Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Porto (02h45 ngày 7/3): Cuộc thử nghiệm “sang chảnh”

Thứ Ba 06/03/2018 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiếm có ai nhẹ đầu hơn Jurgen Klopp tại vòng 1/8 Champions League lượt về, khi ông chỉ cần chờ hết 90 phút sau trận Liverpool vs Porto là hoàn thành nhiệm vụ.


Có chăng, chỉ thêm Pep Guardiola và Jupp Heynckes là thoải mái rung đùi tại lượt về vòng 1/8, sau những chiến thắng quá cách biệt ở lượt đi. Tất nhiên nếu xét chi ly, Liverpool là đội bóng nắm lợi thế lớn hơn bất kỳ CLB nào, khi họ nã đến 5 bàn vào lưới FC Porto tội nghiệp ngay trên sân khách – Man City ghi được “có” 4 bàn, trong khi Bayern “chỉ” làm được điều này tại sân nhà. 5-0, đó đơn giản là một khoảng cách quá lớn và chẳng tài nào vượt qua được. Vì vậy, trận đấu lượt về tại vòng 1/8 giữa Liverpool vs Porto, có chăng chỉ là một trận cầu thủ tục, một cuộc thử nghiệm ở tầm châu lục.
 
Liverpool vs Porto (02h45 ngay 73) Cuoc thu nghiem sang chanh hinh anh
Preview Liverpool vs Porto

Sự hấp dẫn và háo hức ở cặp đấu này, vì vậy chỉ xuất hiện trước thềm trận lượt đi, và đã biến mất hoàn toàn vào lúc này. Cũng chẳng cần nhắc lại hàng tấn công của Liverpool đã xuất sắc như thế nào cách đây 3 tuần, khi bộ ba Salah – Mane – Firmino đều đồng loạt nổ súng. Từ đó đến nay, The Kop có thêm 2 trận đấu, và bộ ba này lại tiếp tục tỏa sáng vào những bàn thắng và kiến tạo. Thắng lợi đậm đà trước Porto, vì vậy đã “kích hoạt” sức mạnh của Lữ đoàn đỏ, khi họ đang thăng hoa hơn bao giờ hết với mũi đinh ba hủy diệt của mình.
 
Sẽ là không tưởng nếu mơ về một cuộc lội ngược dòng của đại diện Bồ Đào Nha, khi đối thủ của họ thậm chí còn mạnh hơn so với lượt đi. Bởi vậy, đây sẽ là cơ hội để Jurgen Klopp đưa ra những thử nghiệm về mặt chiến thuật và con người. Những cái tên không được ra sân nhiều sẽ được trao cơ hội. Quan trọng hơn, ông thầy người Đức cần tạo được sự cân bằng cho đội bóng, bằng cách chú tâm vào nhiệm vụ phòng thủ – điều Liverpool đang làm rất tốt.
 
Hơn nữa, sẽ không có bất kỳ cơ hội thử nghiệm nào “sang chảnh” hơn trận này, khi Liverpool đang ở vòng loại trực tiếp của Champions League. Phía trước, họ còn một trận đấu quyết định (cho vị trí thứ 2) với Man United ở giải Ngoại hạng, và đó mới là điều các cầu thủ Liverpool cần nghĩ đến. Việc tìm ra những quân bài chiến thuật, cũng như lắp ghép hệ thống phòng ngự có ý nghĩa cực lớn cho phần còn lại của mùa giải, khi The Kop sẽ còn chạm trán những đối thủ rất mạnh.
 
Liverpool vs Porto (02h45 ngay 73) Cuoc thu nghiem sang chanh hinh anh 2
5-0 là khoảng cách quá an toàn cho Liverpool

Về phía Porto, cho dù mới đây đang sở hữu tinh thần tốt với chiến thắng trước Sporting, nhưng chuyến làm khách tới nước Anh là một nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò Sergio Conceicao. Họ vẫn đang dẫn đầu giải Bồ Đào Nha, nhưng lá thăm Liverpool là một thử thách quá tầm. Thậm chí kể cả không tính đến điều đó, việc hành quân tới xứ sở sương mù cũng luôn đem lại tin buồn cho đội bóng này. Trong 17 chuyến làm khách gần nhất tới nước Anh, Porto giành được “những” 2 trận hòa, còn lại 15 lần ra về tay trắng, cho dù “hổ báo” thế nào ở giải quốc nội.
 
Dù vậy với sự tự tôn của mình, Porto cũng không muốn rời Champions League trong thảm họa. Ít nhất, họ sẽ làm tất cả để cố gắng thay đổi “truyền thống” đáng buồn trên bằng một kết quả hòa. Hoặc không, một bàn thắng chia tay giải đấu số 1 châu Âu cũng là điều đội bóng này nghĩ tới. Tất nhiên, một huyền thoại như Iker Casillas cũng không muốn ra về với một đống bàn thua nữa, như trận lượt đi.
 
Sau trận thua vỡ mặt 0-5, Porto đã có phản ứng tuyệt vời với 4 thắng lợi liên tiếp, nhưng không có cách nào để họ lật ngược thế cờ tại Anfield vào đêm nay. Trong khi đó, mục tiêu của Liverpool sẽ tiếp tục là một chiến thắng, cố gắng tìm ra những điểm tích cực, lên dây cót tinh thần trước đại chiến với Quỷ đỏ.
 
Liverpool vs Porto (02h45 ngay 73) Cuoc thu nghiem sang chanh hinh anh 3
Liverpool còn một cuộc chiến quan trọng với M.U cuối tuần này

Thông tin bên lề
 
- Liverpool ghi ít nhất 3 bàn/trận, trong 5 trận gần nhất tại Champions League.
- Liverpool bất bại 11 trận gần nhất tại Champions League.
- Liverpool chỉ thua 1/9 cuộc tiếp đón các đối thủ đến từ Bồ Đào Nha (thắng 6, hòa 2).
- Liverpool bất bại trong 5 lần gần nhất đối đầu Porto, trong đó có 4 chiến thắng.
- Porto không thắng trong 17 chuyến làm khách gần nhất tới nước Anh, giành được đúng 2 trận hòa. Trong đó 5 lần gần nhất đều là những trận thua.
 
Tình hình lực lượng
 
Klopp khẳng định sẽ không thay đổi lực lượng mạnh nhất, nhưng không loại trừ khả năng ông sẽ tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ, hoặc những nhân tố dự bị. Georginio Wijnaldum bỏ ngỏ khả năng thi đấu, trong khi Emre Can sẽ quay lại đội hình xuất phát. Sao trẻ Solanke có thể được trao cơ hội.
 
Bên kia chiến tuyến, Alex Telles, Danilo Pereira, Tiquinho Soares và Moussa Marega không thể cùng đội nhà hành quân tới nước Anh vì chấn thương.
 
Đội hình dự kiến

Liverpool vs Porto (02h45 ngay 73) Cuoc thu nghiem sang chanh hinh anh 4
Đội hình dự kiến Liverpool vs Porto
 
Dự đoán tỷ số Liverpool vs Porto: 3-1
Thấy gì sau trận thắng của Liverpool trước Newcastle?
Trên sân nhà, thầy trò Jurgen Klopp đã vượt qua đội bóng của cố nhân Rafa Benitez. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Liverpool 2-0 Newcastle.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X