Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Roma (1h45 ngày 25/4): Nhuộm đỏ bầy Sói

Thứ Ba 24/04/2018 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thực lực và đẳng cấp trên phân, cộng thêm điểm tựa Anfield, thầy trò Jurgen Klopp chắc chắc chủ trương giải quyết hiện tượng Châu Âu năm nay ngay từ lượt đi để rộng đường vào trận chung kết Champions League đầu tiên sau 13 năm.

10 tháng trước, Roma chia tay Mohamed Salah sang Liverpool với giá trị chuyển nhượng kỷ lục của cả hai CLB. Và rồi, cả ngôi sao Ai Cập và đội bóng Ý đều không thể ngờ rằng họ có cơ hội gặp lại nhau sớm đến như vậy, trong một bối cảnh mà những kẻ mộng mơ nhất có lẽ cũng không dám mơ mộng – bán kết Champions League.

Liverpool có bề dày truyền thống lịch sử còn Roma cũng là thế lực không phải dạng vừa ở Châu Âu, nhưng không ngoa khi nói rằng cả hai là những hiện tượng thực sự ở đấu trường danh giá nhất lục địa già năm nay. Và rồi, chính việc không được đánh giá cao ban đầu đó càng khiến những chiến công hiển hách của họ thêm phần long lanh, vĩ đại.

Liverpool vs Roma (1h45 ngay 254) Nhuom do bay Soi hinh anh

Salah sẽ thể hiện ra sao trước đội bóng cũ

Tin được không khi đây chính là những đội bóng cùng đá bay hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Man City và Barcelona ở vòng tứ kết vừa qua, với những kịch bản và tỷ số không tưởng. Thậm chí, cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tầm cỡ thần thánh trước tân vương Tây Ban Nha phần nào đó còn ấn tượng và chấn động hơn cả năm bàn thắng nã lưới nhà đương kim vô địch nước Anh.

Mặc dù vậy thì không thể phủ nhận, Liverpool vẫn trên phân Roma ở cuộc đụng độ vòng bán kết Champions League này bởi thực lực và đẳng cấp của mình. Cỗ máy chiến thắng ngày càng được Jurgen Klopp hoàn thiện sức mạnh đáng sợ của nó, với tam tấu tấn công không thể ngăn cản Firmino, Mane và đương nhiên Salah, người chuẩn bị tái ngộ cảm xúc đội bóng đã cứu vớt và hồi sinh sự nghiệp của mình.

Thời điểm hiện tại, Lữ Đoàn Đỏ vùng Merseyside mới chính là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất Champions League mùa giải này, với con số 33 vượt trội nhà ĐKVĐ Real Madrid. Công hay mà thủ cũng giỏi, mành lưới Liverpool chỉ rung đến đúng một làn trong sáu trận sân nhà gần đây nhất. Ngay cả một Man City hủy diệt cũng phải bất lực chịu trận ở Anfield và ra về với một thảm bại.

Giờ nghênh đón Roma, Liverpool vẫn ở tâm thế tự tin sẵn sàng đó với đầy đủ lực lượng binh hùng tướng mạnh. Trên hết dù nhất quyết không thể chủ quan, các Kopites vẫn ít nhiều cảm thấy may mắn khi bốc phải lá thăm Roma dễ thở hơn hẳn những Real Madrid và Bayern Munich, đủ để họ sớm mơ về trận chung kết Champions League lần đầu tiên sau 13 năm.

Liverpool

Firmino và đồng đội sẵn sàng nhuộm đỏ Roma

Cơ mà chẳng phải Roma đã quá quen với việc liên tục bị coi như miếng mồi béo bở trong các buổi lễ bốc thăm rồi hay sao? Thế rồi vẫn cứ là họ lầm lũi tiến lên từng bước qua xác các đối thủ. Như Leo Messi và các đồng đội, cái mà họ nhận được hóa ra không phải quà cáp gì mà chính là thuốc độc, với tinh thần chiến đấu quả cảm như đã minh chứng có lẽ là thứ vũ khí số một của đội bóng nước Ý.

Roma chắc chắn không phải kẻ dễ bị bắt nạt và sẵn sàng gây sốc, nhưng vấn đề là Liverpool cũng đủ tỉnh táo mà rút ra bài học xương máu của Barcelona. Quan trọng khi bất chấp mang danh Italia, lối chơi của “Bầy sói” lại thiên về tấn công có phần vô tư và dựa dẫm phần nhiều vào tinh thần, không hẳn có gì đó thực sự lý trí làm nên tầng lớp phòng ngự chặt chẽ.

Chính điều này cũng biến Roma trở thành đối thủ ưa thích tiềm năng của Liverpool, đội bóng quyết tâm tận dụng triệt để lợi thế sân nhà Anfield ở trận lượt đi này. Họ đủ hiểu phong độ đáng báo động của thầy trò Eusebio Di Francesco trong chiến dịch Châu Âu mùa giải này, với ba trận gần đây nhất toàn thua, thậm chí thường ít nhất hai bàn nếu chủ nhà là những ông lớn cỡ Barca, Atletico, Real hay Bayern.

Ban lanh dao AS Roma muon lo dao tao Trigoria ke thua tinh than cua doi mot.

Nainggolan và các đồng đội liệu có thể hiện được tinh thần như trận tứ kết lượt về

Bên cạnh đó với nước Anh nói chung và các đội bóng Anh nói riêng, Roma cũng đang phải chịu những nỗi ám ảnh nhất định. Trong cả sáu lần đụng độ các đại diện Premier League ở vòng knock-out, "Bầy sói" đều phải ngậm ngùi nhường vé cho đối thủ. 16 lần hành quân tới xứ sở sương mù, tập thể màu bã trầu cũng chỉ thắng một và thua tận chín, kinh điển và kinh hoàng hơn cả là thảm bại 1-7 ở Old Trafford.

Tất nhiên với những gì diệu kỳ Roma đã và đang làm được thì đừng bao giờ nói trước những điều không thể với đội bóng này. Lần đầu tiên góp mặt ở bán kết Champions League thì hà cớ gì không quyết tâm cho trận chung kết đầu tiên luôn, nhất là với món nợ cần phải trả chính Liverpool – thất bại cay đắng trong trận chung kết Cúp C1 Châu Âu mùa giải 1983/84.

Dẫu vậy thì có lẽ trước mắt ở chảo lửa Anfield, lực bất tòng tâm cho Roma mà thôi. Mục tiêu hàng đầu của họ có lẽ là kiếm tìm một kết quả… ít bất lợi nhất có thể để vùng dậy mạnh mẽ khi trở về thánh địa Olimpico sau đây một tuần.

Thống kê trước trận Liverpool vs Roma bán kết C1:

Liverpool vs Roma

Tình hình lực lượng Liverpool vs AS Roma bán kết C1:

Liverpool: Adam Lallana, Joel Matip, Emre Can chấn thương. Nathaniel Clyne bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Roma: Rick Karsdorp, Gregoire Defrel chấn thương.

Nhận định đội hình dự kiến trận Liverpool vs Roma bán kết Champions League:

Liverpool (4-3-3): 1. Karius; 66. Alexander-Arnold – 6. Lovren – 4. Van Dijk – 26. Robertson; 21. Chamberlain – 14. Henderson – 7. Milner; 11. Salah – 9. Firmino – 19. Mane

Roma (3-5-2): 1. Alisson; 20. Fazio – 44. Manolas – 5. Jesus; 24. Florenzi – 6. Strootman – 16. De Rossi – 4. Nainggolan – 11. Kolarov; 14. Schick – 9. Dzeko

Dự đoán tỷ số Liverpool vs Roma bán kết C1: 2-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X