Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Louis van Gaal giải thích lý do sử dụng Tyrell Malacia ở vị trí trung vệ

Thứ Hai 26/09/2022 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi vào sân thay người trong trận đấu giữa Hà Lan và Bỉ, Tyrell Malacia đã chơi ở vị trí trung vệ lệch trái. HLV Louis van Gaal mới đây đã giải thích quyết định của mình. 

Tyrell Malacia là một trong những tân binh của MU ở Hè 2022, cầu thủ 23 tuổi này đang chơi tuyệt hay ở sân Old Trafford. Anh là lựa chọn số 1 của HLV Erik ten Hag ở vị trí hậu vệ trái ở thời điểm hiện tại. Với những màn trình diễn nổi bật, cầu thủ sinh năm 1999 được HLV Louis van Gaal lựa chọn vào danh sách của tuyển Hà Lan cho 2 trận đấu tại Nations League trong tháng 9 này.

Tyrell Malacia da trung ve lech trai truoc Bi

Tyrell Malacia đá trung vệ lệch trái trước Bỉ

Hà Lan vừa có trận đấu với Bỉ, ở trận đấu này Tyrell Malacia vào sân thay Nathan Ake ngay đầu hiệp 2. Cầu thủ của MU được sử dụng ở vị trí trung vệ lệch trái. HLV Van Gaal đã sử dụng Malacia bên cạnh Virgil van Dijk và Jurrien Timber ở hàng thủ 3 người. Trong khi đó vị trí hậu vệ trái thuộc về Daley Blind.

Cơn lốc màu da cam đã giành chiến thắng 1-0 trước Bỉ, Virgil van Dijk là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phát biểu sau chiến thắng trước Bỉ, HLV Van Gaal khẳng định đang cân nhắc việc sử dụng Malacia ở vị trí trung vệ lệch trái tại VCK World Cup 2022. Ông nói với ESPN NL:

“Tôi xếp Malacia ở vị trí trung vệ trái vì Martins Indi sẽ không kịp tham dự World Cup 2022 do chấn thương. Tôi phải xem những người chơi khác có thể chơi ở đó và tôi muốn xem Malacia có thể làm gì, vì vậy Ake đã được rút ra”.

“Tôi rất vui với màn trình diễn của Malacia trong vai trò mới, đặc biệt là cách cậu ấy khóa chặt Kevin De Bruyne. Rõ ràng De Bruyne có tốc độ tốt hơn Blind, vì vậy tôi đặt Malacia ở đó để ngăn cản cậu ấy. Malacia đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, thực sự là như vậy”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X