Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Rời ĐT Đức, Low muốn gặp một người để kết thúc oán thù

Thứ Tư 30/06/2021 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Joachim Low nói rằng muốn gặp Mesut Ozil để chấm dứt mâu thuẫn đã có trên ĐT Đức trong quá khứ.

Joachim Low là người đã tạo cơ hội cho Mesut Ozil có trận ra mắt ĐT Đức vào năm 2009. Tiền vệ này nhanh chóng trở thành trụ cột trong đội hình Die Mannschaft và cùng nhau vô địch World Cup 2014 ở Brazil.

Joachim Low Ozil
Low và Ozil không nhìn mặt nhau sau World Cup 2018
Tuy nhiên, Ozil đã giã từ ĐTQG sau khi Đức dừng chân ngay vòng bảng World Cup 2018. Sau đó, cựu cầu thủ của Arsenal và Real Madrid đã không còn nói chuyện với Low nữa.

Ozil giải thích quyết định sớm chia tay sự nghiệp quốc tế trong một tuyên bố trên mạng xã hội. Tiền vệ 32 tuổi cáo buộc Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) làm ngơ trước những hành động phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng.

Ozil cảm thấy DFB không ủng hộ mình trong bối cảnh dư luận chỉ trích nhiều vì chụp ảnh với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Erdogan. Người đang khoác áo Fenerbache bị coi là “vật tế thần” một cách bất công khi Đức bị loại sớm ở World Cup 2018.

Joachim Low
HLV 61 tuổi muốn hóa giải mâu thuẫn với trò cũ
Low cho biết mình vô cùng thất vọng với cách xử lý tình huống của Ozil. Ông nói với Sport Bild vào năm 2019: “Tôi không liên quan gì đến Mesut Ozil. Lẽ ra, cậu ấy phải gọi riêng cho tôi.”

“Người đại diện của Ozil đã gọi cho tôi và nói rằng cậu ấy sẽ gọi cho tôi 1 ngày sau đó để giải thích về mọi thứ. Nhưng điều đó đã không xảy ra.”

Dù vậy, trong cuộc họp báo cuối cùng với tư cách HLV trưởng ĐT Đức, Low đã có cái nhìn khác. Người đàn ông 61 tuổi mong muốn hàn gắn mối quan hệ với Ozil và nhìn lại quãng thời gian làm việc cùng nhau trước khi xảy ra bất đồng.

Low nói với phóng viên: “Mesut Ozil rời ĐT Đức mà không nói với tôi lời nào trước khiến bản thân tôi cảm thấy thất vọng. Sẽ đến lúc chúng tôi sẽ nói chuyện hoặc gặp lại nhau. Đến một lúc nào đó, chúng tôi sẽ nói ra mọi chuyện và gạt mọi thứ sang một bên.”

Hansi Flick
Flick sẽ kế nhiệm Low sau Euro 2020
“Những kỷ niệm này sau đó cũng sẽ tích cực đối với chúng tôi. Ozil là một cầu thủ cực kỳ quan trọng và tuyệt vời với những kỹ năng đặc biệt.”

Trận thua 0-2 của Đức trước Anh tại vòng 1/8 Euro 2020 là trận cuối cùng Low còn dẫn dắt ĐTQG. Ông gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ và chúc người kế nhiệm Hansi Flick may mắn trong tương lai.

Low nói thêm: “Đó không phải là cuộc chia tay mà tất cả chúng tôi chờ đợi, sự thất vọng là rất to lớn. Tôi rất có niềm tin vào đội hình này. Tôi xin lỗi vì đã làm người hâm mộ thất vọng và không tạo ra được sự nhiệt tình như đã kỳ vọng.”

“Tôi xin chịu trách nhiệm về thất bại này, không có nếu và nhưng gì cả. Tôi phải hướng về phía trước. Trái tim tôi vẫn tiếp tục nhịp đập cùng lá cờ 3 màu đen-đỏ-vàng. Đội bóng này có một tương lai tốt đẹp ở phía trước. Tôi cầu chúc cho người kế nhiệm Hansi Flick những điều tốt nhất và nhiều thành công.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X