Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Sevilla (CK Europa League, 1h45 19/5): Mười năm đen tối, một thập niên vàng

Thứ Tư 18/05/2016 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã 10 năm kể từ khi HLV Juande Ramos đưa Sevilla đoạt UEFA Cup, chấm dứt 58 năm trắng tay của đội bóng xứ Andalusia, mở ra một thập niên đầy ắp vinh quang. Cũng đã gần 10 năm kể từ lần cuối cùng Liverpool lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu, khi họ thất bại trước AC Milan tại Athens, đánh dấu một thập kỷ biến dạng trầm trọng của The Kop.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Liverpool vs Sevilla, hai đội bóng đó sẽ đối đầu nhau trong một trận chung kết thuộc hàng thứ yếu tại châu Âu, nhưng tầm quan trọng của nó đối với mỗi CLB đều không thể đong đếm được. Các Sevillistas hiển nhiên vẫn muốn duy trì những ngày đẹp tươi của họ với đầy ắp các danh hiệu suốt 10 năm qua. Họ là ông vua của Europa League và chẳng có vị vua nào lại muốn bị phế truất cả. Sevilla đã không có một mùa giải thành công tại La Liga và họ không muốn phải chịu cảnh tay trắng.

Liverpool vs Sevilla (1h45 ngay 195) Muoi nam den toi, mot thap nien vang hinh anh goc
Trận đấu của những kỷ nguyên trái ngược
Với Liverpool, họ lại kỳ vọng sự xuất hiện của Jurgen Klopp có thể chấm dứt 10 năm đáng quên trong lịch sử đội bóng. Liverpool là đội bóng nước Anh giàu thành tích nhất tại châu Âu, nhưng đã quá lâu rồi họ không thể trở thành một ứng cử viên nặng ký cho top 4, bên cạnh một vài mùa giải bùng nổ ít ai ngờ. Kể từ khi để thua AC Milan tại chung kết Champions League 2007, họ chưa bao giờ tìm lại được bản ngã tại châu Âu. Các Liverpudlians cũng rất buồn với thất bại tại Premier League mùa này khi họ chỉ đứng thứ 8 chung cuộc, không đủ để dự Europa League chứ chưa nói đến Champions League.

Và vượt lên trên tất cả, chiến thắng trong trận chung kết Europa League Liverpool vs Sevilla đêm nay có ý nghĩa như một tấm vé thông hành, giúp nhà đương kim vô địch vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Trong 10 năm qua, Sevilla đã giành cả thảy 8 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Europa League (tiền thân là UEFA Cup) cùng 2 lần lên ngôi tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Đội bóng 126 năm tuổi này đã liên tục thể hiện được cá tính của họ, đặc biệt là tại những giải đấu cúp. Sevilla cũng hoàn toàn có thể đoạt thêm 2 chiếc cúp nữa vào mùa giải này, bên cạnh trận đấu với Liverpool tại Basel đêm nay còn là chung kết Copa del Rey với Barcelona vào cuối tuần. Tức là nếu thành công, họ sẽ có 10 chiếc cúp trong vòng 10 năm, một thành tích quá đỗi ấn tượng đối với một đội bóng như Sevilla.

Klopp dè bỉu chiến tích vô địch Europa League của Sevilla
Jurgen Klopp cảnh báo Sevilla rằng 2 chức vô địch Europa League liên tiếp của họ không có nhiều ý nghĩa khi đối đầu với Liverpool.
Tuy vậy, với việc phải thi đấu 2 trận chung kết trong vòng chỉ có 4 ngày, HLV Unai Emery hẳn sẽ phải tính toán sao cho hợp lý nhất cho trận đấu Liverpool vs Sevilla tới đây. Ưu tiên hàng đầu của ông dĩ nhiên là đại chiến với Liverpool nhằm bảo vệ ngôi vô địch. Đây là một bài toán khó nhưng không phải là không thể giải đáp bởi thực tế thì nhà cầm quân 44 tuổi cũng thường xuyên có những bài toán xoay vòng ở mùa giải này, khi ông sử dụng những cầu thủ khác nhau qua mỗi trận đấu một cách hết sức linh hoạt nhưng cũng rất hiệu quả. Cái tên đáng chú ý nhất mà hàng thủ của Liverpool phải đề phòng chính là tiền đạo Kevin Gameiro, một trong những sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở đội tuyển Pháp dự EURO 2016 hè này.

Gameiro chính là người đã thực hiện quả penalty quyết định giúp Sevilla đánh bại Benfica trong trận chung kết năm ngoái. Anh cũng ghi bàn giúp đội nhà đánh bại Barcelona trong trận siêu cúp châu Âu trước Barcelona đầu mùa giải này. Nhận xét về đội bóng cũ, HLV Juande Ramos cho biết: “Gameiro là một sát thủ đáng sợ. Cậu ấy rất nhanh và luôn thi đấu đầy tự tin. Sevilla là một đội bóng chơi phòng ngự phản công cực tốt mà nếu Liverpool không tìm ra kế sách hoá giải, họ sẽ phải chịu thất bại. Họ cũng sẽ không muốn Sevilla có bàn dẫn trước đâu.” Bên cạnh đó, tiền vệ trụ Krychowiak cũng là một cái tên đáng để đề phòng, cũng như Steven N’Zonzi, cầu thủ đã giúp Stoke City hạ sát Liverpool 6-1 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2014/15.

Liverpool vs Sevilla (CK Europa League, 1h45 ngay 195) Muoi nam den toi, mot thap nien vang hinh anh
Klopp được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới tại Liverpool
Nếu như giới chuyên môn rất khó để dự đoán đội hình ra sân của Sevilla, thì họ lại rất dễ doán điều tương tự với Liverpool. Nếu không có gì bất ngờ, HLV Jurgen Klopp sẽ sử dụng đúng những cầu thủ đã giúp The Kop vượt qua Villarreal trong trận bán kết lượt về vừa qua. Jordan Henderson và Divock Origi đều đã trở lại và cả hai đều được đăng ký vào danh sách thi đấu, tuy nhiên sẽ là quá mạo hiểm để cặp đôi này có thể ra sân ngay từ đầu ở đại chiến Liverpool vs Sevilla, đặc biệt là khi họ đều là những trụ cột của đội tuyển Anh và Bỉ tại chiến dịch EURO 2016.

Liverpool đang rất muốn có một thành tích vang dội để làm bàn đạp cho cuộc hồi sinh của họ trong những năm tới dưới thời HLV Jurgen Klopp. Chiếc vé dự Champions League không chỉ có ý nghĩa về mặt chuyên môn, mà nó còn là một sự đảm bảo để Anfield thu hút được những cầu thủ xuất sắc cập bến trong mùa hè tới. Tương tự như vậy, Sevilla cũng không muốn mất đi những tài năng sáng giá của họ chỉ vì không được dự giải đấu danh giá nhất châu Âu. Basel đêm nay sẽ chứng kiến một sự giao thoa của lằn ranh lịch sử. Nơi mà người thắng có thể thay đổi cả số phận mà kẻ thua cũng có thể đánh mất tất cả.

Liverpool vs Sevilla (CK Europa League, 1h45 ngay 195) Muoi nam den toi, mot thap nien vang hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Liverpool vs Sevilla
Dự đoán tỷ số: 2-2. Sevilla thắng trên loạt đá penalty.

Tổng hợp: Liverpool 3-0 Villarreal (Lượt về bán kết Europa League 2015/2016)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X