liverpool 2-1 Ludogorets


Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X