Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện ứng viên tiềm tàng ngồi ghế HLV thay Conte

Thứ Tư 23/03/2016 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Antonio Conte sẽ chia tay ĐT Italia sau Euro 2016 và Fabio Cannavaro mới đây đã tự ứng cử mình ngồi lên chiếc ghế nóng thay đàn anh.


Cách đây gần chục ngày, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã chính thức xác nhận HLV Antonio Conte sẽ chia tay ĐTQG nước này sau khi VCK Euro 2016 kết thúc. Dù phía tổ chức quyền lực nhất của môn thể thao vua xứ mỳ ống đã rất cố gắng mời gọi nhưng chiến lược gia vẫn quyết định tìm một bến đỗ mới. Ông đã có những cuộc gặp gỡ đại diện của Chelsea để thương thảo hợp đồng và ngày nhậm chức có lẽ cũng không còn quá xa.

Antonio Conte danh gia cao cac doi thu o bang E
Conte sẽ chia tay ĐT Italia sau Euro 2016

Chưa rõ ai sẽ là người thay thế Conte nắm quyền tại ĐT Italia nhưng trước mắt FIGC cũng có một lựa chọn khả dĩ. Cựu trung vệ Fabio Cannavaro vừa lên tiếng sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế nóng còn trống của Azzurri sau Euro 2016. “Tôi rất mong đợi được trở thành HLV của ĐTQG”, Quả bóng vàng năm 2006 phát biểu trên Sky Italia. “Vẫn biết đây là một công việc khó khăn, nhưng tôi đã có 15 năm gắn bó với ĐT Italia và tin mình có đủ từng trải, đủ sự hiểu biết để đảm nhận vai trò này.”
 
Cannavaro cũng đưa ra câu trả lời cho những nghi ngờ rằng anh chưa đủ kinh nghiệm để làm HLV ĐT Italia. “Khi một cựu cầu thủ đã trải qua biết bao trận đấu và bị nói rằng không có kinh nghiệm về bóng đá, tôi thực sự không hiểu. Pep Guardiola cũng từng bị cho là không có kinh nghiệm nhưng thành tích của anh ấy tại Barcelona lại chẳng xấu như một số người tưởng tượng.”

HLV Cannavaro
Cannavaro tự ứng cử mình cho chiếc ghế bỏ trống

Cannavaro từng có 19 năm thi đấu chuyên nghiệp (1992-2011) trước khi giải nghệ tại Al-Ahli của UAE. Sau khi đi học nghề HLV, anh trở lại làm trợ lý tại chính Al-Ahli năm 2013. 1 năm sau, anh tiếp quản cương vị thuyền trưởng tại Quảng Châu Evergrande mà thầy cũ Marcelo Lippi để lại và không mấy thành công. Tháng 10/2015, Cannavaro chuyển sang dẫn dắt Al-Nassr của Ả Rập Saudi nhưng cũng chỉ tại vị được 4 tháng.

Do đó, Cannavaro dù mơ ước được làm HLV ĐT Italia song chắc chắn đây sẽ là công việc không dễ dàng gì với cựu danh thủ 42 tuổi.

Chính thức: HLV Conte rời ĐT Italia sau Euro 2016
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia, Carlo Tavecchio xác nhận HLV Antonio Conte sẽ chia tay ĐTQG nước này sau VCK Euro 2016, mở đường cho ông tiếp quản chiếc ghế...

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X