Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Roma: Ghi bàn không thôi là chưa đủ...

Thứ Ba 24/04/2018 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gấp đôi thách thức cho Liverpool trên sân nhà Anfield, họ không những phải xuyên phá khung thành của Roma mà còn phải ngăn cản đội khách nước Ý làm điều tương tự với mình.

Khi trận tứ kết lượt đi hồi đầu tháng này kết thúc với tỷ số 4-1 cho đội chủ nhà, 99% Barcelona sẽ vượt qua Roma để thẳng tiến vòng bán kết Champions League 2017/18. Tròn một tuần sau đó, tất cả phải ngã ngửa bởi 1% ít ỏi còn lại mới xảy ra, nhưng nào đâu có thể trách cứ ai với nhận định vội vàng đó.

Ban lanh dao AS Roma muon lo dao tao Trigoria ke thua tinh than cua doi mot.

Chính bàn thắng "danh dự" ở Camp Nou đã khởi nguồn cuộc lội ngược dòng thần thánh của Roma trước Barcelona

Thừa nhận đi, tất cả chúng ta đều sớm quy chụp số phận đã điểm cho đội bóng nước Ý ngay sau chuyến hành quân đến xứ Catalonia, có lẽ chỉ trừ ra một người – Eusebio Di Francesco – “hơi điên điên một chút” như chính ông tự mô tả bản thân.

Vị HLV trẻ tuổi với niềm tin bàn thắng ở Camp Nou đó của Edin Dzeko cáng đáng ý nghĩa lớn lao hơn đơn thuần để gỡ gạc danh dự, hay chỉ “thắp lên hy vọng mong manh” như một hình thức an ủi và vớt vát tinh thần của các cầu thủ.

Không, nó thậm chí tạo tầm ảnh hưởng lên lý trí, giúp Roma ý thức cơ sở được rằng nếu có thể giữ sạch lưới dưới mái nhà Olimpico, viễn cảnh được ủng hộ bởi thành tích gần đây ở Champions League, họ thực sự có cơ hội làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và vĩ đại nhất nhì lịch sử.

Xuyên phá khung thành của Barcelona được một lần, Roma chứng minh chẳng có gì to tát hay bất khả thi đối với họ để tái hiện điều đó thêm ba lần nữa. Bầy Sói đã khai thác triệt để điểm yếu của một hàng phòng ngự thủng lưới vỏn vẹn 19 bàn thua trong 33 trận đấu ở La Liga.

Liverpool vs Roma Khi The Kop khong chi can ghi ban… hinh anh 2

Liverpool mới bị một West Brom ngấp nghé xuống hạng lội ngược dòng cầm hòa 2-2

Vậy thì, chúng ta sẽ nói sao về một hàng phòng ngự thủng lưới 37 bàn thua trong 35 trận đấu ở Premier League và ít ngày mới đây thôi vừa dễ dàng ném đi lợi thế dẫn trước 2-0 cho một West Brom đang đếm ngược ngày xuống hạng.

Mọi luận bàn làm nóng đại chiến Liverpool vs Roma gần như chỉ xoay quanh ngày tái ngộ đội bóng cũ đã hồi sinh “siêu nhân” Mohamed Salah, cũng như kịch bản anh lĩnh xướng hàng tấn công The Kop tàn phá bức tường phòng ngự già nua của những lão tướng Daniele De Rossi, Aleksandar Kolarov và Federico Fazio.

Tuy nhiên có lẽ, khát khao cũng như âu lo sâu thẳm nhất của những Liverpudlian có lẽ ở khả năng có hay không một trận đấu giữ sạch lưới. Bài học xương máu của Barcelona vẫn còn vẹn nguyên và đặc biệt khi đã bước đến giai đoạn này của giải đấu, một bàn thua trên sân nhà cũng có thể manh nha cho một thảm họa.

Liverpool hòa West Brom: Hãy tỉnh lại trước khi quá muộn
Tôi không hạnh phúc - Jurgen Klopp chỉ biết nói như thế sau một ngày thảm họa trên sân The Hawthorns, Liverpool trải qua màn tổng duyệt trước trận đánh lớn với...

Đã 10 năm rồi Liverpool mới góp mặt ở vòng bán kết Champions League và tương tự như ngày hôm nay, họ cũng được xếp cửa trên khi đối đầu Chelsea của Avram Grant cách đây tròn một thập kỷ. Thời điểm đó, chính họ mới là những người phải dừng bước.

Trước đó, Liverpool đã hai lần vượt qua Chelsea trong ba mùa giải Champions League cũng ở vòng bán kết, thậm chí với một đội hình có Steven Gerrard nhưng không Xabi Alonso, Javier Mascherano và Fernando Torres. Tóm lại, The Kop cuối cùng thua The Blues họa hoằn với đúng phiên bản mạnh nhất của mình.

Mấu chốt ở đây, thầy trò Rafael Benitez giữ sạch lưới tuyệt đối trên sân nhà và chỉ cần ba bàn thắng trong bốn trận để hai lần loại đồng hương ra khỏi đấu trường Châu Âu. Sang đến lần thứ ba, kịch bản trên đường lặp lại khi mọi thứ diễn ra trôi chảy đúng theo kế hoạch của “Vua đấu cúp”, với tỷ số 1-0 hoàn hảo ở Anfield cho đến thời gian bù giờ.

Liverpool vs Roma Ghi ban thoi chua du, hoi Klopp… hinh anh 3

Bàn phản lưới nghiệt ngã của Riise trong những phút bù giờ ở Anfield góp phần khiến Liverpool bị Chelsea loại khỏi bán kết Champions League 10 năm trước

Và rồi, pha đánh đầu lóng ngóng về lưới nhà của John Arne Riise đã làm đảo lộn tất cả. Chelsea có được bàn thắng sân khách quý như vàng và mọi thứ vượt ra khỏi tầm kiểm soát của Benitez, khi thầy trò ông hành quân đến Stamford Bridge với sự bị động không biết tính toán sao, trái ngược tâm thế tự tin và sẵn sàng hồi 2005 và 2007.

Khác biệt sâu sắc là thế, ở việc có hay không một mành lưới được giữ sạch trên sân nhà. Dường như, đó lại là cái đích Liverpool không trông mong đạt được khi nghênh đón một Man City với sức tấn công hủy diệt hồi đầu tháng này. Điều này giải thích cho thế trận “lấy công bù thủ” phóng khoáng làm nên trận đại thắng 3-0 tưng bừng và oanh liệt.

Mặc dù vậy với Roma, Liverpool sẽ cần một cách tiếp cận trận đấu khác hẳn khi chạm trán một đối thủ sẵn lòng co cụm phòng ngự. Chủ trương chiến thuật đó của đội bóng nước Ý đã thất bại ở Camp Nou nhưng công bằng mà nói, đó là 4 bàn thua thiếu may mắn của họ. Di Francesco đủ biết phải làm sao để không đen đủi như thế nữa.

Liverpool vs Roma Ghi ban khong thoi la chua du hinh anh 4

Vai trò của Virgil Van Dijk sẽ quan trọng không kém Mo Salah trong trận Liverpool vs Roma bán kết C1

Gấp đôi thách thức cho Liverpool như vậy, họ không những phải xuyên phá khung thành của Roma mà còn phải ngăn cản đội khách nước Ý làm điều tương tự với mình. Giờ đây thì Loris Karius, Dejan Lovren và đặc biệt Virgil Van Dijk có cơ hội chứng tỏ giá trị chuyển nhượng kỷ lục thế giới của mình ở trung tâm hàng phòng ngự.

Đêm nay, trung vệ người Hà Lan mặt đối mặt trực tiếp với Edin Dzeko lần đầu tiên trong sự nghiệp. Van Dijk sẽ phải thành công ở nhiệm vụ mà Gerard Pique và Samuel Umtiti đã thất bại. Nếu góp công đưa Liverpool vượt ải Roma và xa hơn nữa, đăng quang ngôi vô địch Champions League, 75 triệu bảng cho một hậu vệ xem ra quá là món hời bèo bọt.

Thống kê trước trận Liverpool vs Roma bán kết C1:

Liverpool vs Roma bán kết C1

Nhận định trận Liverpool vs Roma bán kết C1:


Liverpool vs Roma (1h45 ngày 25/4): Nhuộm đỏ bầy Sói
Với thực lực và đẳng cấp trên phân, cộng thêm điểm tựa Anfield, thầy trò Jurgen Klopp chắc chắc chủ trương giải quyết hiện tượng Châu Âu năm nay ngay từ lượt...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X