Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Sevilla (01h45 ngày 14/09): Báo thù được không?

Thứ Tư 13/09/2017 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Liverpool vs Sevilla là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Klopp trả món nợ thua 1-3 ở trận chung kết Europa League 2015/16.

 

Ngay sau khi được bổ nhiệm thay Brendan Rodgers, HLV Klopp đã gây ấn tượng rất mạnh tại Anfield. Ông xây dựng một lối chơi tấn công quyến rũ và giúp Liverpool có mặt ở hai trận chung kết ở mùa giải 2015/16, theo đó The Kop đụng độ Man City ở trận chung kết League Cup và gặp Sevilla ở trận đấu cuối cùng tại Europa League. Ở trận chung kết League Cup, Lữ đoàn đỏ hòa 1-1 với Man City trong 90 phút sau đó thua 1-3 trước đối thủ trên chấm 11m. Sau đó 3 tháng họ bước vào trận đấu được đánh giá quan trọng nhất mùa giải với Sevilla ở sân chơi Europa League.
Liverpool vs Sevilla (01h45 ngay 1409) Bao thu duoc khong hinh anh
Lievrpool thua 1-3 trước Sevilla trong trận chung kết Europa League 2015/16
Liverpool đã vượt lên dẫn trước sau hiệp 1 nhưng thủng lưới 3 bàn trong phần còn lại của trận đấu và nhìn các cầu thủ Sevilla đoạt cúp vô địch cũng như đoạt tấm vé dự Champions League. Sau 2 năm đội bóng thành phố Cảng mới lại có cơ hội báo thù đại diện của Tây Ban Nha. Tại vòng bảng giải đấu cao nhất bóng đá châu Âu cấp độ CLB, Liverpool nằm ở bảng E cùng với Maribor, Spartak Moscow và Sevilla. Ở bảng đấu này thầy trò Klopp và đại diện của Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn những đối thủ còn lại, bởi vậy hai trận đấu giữa họ sẽ quyết định rất lớn đến ngôi đầu ở bảng đấu này.

Liverpool vs Sevilla ngay ở lượt trận đầu tiên bảng E, đây là cơ hội rất tốt để The Kop rửa hận qua đó tạo tâm lý thuận lợi cho những trận đấu tiếp theo. Lòng tự trọng của thầy trò Klopp đang bị tổn thương nghiêm trọng sau trận thua 0-5 trước Liverpool, họ rất cần một chiến thắng trước đại diện của Tây Ban Nha để lấy lại sự tự tin. Đội bóng thành phố Cảng nhận tin vui khi Philippe Coutinho đã có thể trở lại thi đấu. Theo nhiều nguồn tin, ngôi sao người Brazil sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của The Kop ở trận đấu này. 
Liverpool vs Sevilla (01h45 ngay 1409) Bao thu duoc khong hinh anh 2
Liverpool vs Sevilla là cơ hội không thể tốt hơn để Klopp báo thù
Thực ra ở trận gặp Man City, Coutinho hoàn toàn có thể ra sân. Tuy nhiên, để giúp cầu thủ 25 tuổi đảm bảo thể lực tốt nhất, Klopp đã để dành tuyển thủ người Brazil cho trận gặp Sevilla. Sự trở lại của Coutinho rất quan trọng nhưng cũng khiến Klopp đau đầu bởi bộ ba tấn công Mane - Firmino - Salah đang chơi khá tốt. Nhiều khả năng Liverpool sẽ chuyển sang đá 4-2-3-1 với Firmino ở vị trí mũi nhọn, ở phía sau là bộ ba Mane, Coutinho và Salah.
Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ khủng
Theo tờ Daily Star, Liverpool đã chấp nhận bỏ 70 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Virgil van Dijk từ Southampton trong tháng 1 tới.
Với lợi thế sân nhà cùng khát khao chiến thắng rất lớn, nhận định Liverpool vs Sevilla nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, sẽ không dễ để đại diện của nước Anh bỏ túi 3 điểm. Sevilla là đội bóng duy nhất trong lịch sử 3 lần liên tiếp vô địch Europa League (2013/14, 2014/15 và 2015/16). Kinh nghiệm ở sân chơi châu Âu là điều mà thầy trò Eduardo Berizzo không hề thiếu. Mùa này, Sevilla đang có phong độ rất tốt ở đấu trường quốc nội, họ bất bại sau 3 vòng đấu đầu tiên ở La Liga, trong đó có 2 chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất họ đã có bước chạy đà thuận lợi bằng chiến thắng 3-0 trước Eibar, xa hơn Sevilla đã bất bại trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Liverpool vs Sevilla (01h45 ngay 1409) Bao thu duoc khong hinh anh 3
Philippe Coutinho trở lại ở trận gặp Sevilla
Hàng công đang đạt phong độ cao của Liverpool hứa hẹn sẽ gặp khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội khách. Trong 5 trận sân khách gần đây tại Champions League, Sevilla chỉ chịu đúng 3 bàn thua, con số cho thấy rõ ràng cách tiếp cận những trận sân khách của đại diện xứ Andalusia luôn đề cao sự chắc chắn. Chắc chắn làm khách tại Anfield, đại diện của Tây Ban Nha sẽ lại tổ chức một hàng phòng ngự số đông để bịt kín mọi con đường dẫn vào khung thành Rico. Với một vài cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến tốt như Navas hay Ben Yedder, đội khách sẵn sàng trừng phạt những sai lầm của đội chủ nhà trong những tình huống phản công. Liverpool mới chỉ thắng 1 trong 8 trận sân nhà ở Champions League trước các đối thủ Tây Ban Nha, việc luôn gặp khó trước các đại diện đến từ La Liga là cơ hội để Sevilla hy vọng có điểm tại Anfield.
FA bác bỏ đơn kháng cáo của Liverpool dành cho Mane
Theo báo cáo từ LĐBĐ Anh (FA), đơn kháng cáo của Liverpool dành cho chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Sadio Mane đã bị bác bỏ.
Chung kết Europa League 2015/16, Liverpool bị Sevilla đánh bại với tỷ số 3-1. Cũng chính vì vậy trận đấu với đại diện của Tây Ban Nha vào đêm nay ngoài ý nghĩa là liều thuốc giảm đau, nó còn là bài test lớn xem cái duyên chơi những trận đấu lớn có còn chảy trong huyết quản của The Kop hay không. 

Đội hình dự kiến

Liverpool vs Sevilla (01h45 ngay 1409) Bao thu duoc khong hinh anh 4
Đội hình dự kiến Liverpool vs Sevilla

Dự đoán tỉ số: 2-1

Vương Ngân (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X