Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện trọng tài bắt chính trận chung kết Champions League 2017/18

Thứ Ba 08/05/2018 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh tính vị trọng tài điều khiển chung kết Champions League mùa này giữa Real Madrid vs Liverpool đã được UEFA công bố. Theo đó người được tin tưởng là ông vua sân cỏ Milorad Mazic người Serbia.

01h45 ngày 27/5 tới đây (theo giờ Việt Nam), trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool sẽ diễn ra trên SVĐ Olimpiyskiy ở Kiev (Ukraine). UEFA mới đây đã công bố danh tính vị “vua áo đen” cầm còi trận đấu quan trọng nhất mùa giải tại châu Âu: Milorad Mazic, trọng tài 45 tuổi người Serbia.
Lo dien trong tai tran chung ket Champions League 201718 hinh anh
Milorad Mazic: Trọng tài trận chung kết Champions League 2017/18

Trọng tài trận chung kết C1 2017/18 là một trong những vua sân cỏ có uy tín và kinh nghiệm nhất hiện tại ở lục địa già. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm còi chuyên nghiệp từ năm 2009. Mùa này, Mazic đã điều hành 4 trận đấu tại Champions League và 2 trận tại Europa League. Ông cũng là bắt chính trận tranh Siêu cúp châu Âu 2016 giữa Real Madrid và Sevilla.

Tuy nhiên, để có được vị thế như ngày nay, Mazic từng phải trải qua không ít thăng trầm trong sự nghiệp cầm còi. Ông từng bị chỉ trích dữ dội bởi những quyết định sai lầm khi thực hiện nhiệm vụ ở VCK World Cup 2014 trên đất Brazil.

Có thể kể đến tấm thẻ đỏ của Pepe trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Đức ở vòng bảng. Trung vệ khi đó còn thuộc biên chế Real Madrid đã nổi nóng do phải chứng kiến Thomas Mueller ăn vạ và ngay lập tức phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Mazic.

Tiếp đến, vị vua áo đen sinh năm 1973 còn từ chối một quả phạt 11m rõ ràng của Iran trong trận đấu với Argentina khiến đội bóng Tây Á nhận thất bại tức tưởi trước Messi cùng đồng đội. Sau trận đấu, HLV Carlos Queiroz của Iran chỉ còn biết ngao ngán: "Quá thiên vị. Tôi không nghĩ ông ấy có thể ngủ ngon trong suốt phần đời còn lại".
Pepe bi duoi khoi san trong tran thua 0-4 cua DT Bo Dao Nha truoc Duc o vong bang.
Pepe bị đuổi khỏi sân trong trận thua 0-4 của ĐT Bồ Đào Nha trước Đức ở vòng bảng.


Tuy nhiên, Mazic tiến bộ khá nhiều kể từ sau World Cup 2014. Trọng tài người Serbia là một trong 3 ứng viên cho vị trí điều khiển trận chung kết Euro 2016 bên cạnh Mark Clattenburg và Viktor Kassai. Cuối cùng, Clattenburg của Anh được lựa chọn. Ông cũng sẽ điều khiển các trận đấu tại VCK World Cup 2018 sắp tới trên đất Nga. Năm ngoái, Mazic đã bắt chính trận chung kết Confederations Cup giữa Đức và Chile.

Trợ giúp cho trọng tài chính Mazic sẽ là các trợ lý đồng hương Milovan Ristic và Dalibor Djurdjevic. Trọng tài thứ tứ là ông Clement Turpin người Pháp.

Ngoài ra, trọng tài được chỉ định bắt chính trận chung kết Europa League giữa Atletico Madrid và Marseille vào ngày 17/5, đó là Bjorn Kuipers, “vua áo đen” người Hà Lan.

Trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool diễn ra lúc 1h45 ngày 27/5 tại khu thể thao phức hợp NSC Olimpiyskiy, Kiev.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X