Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện danh sách ĐT TBN dự Confederations Cup: Không có David De Gea

Thứ Hai 27/05/2013 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vicente Del Bosque đã chính thức lên đội hình cho giải đấu trọng tâm của mùa hè này của ĐT TBN, Confederations Cup với mục tiêu vượt qua thành tích vị trí thứ 3 chung cuộc của chính họ vào năm 2009.

Tây Ban Nha thắng lớn tại Panama
ĐT TBN nhắm tới mục tiêu cao tại Confederations Cup lần này

Đáng chú ý nhất trong đợt triệu tập này Del Bosque tiếp tục tin dùng 2 công thần đã gắn bó lâu năm với ĐT TBN là Iker Casillas và Fernando Torres. Những tưởng trước áp lực dư luận cũng như các yêu tố chuyên môn, Del Bosque sẽ trao cơ hội cho những cái tên khác mới hơn, nhưng cuối cùng Casillas cùng Torres vẫn có mặt trong danh sách 26 cầu thủ tham dự Confederations Cup.

Sau chấn thương ngón tay, đây là lần đầu tiên thủ môn của Real Madrid trở lại đội tuyển. Anh vẫn được Del Bosque tin tưởng cho vị trí số 1 trong khung gỗ của La Furia Roja bất chấp việc đã bị Diego Lopez soán ngôi ở cấp độ CLB. Có lẽ lí do là vì Del Bosque hiểu được Thánh Iker mất chỗ tại CLB là do chuyện riêng của đội bóng trong phòng thay đồ chứ không phải do yếu tố chuyên môn.

Bên cạnh đó, Torres cũng đã trở lại sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Chelsea tại Europa League vài tháng qua. Dù không thể hiện tốt ở đấu trường trong nước nhưng khi được ra vẫy vùng ở trời Âu, T9 trở thành một sát thủ thực sự như thời đỉnh cao của anh hồi 2008, thời điểm anh đưa TBN đến chức vô địch EURO, khởi nguồn cho chu kì thành công dài lâu của ĐTQG xứ bò tót. Chính Torres là người trực tiếp đem về chiếc cúp Europa League cho Chelsea với 1 bàn thắng trong trận chung kết với Benfica.

Không chỉ có vậy, tiền vệ trung tâm của Bayern Munich, Javi Martinez cũng trở lại sau khi lỡ mất lần tập trung gần nhất. Điều tương tự xảy ra với Javi Garcia và Benat. David de Gea, Isco và Thiago Alcantara không có mặt trong đợt tập trung này bởi họ phải tham gia đội hình ĐT U-21 tham dự giải vô địch trẻ châu Âu tại Israel hè này.

Ở Confederations Cup lần này, TBN sẽ lần lượt chạm trán Uruguay, Tahiti và Nigeria.

Danh sách ĐTQG Tây Ban Nha tham dự Confederations Cup 2013:

Thủ môn: Victor Valdes (Barcelona), Jose Manuel Reina (Liverpool), Iker Casillas (Real Madrid)

Hậu vệ: Gerard Pique (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid), Raul Albiol (Real Madrid), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Jordi Alba (Barcelona), Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Nacho Monreal (Arsenal)

Tiền vệ: Andres Iniesta (Barcelona), Cesc Fabregas (Barcelona), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal), Xavi (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), Javi Garcia (Manchester City), Benat (Real Betis), Javi Martinez (Bayern Munich), Juan Mata (Chelsea), David Silva (Manchester City), Jesus Navas (Sevilla)

Tiền đạo: David Villa (Barcelona), Fernando Torres (Chelsea), Pedro (Barcelona), Roberto Soldado (Valencia)
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X