Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Monaco sẽ viết lại cả chuỗi lịch sử nếu làm nên điều kỳ diệu trước Juventus

Thứ Ba 09/05/2017 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành quân đến Turin với nhiệm vụ bất khả thi nhưng nếu làm nên điều thần kỳ, đội bóng công quốc sẽ viết lại lịch sử cho Champions League và cả nền bóng đá Pháp.

Trưởng thành vượt bậc với lối chơi tấn công phóng khoáng và cống hiến, Monaco trở thành hiện tượng đáng xem nhất Châu Âu mùa giải này, và tấm vé bán kết Champions League là thành quả xứng đáng dành cho thầy trò Leonardo Jardim. Tuy nhiên trước một Juventus già dơ lọc lõi hơn hẳn ở những đấu trường đỉnh cao, các ngôi sao trẻ trung lộ rõ sự ngây thơ của mình và chịu thất bại 0-2 dễ dàng trong trận lượt đi ngay trên sân nhà Louis Đệ Nhị.

Trên thực tế, chuyện Monaco dừng bước trước Juventus không hẳn là điều gì bất ngờ và hoàn toàn nằm trong dự đoán của giới mộ điệu. Vậy nhưng, bản thân đội bóng công quốc vẫn sẽ vững tin vào câu chuyện cổ tích của mình được viết tiếp ở nước Ý. Hành quân đến Turin với nhiệm vụ bất khả thi nhưng nếu làm nên điều thần kỳ, họ sẽ viết lại lịch sử cho Champions League và cả nền bóng đá Pháp.

Monaco se viet lai ca chuoi lich su neu lam nen dieu ky dieu truoc Juventus hinh anh
Monaco sẽ làm nên lịch sử nếu lội ngược dòng Juventus trên đất khách Turin

Mọi thứ dường như đang chống lại Monaco, khi họ buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trên đất khách, nơi Juventus đã bất bại suốt 4 năm nay trong khuôn khổ mặt trận Châu Âu. Ngoài ra, “Lão bà” còn đang nắm giữ chuỗi 6 trận liên tiếp giữ sạch mành lưới ở Champions League mùa giải này.

>> Trực tiếp Juventus vs Monaco bán kết lượt về C1 2016/17

Thậm chí nếu làm được điều không tưởng này, đội bóng công quốc sẽ tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất Champions League sau khi nhận thất bại trận lượt đi trên sân nhà. Cả Ajax Amsterdam và Inter Milan đều đã làm được trước Panathinaikos và Bayern Munich ở vòng knock-out những năm 1996 và 2011, nhưng họ vốn chỉ để thua với cách biệt một bàn trước đó.

Bên cạnh đó, Monaco sẽ trở thành đội bóng Pháp đầu tiên lọt vào trận chung kết Champions League sau 13 năm. Mùa giải 2003-04, cũng là chính họ đã đi đến trận đấu cuối cùng trước khi ngậm ngùi về nhì trước sức mạnh của Porto thời Jose Mourinho. Để tái hiện được quá khứ, Monaco phải chấm dứt chuỗi 7 trận toàn hòa và thua khi hành quân đến nước Ý trong lịch sử.

Trái ngược lại là Juventus, “Bà đầm già” luôn là những người giành chiến thắng cuối cùng trong 11 lần chạm trán các đại diện nước Pháp ở vòng knock-out cúp Châu Âu. Trong số này, chính Monaco đã đóng vai nạn nhân đến 2 dịp. Champions League mùa giải 1997-98 cũng ở vòng bán kết và gần đây nhất là tứ kết mùa giải 2014-15.

Juventus sau đó đều đi đến trận đấu cuối cùng và cùng nhận thất bại trước các đội bóng Tây Ban Nha (Real Madrid và Barcelona). Trùng hợp thay, xứ sở bò tót cũng chắc chắn đóng góp một đại diện trong trận chung kết năm nay ở Xứ Wales, khi cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu nội bộ giữa Real Madrid và Atletico.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X