Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện trọng tài bắt chính đại chiến Barcelona - AC Milan

Thứ Hai 11/03/2013 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh tính của “vị vua áo đen” sẽ làm nhiệm vụ ở trận thư hùng được cả thế giới chờ đón Barcelona - AC Milan vừa được tiết lộ. Đó chính là trọng tài 37 tuổi đến từ Hungary Viktor Kassai, người từng cầm còi trận chung kết Champions League 2011.

Sở dĩ danh tính người làm nhiệm vụ “cầm cân nảy mực” tại Nou Camp thứ Ba này được chú ý như vậy là bởi ở trận lượt về tứ kết Champions League mùa giải 2011-2012 giữa Barcelona với AC Milan, trọng tài Bjorn Kuipers đã trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Ở trận đấu năm ngoái, ông “vua sân cỏ” người Hà Lan kia đã thổi cho Barca 2 quả phạt đền, trong đó có một tình huống thứ 2 được đánh giá là rất nặng tay.

Viktor Kassai sẽ bắt chính trong trận thư hùng Barca - Milan
Viktor Kassai sẽ bắt chính trong trận thư hùng Barca - Milan

Khi đó, Kuipers đã thổi phạt Milan vì cho rằng trung vệ kì cựu Nesta phạm lỗi với Busquets trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, điều quan trọng là trước thời điểm này, các cầu thủ Barcelona vẫn chưa đưa bóng vào cuộc (Xavi chưa thực hiện quả phạt góc bên cánh trái).

Chính quyết định đó đã tạo ra bước ngoặt của cuộc đối đầu đầy duyên nợ Barca - Milan mùa trước. Cũng phải nói thêm rằng trong quá khứ, đã khá nhiều lần Los Blaugrana được trọng tài “giúp” ở Champions League như trận bán kết lượt về năm 2009 với Chelsea (Tom Henning Ovrebo), bán kết lượt về năm 2010 với Inter (Franck De Bleeckere), tứ kết lượt về năm 2011 với Arsenal (Massimo Busacca)…

Thêm nữa, chỉ mới tuần trước thôi, một đại diện của La Liga là Real Madrid cũng vừa được hưởng lợi từ tiếng còi méo của trọng tài Cuneyt Cakir khi đuổi Nani khỏi sân trong một pha va chạm mà rất nhiều “vua áo đen” cùng lắm chỉ phạt thẻ vàng.

Vì thế, dư luận có lí do để mà dành sự quan tâm tới gương mặt sẽ cầm còi ở Nou Camp là Viktor Kassai. Ở lượt đi, đoàn quân xứ Catalan đã bất ngờ thúc thủ 0-2 ở San Siro, cho nên nhiệm vụ lội ngược dòng trước Rossoneri sẽ rất khó nếu không có “đột biến” gì lớn trên sân.

Năm nay mới 37 tuổi nhưng Viktor Kassai từng có vinh dự bắt chính trong trận chung kết Champions League 2011 giữa Barca với MU. Trọng tài người Hungary này cũng có một “cú phốt” lớn trong sự nghiệp khi từ chối bàn thắng hợp lệ của Marko Devic vào lưới đội tuyển Anh ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Euro 2012 khiến Ukraine thua 0-1 và bị loại sớm.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X