Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Vazquez: Cascadeur hoàn hảo cho Real Madrid

Thứ Bảy 12/03/2016 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liên tục để lại dấu ấn trong những lần được tin dùng, tài năng trẻ Lucas Vazquez đang trở thành cascadeur hoàn hảo cho Real Madrid trong bối cảnh đội bóng này đang gặp họa từ cơn bão chấn thương.

Chỉ 4 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, tiền vệ Lucas Vazquez đã làm thay đổi trận đấu giữa Real và Roma tại lượt về vòng 1/8 Champions League 2015-2016 vốn đang diễn ra hết sức cân bằng. Đó là tình huống diễn ra ở phút 64, Vazquez nhận bóng bên hành lang cánh phải từ đường chuyền của Modric, ngay lập tức anh thực hiện những pha đảo người liên tục, vượt qua hậu vệ Lucas Digne của đối thủ trước khi có đường căng ngang như đặt để tiền đạo Cristiano Ronaldo ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu. Và kể từ đây, Real như giũ bỏ được gánh nặng ngàn cân trên vai, họ tạo ra thế trận hoàn toàn vượt trội so với Roma sau đó để giành thắng lợi 2-0 (chung cuộc 4-0).

Lucas Vazquez Cascadeur hoan hao cho Real Madrid hinh anh
Vazquez đã tạo nên sự khác biệt khi vào sân

Trở lại mái nhà Bernabeu ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 trong ánh mắt hồ nghi, Lucas Vazquez đã phải trải qua quãng thời gian rất chật vật để tìm được chỗ đứng trong đội hình của Real. Thậm chí, tiền vệ sinh năm 1991 còn bị liệt vào danh sách những cầu thủ “không đủ đẳng cấp” để sánh bước cùng với Ronaldo trong đội hình. Sau khi HLV Rafa Benitez bị sa thải, những tưởng Lucas Vazquez sẽ buộc phải rời Bernabeu song sự kiên trì, nhẫn nại và không ngừng tập luyện đã giúp anh trưởng thành hơn rất nhiều và ghi điểm trong mắt của tân HLV Zinedine Zidane. Dù không được sắm vai chính trong đội hình của Real nhưng số phút thi đấu của Vazquez đã được tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây.

882 phút là quãng thời gian Vazquez được ra sân kể từ đầu mùa giải 2015-2016 tới giờ, một con số khá ấn tượng với một cầu thủ đóng thế. Nhưng đổi lại, tài năng người TBN luôn biết cách để lại được dấu ấn của mình trong mỗi lần được HLV tin dùng và 6 đường kiến tạo, 1 bàn thắng là minh chứng rõ nhất cho điều này. Với nhiều người, Vazquez là một mẫu cầu thủ không có gì quá đặc biệt. Không chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn (1m73), mà thể hình mỏng khiến anh gặp khó trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Nhưng đổi lại, Vazquez có kỹ thuật cá nhân đáng nể, khả năng chạy chỗ thông minh và đặc biệt là nhãn quan chiến thuật rất ấn tượng.

Dư âm Real 2-0 Roma: Khi thần may mắn ngoảnh mặt với Giallorossi
(Bongda24h.vn) - Trước trận Real 2-0 Roma diễn ra, HLV Zinedine Zidane đã lên tiếng cảnh báo các học trò không được phép chủ quan vì cuộc chơi vẫn chưa kết...

Mỗi lần ra sân là một lần Vazquez luôn làm HLV của mình hài lòng. Nhưng để hoàn thành được xứ mệnh, tài năng trẻ người TBN đã phải hy sinh, đánh đổi rất nhiều khi phải thi đấu ở những vị trí mà không phải là sở trường. Kể từ đầu mùa, Vazquez đã luân phiên được thi đấu trong nhiều vị trí khác nhau như hậu vệ, cầu thủ chạy cánh, tiền đạo. Trong trận Levante 1-3 Real mới đây, dù không ghi bàn song Vazquez là cầu thủ rực sáng nhất trận với khả năng lên công về thủ toàn diện.

Thậm chí sau trận đấu, HLV Zidane đã phải dành những lời khen ngợi mĩ miều cho cầu thủ sinh năm 1991: “Lucas đã thi đấu nổi bật khi đảm nhiệm vai trò phòng ngự và kết thúc trận đấu khi bị chuột rút. Đó là hình ảnh tiêu biểu cho tinh thần chiến đấu của Real. Không chỉ riêng các gương mặt trẻ mà toàn đội luôn nỗ lực tối đa”. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ ngày lên nhậm chức HLV ở Real, Zidane phớt lờ Ronaldo (người tỏa sáng với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo) để khen một tài năng trẻ mà trước đó anh từng bị coi là “kẻ vô hại”.

Lucas Vazquez Cascadeur hoan hao cho Real Madrid hinh anh 2
Sự xuất hiện của Vazquez giúp Real có được thắng lợi nhẹ nhàng trước Roma

Còn trong trận Real 2-0 Roma đêm qua, nhìn cái cách mà Zidane ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số, nụ cười lớn sau trận cũng thấy rõ nhà cầm quân người Pháp hài lòng với màn trình diễn của Vazquez như thế nào. Đó là thời điểm mà Los Blancos thi đấu như trên mây, họ liên tục bị đối thủ tạo sức ép với những đường phản công sắc lẹm. Nhưng rồi, Vazquez đã xuất hiện như một “vị thần” giúp Real tạo nên sự khác biệt trong hiệp 2 và qua đó hướng tới một chiến thắng hết sức xứng đáng. Sau khi để lại dấu ấn quyết định, Vazquez đã được trang whoscored.com chấm 7.1 điểm, một điểm số cực cao cho một cầu thủ chỉ xuất hiện trên sân có 30 phút cuối.

Trong bối cảnh đội hình của Real đang trở nên rời rạc sau khi bị cơn bão chấn thương càn quét, Lucas Vazquez nổi lên như một cascadeur hoàn hảo có thể lấp được mọi khoảng trống. Nếu cần người thay Bale hãy gọi Vazquez, cần cầu thủ phòng ngự Vazquez cũng đảm nhiệm được và đôi khi nếu như Danilo hay Carvajal dính chấn thương thì cầu thủ sinh năm 1991 này cũng có thể trở thành phương án thay thế phù hợp. Không biết rằng trong tương lai Vazquez có thể trụ vững được lại trong đội hình của Real nhưng nếu để trở thành một ngôi sao lớn thì ngay lúc này đây anh cần phải hoàn thành tốt vai “diễn viên đóng thế”. Rất may, Vazquez vẫn đang kiên trì, hy sinh và luôn hoàn thành tốt công việc của mình trong vai diễn này.

Xem thêm video Real 2-0 Roma (Lượt về vòng 1/8 Champions League 2015-2016):

Ngọc Diệp

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X