Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

"Lúc đó là phút 72, và tôi nghĩ rằng Real Madrid sắp bị Galatasaray loại"

Thứ Tư 10/04/2013 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù đã bị Real Madrid loại nhưng đêm qua tại Turk Telecom Arena, Galatasaray đã thực sự đem lại những phút giây kịch tính cho những khán giả trong và ngoài sân, những khoảnh khắc sợ bị loại bởi một đội yêu hơn mình cho Real Madrid, và niềm tự tin cho đất nước Thổ Nhĩ Kì. Họ có quyền tự hào vì những gì mình đã làm được.

Fatih Terim đã dẫn đầu đoàn quân Galatasaray "vùi dập" Real Madrid ngay trên sân nhà. Tỉ số 3-2 không nói được lên sự thật Galatasaray đã làm cho đoàn quân của Jose Mourinho sợ hãi ra sao, nhưng việc để cho Người đặc biệt cá tính của thế giới phải thốt lên rằng ông đã có lúc sợ bị loại tại Turk Telecom là một điều mà không phải ai cũng làm được. Không khí trên các khán đài, tỉ số trên bảng điện tử và những gì Galatasaray thể hiện dưới sân cỏ làm tất cả các ngôi sao của Real Madrid e sợ, và thực sự khi tỉ số là 3-1 ở phút 72, những niềm tin đặt vào đại diện của Thổ Nhĩ Kì rằng họ sẽ làm nên một cơn địa chấn trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Oezil (phải) góp công lớn vào chiến thắng trước Galatasaray
Galatasaray đã có một trận đấu quật cường

HLV Fatih Terim của Galatasaray cũng có ý nghĩ tương tự. Ông thú nhận rằng ông tự hào cách mà các cầu thủ của ông thi đấu, tự hào về các cổ động viên tuyệt vời làm nên một trong những sân đấu đáng sợ nhất thế giới. Và cho đến khi tỉ số là 3-1, Terim đã tin vào cơ hội lật đổ Kền kền trắng chỉ trong vỏn vẹn 90 phút của lượt về. Sau khi bị đập nát tới 3 bàn không gỡ tại Santiago Bernabeu tuần trước, rồi bị Ronaldo dội cho một gáo nước lạnh ngay phút thứ 8, Galatasaray tưởng như đã hết cơ hội đi tiếp, thế nhưng những phút còn lại chứng kiến sự quật cường của họ, vươn lên với tinh thần vô cùng lớn như một đại gia không biết khuất phục trước những đối thủ ngang tầm. Với 3 bàn thắng của Emmanuel Eboue, Wesley Sneijder và Didier Drogba, tưởng như đại diện của Thổ Nhĩ Kì đã sắp lật ngược được thế cờ thì đúng lúc đó, Real thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn đích thực và ngăn chặn lại giấc mơ của Fatih Terim và các học trò. Dù sao, Galatasaray cũng có thể rời Champions League năm nay trong tư thế ngẩng cao đầu.

"Khi tỉ số là 3-1, tôi đã tin rằng cánh cửa Bán kết đã mở ra với Galatasaray. Mọi thứ vẫn chưa được định đoạt vào lúc đó, khi còn tới 20 phút nữa trận đấu mới khép lại." - Terim phát biểu với giọng tự hào sau trận đấu - "Nhất là sau bàn thắng của Drogba, tôi đã thực sự tin vào một phép màu."

"Những cổ động viên của chúng tôi thật tuyệt vời, họ đã tạo ra một bầu không khí cuồng nhiệt không thể tin được trên sân. Điều này làm cho tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và từ đó, đội bóng cũng có nhiều động lực hơn và tạo cho Real Madrid một áp lực lớn như vậy." - Cựu HLV của AC Milan bộc bạch - "Chúng tôi phải nói lời cảm ơn tới Jose Mourinho và Real Madrid. Ông ấy đã đến phòng thay đồ của chúng tôi và chúc mừng các cầu thủ của tôi. Tôi cũng phải có lời ca ngợi các cầu thủ vì hôm nay, họ đã đánh bại một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới."

"Ngay từ khi tôi bắt đầu dẫn dắt đội bóng, mục tiêu của tôi đã là tạo ra một Galatasaray làm mãn nhãn người hâm mộ. Hôm nay tôi đã được thấy điều đó. Tôi đã giữ được lời hứa của mình."

Sau khi vất vả đả bại Galatasaray, Real Madrid tiến vào vòng Bán kết Champions League 2012-2013 cùng với Borussia Dortmund, đội đã loại Malaga với tổng tí số 3-2 sau 2 lượt trận.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Xem thêm
top-arrow
X