Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Napoli: Chiếc lồng thép khóa chặt “mãnh thú” Napoli

Thứ Tư 02/11/2022 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng phòng ngự của Liverpool đã tạo ra một màn trình diễn ấn tượng để khắc chế Napoli và khiến đại diện Italia lần thứ 2 nếm trải cảm giác tịt ngòi ở mùa giải năm nay.

Liverpool bước vào trận gặp Napoli với tâm thế không có gì để mất. Đoàn quân của Klopp đã chắc chắn có vé vào vòng knock-out Champions League và nếu đánh bại Napoli với khoảng cách 4 bàn trở lên thì vị trí số 1 sẽ thuộc về Liverpool.

Nhưng tấn công không phải là giải pháp mà Klopp lựa chọn. Chiến lược gia người Đức có cái lý của mình, bởi dồn sức vào một trận đấu với Napoli cũng đồng nghĩa với việc Liverpool không đạt trạng thái tốt nhất cho các trận đấu ở Premier League và đối diện với nguy cơ tụt sâu hơn trên bảng xếp hạng. Lúc này, Liverpool vốn dĩ đã ngụp lặn ở vị trí thứ 9 tại Premier League và ở gần nhóm xuống hạng hơn là top 4.

Liverpool vs Napoli Chiếc lồng thép khóa chặt “mãnh thú” Napoli 1
Hàng phòng ngự của Liverpool khiến Napoli "tắt điện" tại Anfield

Đua ghi bàn với Napoli hoàn toàn không phải ý hay. Đại diện Italia đang đạt phong độ khủng khiếp. Họ sở hữu chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi 39 bàn trước khi hành quân đến Anfield. Ở trận lượt đi, Napoli cũng thể hiện sức mạnh đáng gờm khi đè bẹp Liverpool với tỉ số 4-1.

Tuy nhiên, những gì Napoli thể hiện trên sân Liverpool lại vô cùng kém cỏi. Đoàn quân của Luciano Spalletti có chỉ số bàn thắng kỳ vọng dừng ở mức 0,43. Thủ môn Alisson chỉ phải đối mặt với 2 cú sút trúng khung thành, và nó đều không gây nguy hiểm gì. Đáng chú ý khi đây mới chỉ là lần thứ 2 mà Napoli phải nếm trải cảm giác tịt ngòi trong một trận đấu ở mùa giải năm nay. Lần gần nhất Napoli không ghi được bàn thắng là trận gặp Fiorentina hồi tháng 8, khi mùa giải mới bắt đầu.

HLV Klopp đã sử dụng rất nhiều từ “chắc chắn” để nói về màn trình diễn của Liverpool sau trận đấu. Dù Napoli không thực sự cố gắng hết sức ở một trận cầu vô thưởng vô phạt nhưng việc Liverpool giữ sạch lưới vẫn đáng khích lệ và sẽ mang lại sự tự tin cho đội bóng này trong thời gian tới.

Liverpool đã giăng ra một kết cấu phòng ngự vô cùng vững chãi trước Napoli, đặc biệt ở tuyến giữa. Fabinho, Thiago và James Milner khiến cho lực lượng sáng tạo của Napoli không thể tiến vào những khu vực nguy hiểm. Alexander-Arnold cũng được chỉ đạo tránh dâng lên thường xuyên và anh thi đấu rất chắc chắn khi đụng độ Kvaratskhelia.

Việc gia cố thêm chất thép cho hàng phòng ngự khiến Liverpool gặp khó khăn hơn trong khâu tấn công. Và đây là lúc mà khả năng tổ chức và tấn công ở những tình huống cố định phát huy tác dụng.

Liverpool vs Napoli Chiếc lồng thép khóa chặt “mãnh thú” Napoli 2
Liverpool có 2 bàn thắng cuối trận nhờ những tình huống cố định

2 bàn thắng của Liverpool đều đến từ tình huống phạt góc. Ở bàn thắng đầu tiên, Darwin Nunez lao vào đánh đầu cận thành và Salah dứt điểm bồi dễ dàng khi thủ môn Meret không thể ôm gọn bóng. Đến phút bù giờ cuối cùng, Van Dijk bật cao đánh đầu từ một quả phạt góc và Meret lại không thể ôm dính bóng. Kết quả là Darwin Nunez dễ dàng đá quả bóng bật ra vào lưới trống và khép lại một ngày thi đấu thành công với Liverpool.

Phòng ngự chặt chẽ và kín kẽ không phải là triết lý mà Klopp mang đến Liverpool. Nhưng cho đến kỳ nghỉ World Cup, với số ca chấn thương tăng dần qua từng trận đấu, đây có lẽ là cách tốt nhất để Liverpool hướng đến những điểm số tối đa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X