Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Loftus-Cheek vụt sáng và cuộc chiến khốc liệt nơi tuyến giữa Chelsea

Chủ Nhật 28/10/2018 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú hat-trick cháy lưới BATE Borisov ở Europa League cho thấy cái duyên với những bàn thắng của tiền vệ 22 tuổi người Anh, điểm nhấn có thể giúp anh tạo sự khác biệt ưu thế để sòng phẳng cạnh tranh vị trí với những Barkley hay Kovacic.

Loftus-Cheek và ông thầy Sarri khó tính

Không lâu sau khi Ruben Loftus-Cheek ghi bàn thắng thứ hai trong trận Chelsea 3-1 BATE Borisov, Maurizio Sarri vẫy anh ra khu vực kỹ thuật để cung cấp một vốc chỉ đạo. Với một tay ân cần ôm eo học trò và tay còn lại chỉ trỏ tứ tung, HLV người Ý khắt khe cho thấy mình không hài lòng với điều gì đó trên sân.

Hay có lẽ đó đơn giản cũng chỉ là phong cách của ông – chính xác và tỉ mỉ đến từng chi tiết, ham muốn kiểm soát và đôi khi ít nhiều có sự châm chọc, mỉa mai. Là gì không quan trọng, vấn đề chính yếu là ông dành toàn bộ sự chú ý của mình cho “Loftus”, cậu học trò 22 tuổi với cái nickname ngắn gọn vẫn thường được gọi.

Loftus-Cheek của Chelsea và cuộc chiến khốc liệt nơi tuyến giữa hình ảnh
HLV Maurizio Sarri vẫn luôn khó tính với học trò tiền vệ Loftus-Cheek của Chelsea

Ba tuần trước, khi Loftus-Cheek có trận xuất phát đá chính đầu tiên của mùa giải gặp Mol Vidi cũng ở Europa League, Sarri khen ngợi thể chất và kỹ thuật của tiền vệ trẻ người Anh nhưng đồng thời: “Cậu ấy cần phải cải thiện ý thức chiến thuật của mình để chúng ta không chịu đến 3-4 pha phản công của đối thủ như vậy nữa.”

Tuy nhiên kể cả khi đó là thứ đòi hỏi thời gian để tiến bộ và hoàn thiện, Loftus-Cheek vẫn chứng tỏ mình là một hiểm họa bẩm sinh trong vòng cấm địa đối phương, phương diện mà không nhiều đồng đội của anh ở Stamford Bridge có thể sáng bằng.

Người hùng không ngờ của Chelsea gửi nhắn thông điệp đến thầy Sarri
Tiền vệ trẻ Ruben Loftus-Cheek hy vọng sẽ có nhiều cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên hơn sau cú hat-trick ở Europa League.


Show diễn của riêng Loftus-Cheek

Tất nhiên, số liệu thống kê thông thường không thể hiện được điều đó, ngoại trừ cú hat-trick đánh dấu những bàn thắng đầu tiên cho Chelsea sau hai năm rưỡi của những chấn thương và ra đi cho mượn. Một pha chạy chỗ băng cắt vòng cấm và dứt điểm thoải mái, một chiêu thoát ly kèm cặp và đón đường phạt góc ngay cận khung thành, một cú cứa lòng một chạm lạnh lùng và đẳng cấp ngoài rìa vạch 16m50.

Loftus-Cheek vụt sáng và cuộc chiến khốc liệt nơi tuyến giữa Chelsea hình ảnh 2
Tiền vệ Loftus-Cheek của Chelsea tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick trong trận thắng BATE Borisov

Đây là một đêm bóng đá khiến cho giới mộ điệu khó có thể nghĩ ra nhiều cầu thủ Premier League toàn diện được như Loftus-Cheek. Sức vóc to khỏe như Marouane Fellaini, giữ thăng bằng tốt như David Silva và kỹ năng xử lý bóng ngon lành như bất cứ đồng nghiệp đồng hương nào.

Sau cú đúp bàn thắng, Loftus-Cheek chỉ càng thăng hoa tinh thần và hưởng thụ trận đấu của riêng mình. Một quả sục tinh tế kiến tạo cho bản hợp đồng tân binh Mateo Kovacic suýt lập công là một trong nhiều điểm nổi bật còn lại, bên cạnh 90 phút lên công về thủ hiệu quả như con thoi.

Một Sarri khó tính có thể còn ít nhiều không hài lòng 100%, nhưng ông sẽ không thể tiếp tục phớt lờ học trò 22 tuổi ở đấu trường Premier League thêm được lâu nữa, bất luận Chelsea đương thời sở hữu hàng tiền vệ trung tâm chật chội những ngôi sao chất lượng như Jorginho, N’Golo Kante, Mateo Kovacic, Ross Barkley và Cesc Fabregas.

Barkley Loftus-Cheek
Tiền vệ Loftus-Cheek của Chelsea và cuộc cạnh tranh vị trí tuyến giữa khốc liệt với Barkley hay Kovacic


Cuộc chiến khốc liệt nơi tuyến giữa Chelsea

Nhiệm vụ lúc này cho Loftus-Cheek rất rõ ràng: Người ta nói rằng để thành công, bạn cần tìm kiếm những người giỏi nhất và… giỏi hơn họ. Đây chính là con đường duy nhất giúp tiền vệ 22 tuổi cạnh tranh sòng phẳng cho một chỗ đứng nơi tuyến giữa Chelsea.

Trước mắt Loftus-Cheek trong thứ tự ưu tiên là Barkley và thật khó để không ít nhiều so sánh hai người bọn họ - cặp tài năng trẻ nước Anh với những phẩm chất bóng đá và cả yếu khuyết tương tự nhau, đơn cử tiêu biểu như việc duy trì thể trạng và khả năng miễn nhiễm với chấn thương.

Loftus Cheek ghi hattrick và tấn bi kịch của lò đào tạo trẻ Chelsea
Đáp lại lời tuyên bố đanh thép của Loftus Cheek, Maurizio Sarri đơn giản chỉ nói không, đóng sầm lại cánh cửa hy vọng của người hâm mộ Chelsea về một biểu...

Tưởng không quan trọng mà quan trọng không tưởng, đó dường như là yếu tố mấu chốt quyết định suất đá chính thứ ba bên cạnh hai vị trí trung tuyến bất khả xâm phạm của Jorginho và Kante. Khốc liệt nhưng lành mạnh, cuộc chiến nội bộ giữa Loftus-Cheek, Barkley và có thể cả Kovacic.

So với hai người đàn anh, Loftus-Cheek thua kém tương đối về kinh nghiệm và đẳng cấp đương thời nhưng biết đâu đấy, cái duyên với những bàn thắng sẽ trở thành ưu thế làm nên sự khác biệt của tài năng trẻ người Anh. Trong một tập thể không sở hữu nhiều tay săn bàn và vẫn dựa dẫm phần nhiều vào Eden Hazard, đây chính là món tài sản quý báu mà Sarri không thể bỏ rơi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X