Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ kêu gọi sự thay đổi ở Arsenal hậu cú sốc Europa League

Thứ Sáu 07/05/2021 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Freddie Ljungberg cho rằng đội bóng cũ cần cải tổ sâu rộng sau một mùa giải thất bát: hoàn toàn trắng tay và còn có nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa sau.
Rạng sáng nay, Arsenal đã hòa không bàn thắng với Villarreal trên sân nhà ở bán kết lượt về Europa League. Như vậy, đội bóng do Mikel Arteta dẫn dắt đã không thể lọt vào chung kết do ở trận lượt đi họ thất thủ 1-2 trên đất Tây Ban Nha.

Arsenal bi loai
Arsenal bị loại khỏi bán kết Europa League

Chứng kiến Arsenal không thể vào chung kết và vô địch như mục tiêu đề ra, cựu tiền vệ và từng có thời gian ngắn tạm thời dẫn dắt "Pháo thủ", Freddie Ljungberg đã đưa ra ý kiến trên BT Sport: “Tôi cảm giác rằng Arsenal đã đi xuống đến đáy và một cuộc cải cách là khó tránh khỏi. Kết cục mùa này thực sự đau đớn và nếu không có sự thay đổi sâu rộng từ trên thượng tầng, đặc biệt là trong cách các ông chủ đầu tư vào CLB thì Arsenal khó lòng trở lại như xưa".

Còn nhớ Arsenal bước vào mùa giải 2020-21 với sự tự tin và tinh thần cao nhờ cú đúp danh hiệu (FA Cup và Siêu cúp Anh) chỉ sau 7 tháng đầu tiên Arteta cầm quân. Dù vậy, mùa bóng rốt cục trở thành thảm họa khi “Pháo thủ” có một loạt kết quả không tốt.

Từ cuối năm 2020, Arsenal tụt dốc không phanh tại Premier League và hiện chỉ đứng thứ 9 trên BXH. Việc sớm bị loại khỏi cúp FA khiến đội chủ sân Emirates chỉ còn cửa Europa League để mơ về một danh hiệu. Trên lý thuyết, Arsenal được đánh giá cao hơn Villarreal nhưng rồi “Pháo thủ” lại bại trận trước tay người cũ Unai Emery.

Giờ đây, mục tiêu khả dĩ nhất với Arsenal chỉ là tấm vé dự cúp châu Âu qua ngả Premier League. Họ còn 4 trận trước West Brom, Chelsea, Crystal Palace và Brighton để mong vượt qua khoảng cách 5 điểm kém hơn vị trí thứ 7 của Liverpool (chơi nhiều hơn 1 trận) nhằm tránh viễn cảnh lần đầu vắng mặt ở sân chơi châu lục sau 25 năm.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X