Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Villarreal (2h05 ngày 6/5): Chờ phép màu Anfield

Thứ Năm 05/05/2016 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vào một thời điểm nào khác khi mà Liverpool để đại diện đến từ Tây Ban Nha dẫn trước 1-0 sau lượt đi, còn bản thân họ cũng vừa nhận 2 kết quả tồi tệ ở giải quốc nội, thì chắc ai dám đặt quá nhiều niềm tin vào họ ở trận lượt về. Còn giờ thì tất cả đều muốn tin rằng nếu như họ từng lội ngược dòng với 3 bàn thắng vào lưới Borussia Dortmund tại Anfield cách đây không lâu, không có lý do gì để nói rằng họ chẳng thể làm điều tương tự trước Villarreal.

⇒ Xem thêm: Tin tức thể thao 24hdự đoán kết quả bóng đá.

Liverpool từ lâu đã không còn là một thế lực tại châu Âu. Đối mặt với một Villarreal đầy chặt chẽ với lối chơi gần tương tự với Atletico Madrid, đội bóng vùng Merseyside đã chẳng thể xuyên thủng mảnh lưới thủ thành Asenjo lấy một lần trong suốt 90 phút lượt đi. Đội bóng đến từ mảnh đất nhỏ mang tên Vila-real thuộc thành phố Valencia đã chiến đấu rất kiên cường và tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ đối phương để ghi bàn thắng quý giá trong những phút cuối. Không những chẳng để thủng lưới mà họ còn có bàn thắng làm vốn, Villarreal đứng trước lợi thế cực lớn trước trận lượt về.

Liverpool cho doi mot cuoc loi nguoc dong truoc Villarreal
Liverpool chờ đợi một cuộc lội ngược dòng trước Villarreal


Chưa hết, đội bóng có biệt danh là “tàu ngầm vàng” còn vừa đả bại Valencia trong trận derby đầy thuyết phục với tỷ số 2-0, qua đó chính thức đoạt vé dự Champions League mùa tới sớm 2 vòng đấu. Trước trận đấu lượt đi, nhiều người đã cảnh báo sự nguy hiểm của Villarreal không chỉ qua nhân sự, hệ thống chiến thuật mà cả sức ép mà họ cũng như các CĐV tạo ra trên khán đài sân El Madrigal. Thế nhưng cho dù đã chuẩn bị rất kỹ càng, thậm chí còn sử dụng một sơ đồ chiến thuật với không một tiền đạo đúng nghĩa nào, nhưng HLV Jurgen Klopp vẫn chẳng thể chiếm lĩnh được thế trận.

Rõ ràng nhà cầm quân người Đức đã rất nhanh chóng đảm bảo niềm tin nơi các Liverpudlians khi ông tuyên bố rằng lượt đấu này vẫn chưa kết thúc và Villarreal sẽ phải đối mặt với một thách thức cực kỳ khó khăn tại Anfield. Tuy nhiên để vượt qua Villarreal, Liverpool cần phải ghi nhiều hơn 1 bàn thắng, trong khi “tàu ngầm vàng” lại là một đội bóng phòng ngự rất khó chịu. Chẳng phải ngẫu nhiên mà họ hiện đang để lọt lưới ít hơn cả Real Madrid ở La Liga mùa này, cho dù số bàn thắng của họ còn kém hơn cả đội bóng đang đứng thứ 17 như Rayo Vallecano.

HLV Jurgen Klopp nói gì sau trận thua bạc nhược của Liverpool?
(Bongda24h) - HLV Jurgen Klopp thừa nhận chẳng thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò đồng thời tiết lộ về cuộc đối thoại thú vị với Daniel Sturridge.


Sự chắc chắn của Villarreal buộc Jurgen Klopp phải để Daniel Sturridge đá chính ngay từ đầu ở trận đấu Liverpool vs Villarreal tới. Cũng phải nói rằng rất không may khi tiền đạo mà ông ưa thích nhất là Divock Origi lại dính chấn thương nặng và không thể tham dự phần còn lại của mùa giải. Sturridge cho dù ở đẳng cấp cao hơn nhưng lại không hề có những đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội như những gì tuyển thủ trẻ người Bỉ đã làm được. Dẫu vậy thì trọng trách ghi bàn sẽ được đặt cả lên vai tiền đạo mang áo số 15, với sự trợ giúp của bộ ba đắc lực Coutinho, Firmino và Lallana phía sau.

HLV Jurgen Klopp còn đón thêm tin vui khi tiền vệ Emre Can đã trở lại đúng vào thời điểm quan trọng nhất. Trong buổi họp báo trước trận đấu, đây là thông tin được nhà cầm quân người Đức tiết lộ đầu tiên và ông không giấu nổi sự hạnh phúc. Tiền vệ người đồng hương của ông đã tập luyện cùng các đồng đội và không có dấu hiệu gì của việc tái phát chấn thương, khiến cho ông có thể điền ngay tên của Emre Can vào đội hình chính trong trận đấu tại Anfield tới, khi mà những Lucas Leiva hay Joe Allen dù rất cố gắng nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Emre Can
Emre Can đã có thể trở lại


Ở hàng thủ, khi mà trung vệ Mamadou Sakho chính thức dính án treo giò của FIFA, HLV Jurgen Klopp sẽ phải lựa chọn Kolo Toure hoặc Martin Skrtel đá cặp với Dejan Lovren. Người đầu tiên đang có phong độ tốt nhưng lại mắc lỗi dẫn đến bàn thua ở trận lượt đi, trong khi cặp Skrtel và Lovren đã khiến Liverpool để thủng lưới tới 3 bàn tại trận đấu gần nhất với Swansea. Rõ ràng Liverpool không hề muốn để thủng lưới bởi nếu điều đó xảy ra, họ sẽ phải ghi tới 3 bàn vào lưới một đội bóng phòng ngự tốt như Villarreal, điều tương đối bất khả thi.

“Tàu ngầm vàng” đang chứng tỏ họ là một Atletico phiên bản Europa League đầy chặt chẽ và sắc bén. Với việc Liverpool buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, Villarreal hoàn toàn có thể được thi triển lối đá phòng ngự phản công sở trường và khi đó The Kop có thể bị kết liễu bất cứ lúc nào. Chính vì thế mà Liverpool cần phải tái hiện tại một tinh thần Anfield để ngay cả khi bị chọc thủng lưới trên sân nhà, họ cũng không hề nao núng.

Doi hinh du kien Liverpool vs Villarreal
Đội hình dự kiến Liverpool vs Villarreal


Dự đoán tỷ số: 3-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X