Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ludogorets - Real Madrid (01h45 ngày 2/10): Kền kền phô diễn sức mạnh

Thứ Tư 01/10/2014 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm nay Real Madrid sẽ có chuyến làm khách trên sân của đối thủ Ludogorets. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng đội bóng của Bulgaria có lẽ cũng khó lòng giành được một kết quả thuận lợi trước một đội bóng quá mạnh như Real.

Đêm qua rạng sáng hôm nay một loạt các trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League đã diễn. Các đội bóng thuộc các bảng E, F, G, H đã lần lượt thi đấu và đêm nay, các sân cỏ châu Âu sẽ tiếp tục sôi động với các trận đấu thuộc các bảng đấu còn lại. ĐKVĐ Real Madrid cũng sẽ tiếp tục con đường bảo vệ chức vô địch của mình sau khi đã ra quân rất ấn tượng với chiến thắng đậm đà 5-1 trước Basel. Trái với các đội bóng đồng hương khác là Atletico Madrid và Barcelona khi đều phải chạm trán những đối thủ “xương xẩu” là Juventus và Paris Saint Germain, Real chỉ phải gặp một đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Ludogorets.

Đội bóng Bulgaria đã suýt chút nữa tạo nên cơn địa chấn đầu tiên của Champions League trong trận đấu đầu tiên với Liverpool. Bàn gỡ hoà của Abalo ở phút 90 tưởng chừng như đã đảm bảo cho Ludogorets một trận hoà trên sân Anfield, tuy nhiên sự toả sáng của đội trưởng Gerrard ở phút bù giờ cuối cùng đã khiến đội bóng Đông Âu tay trắng ra về.

Dù giành chiến thắng, Gerrard vẫn lo lắng về phong độ của Liverpool
Ludogorets chịu thất bại bởi bàn thắng muộn trên chấn 11m của Gerrard

Trong lượt trận tiếp theo ở bảng B, thầy trò HLV Georgi Dermendzhiev đang rất quyết tâm làm nên bất ngờ khi tiếp đón Real Madrid trên sân nhà. Mặc dù vừa trải qua trận thua 2-3 trước đối thủ Levski Sofia ở giải quốc nội nhưng HLV Dermendzhiev vẫn tỏ ra rất tự tin trong trậnd đấu sắp tới với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi khẳng định đội bóng của ông đã sẵn sàng cho trận đánh lớn vào đêm nay.

Đội hình xuất phát của đội chủ nhà có lẽ sẽ không có nhiều sự xáo trộn so với trận đấu gặp Liverpool cách đây 2 tuần ngoại trừ vị trí của tiền vệ Misidjan khi anh gặp chấn thương và khả năng ra sân trong trận đấu sắp tới vẫn là bỏ ngỏ. Hàng phòng ngự của đội chủ nhà cũng hứng chịu những tổn thất về mặt lực lượng khi hai hậu vệ Terziev và Alexandre Barthe nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đấu tới.

Đối phó với hàng công cực mạnh của Real Madrid, HLV Dermendshiev nhiều khả năng sẽ để Ludogorets đá với sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-4-2 như trận gặp Liverpool. Tiền đạo Marcelinho sẽ đá lùi hơn và trở thành cầu nối giữa tiền đạo cắm Bezjack với hàng tiền vệ.

Về phía các nhà ĐKVĐ, Kền kền trắng bước vào trận đấu đêm nay với đội hình gần như đầy đủ các hảo thủ, chỉ có duy nhất Daniel Carvajal vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương sau trận đấu gặp Elche, tuy nhiên hậu vệ người Tây Ban Nha nhiều khả năng vẫn có thể ra sân thi đấu bình thường.

Các học trò của HLV Ancelotti đang rất tự tin sau chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây, đặc biệt cây săn bàn chủ lực Cristiano Ronaldo đang đạt phong độ rất cao với 8 bàn thắng sau 3 trận đấu tại La Liga. Mùa giải năm ngoái Ronaldo đã lập nên một kỷ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu tại Champions League với 17 bàn thắng, phá vỡ kỷ lục cũ của Messi với 14 bàn. Trong trận đấu mở màn mùa giải Champions League năm nay với Basel, Ronaldo cũng đã nổ súng với 1 bàn thắng và chắc chắn người hâm mộ đang rất kỳ vọng siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ toả sáng trong trận đấu tới khi đối thủ chỉ là “chú lùn” Ludogorets.

Ronaldo cùng các đồng đội đã có trận mở màn tưng bừng trước Basel
Ronaldo cùng các đồng đội đã có trận mở màn tưng bừng trước Basel

Hai cầu thủ còn lại trong tam tấu BBC là Bale và Benzema cũng sẽ xuất phát từ đầu và được kỳ vọng rất nhiều. Cũng giống như Ronaldo, cả hai cầu thủ nói trên đều có cho mình những bàn thắng đầu tiên tại Champions League vào lưới Basel.

Ở tuyến giữa, cặp tiền vệ trung tâm vẫn sẽ là Luka Modric và Toni Kroos. Có thể nói từ đầu giải tới giờ vị trí tiền vệ trung tâm luôn để lại nhiều nỗi lo cho các Madridista nhất. Cả Modric và Kroos đều không hoàn toàn nhập vai trong vai trò tiền vệ phòng ngự và điều này đã khiến Real không ít lần phải trả giá, điển hình là trận thua Real Sociedad 2-4. Tuy nhiên thời gian gần đây Kroos đã có dấu hiệu quen với vị trí mới hơn khi thể hiện khả năng tranh chấp khá tốt, đặc biệt trong trận đấu với Elche.

Cùng với đó, James Rodriguez cũng bắt đầu hoà nhập dần với lối đá của Real Madrid và anh đã liên tiếp toả sáng trong những vòng đấu gần đây. Tiền vệ người Colombia đã có 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 3 vòng đấu gần đây, những dấu hiệu cho thấy sự biến chuyển tích cực sau những màn trình diễn nhạt nhoà trong những trận đấu đầu tiên của James tại La Liga.

Hàng hậu vệ của Real vẫn không có gì thay đổi nhiều so với trận đấu với Villareal cuối tuần trước ngoại trừ chấn thương của Carvajal. Trong khi đó Casillas vẫn tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách trong khung gỗ của Kền kền trắng dù anh đã phải nhận rất nhiều sức ép từ phía các CĐV trong thời gian gần đây.

Với lực lượng chênh lệch và đẳng cấp vượt trội, chắc chắn Real Madrid đang được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn mưa bàn thắng ngay trên sân Ludogorets Arena. Tuy nhiên cũng cần phải chú ý rằng Ludogorets cũng không phải đội bóng dễ bắt nạt khi họ đã chống trả rất kiên cường dù bị dẫn trước trên sân của Liverpool. Một chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của HLV Ancelotti cùng các học trò, nhưng họ cũng sẽ cần rất cẩn trọng khi hành quân tới vùng đất Đông Âu.

Đội hình dự kiến:

Ludogorets: Borjan - Caicara, Aleksandrov, Moti, Minev - Anicet, Dyakov, Aleksandrov, Marcelinho, Misidjan - Bezjak

Real Madrid: Casillas - Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo - Modric, Kroos, Bale, Rodriguez, Ronaldo - Benzema

Dự đoán: 0-3

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X