Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện đối thủ số một của Liverpool ở cúp thế giới các CLB

Thứ Hai 25/11/2019 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cú đúp cuối trận chung kết của tiền đạo Gabriel Barbosa, đội bóng Brazil Flamengo đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại ĐKVĐ River Plate và đăng quang Copa Libertadores 2019, qua đó đoạt vé tham dự FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.

Kịch bản của trận chung kết Copa Libertadores năm nay thực sự gợi nhớ cho người hâm mộ về trận chung kết Champions League lịch sử ở Camp Nou cách đây đúng hai thập kỷ. “Đóng vai” tương tự như Bayern Munich, River Plate vươn lên dẫn trước từ sớm và bảo toàn tỷ số 1-0 cho đến thời gian bù giờ.

Flamengo vô địch Copa Libertadores, gặp Liverpool ở cúp thế giới hình ảnh
Flamengo vô địch Copa Libertadores 2019

Tuy nhiên, một Flamengo bế tắc suốt 90 phút thi đấu chính thức trên sân trung lập Monumental (thủ đô Lima, Peru) trước đó bỗng chốc “Manchester United nhập” và ghi liên tiếp hai bàn thắng đều do công của Gabriel Barbosa, tiền đạo trẻ đang thi đấu theo dạng cho mượn từ Inter Milan.

Cú đúp của Gabigol giúp đội bóng Brazil lội ngược dòng kịch tính đánh bại đối thủ Argentina, ĐKVĐ của giải đấu, để đăng quang Copa Libertadores 2019. Đây là lần thứ hai trong lịch sử Flamengo lên ngôi cao nhất ở sân chơi danh giá của Nam Mỹ này sau đằng đẵng 38 năm từ 1981.

Niềm vui sướng vô bờ còn được nhân đôi chỉ ít ngày sau đó, khi Flamengo cũng cán đích quán quân nốt ở mặt trận quốc nội sớm trước 4 vòng đấu. Đây là chức vô địch Brazil thứ 6 trong lịch sử cũng như đầu tiên sau tròn 10 năm của CLB tọa lạc tại thành phố Rio de Janeiro.

Flamengo vô địch Copa Libertadores, gặp Liverpool ở cúp thế giới hình ảnh
Flamengo vô địch Copa Libertadores 2019

Quan trọng hơn cả, danh hiệu Copa Libertadores cũng giúp Flamengo đoạt vé tham dự FIFA Club World Cup 2019 được tổ chức vào tháng 12 tới tại Qatar. Không có gì cần phải bàn cãi, đây chính là đối thủ số một của nhà đương kim vô địch Châu Âu Liverpool.

Trận chung kết trong mơ ngày 21/12 này sẽ trở thành hiện thực nếu hai đại diện nước Anh và Brazil này lần lượt vượt qua các trận bán kết của mình. Năm 2005, Liverpool từng nhận thất bại cay đắng trước một đội bóng Brazil khác là Sao Paulo và tới giờ vẫn lỗi hẹn với chiếc cúp FIFA Club World Cup.

Xác định đối thủ tiềm năng cho Liverpool ở giải thế giới năm nay
FIFA vừa mới đây đã tổ chức lễ bốc thăm phân nhánh đấu cho Club World Cup 2019 sẽ diễn ra ở Qatar vào cuối năm nay.
FIFA chính thức khai sinh giải đấu liên lục địa cấp CLB phiên bản mới
Bắt đầu từ năm 2021, FIFA Club World Cup sẽ được mở rộng lên thành 24 đội bóng thuộc khắp các châu lục trên toàn thế giới, với kỳ đầu tiên dự kiến diễn ra tại...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X