Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs M.U (3h05 ngày 11/3): Có một derby nước Anh trong lòng Europa League

Thứ Năm 10/03/2016 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nobby Stiles, một tiền vệ huyền thoại của Manchester United từng tiết lộ trong tự truyện của mình rằng ông từng bị một mũi tên ném trúng người trong một trận đấu. “May mắn là tôi chỉ bị thương ở cánh tay chứ nếu nó bay vào mắt thì không biết sẽ như nào”. Stiles không tiết lộ danh tính đội bóng, nhưng trong phần mục lục, phần Liverpool được đặt tiêu đề là: “Một mũi tên đã bay trúng NS”.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Ở Anh có rất nhiều mối thâm thù giữa hai đội bóng, đó là những trận đấu mang tính vùng miền cao như derby Đông Bắc giữa Newcastle và Sunderland, derby “thành phố thứ hai” giữa Birmingham và Aston Villa, derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham,… Nhưng mỗi khi nào người Anh nói về trận derby có tính cống hiến, sự quyết liệt và tinh thần chiến đấu cao nhất của cả hai đội mỗi khi bước vào trận đấu, họ phải nhắc đến derby nước Anh
, khi mà hai đội bóng đều mang trên mình những bộ áo màu đỏ làm chủ đạo. Hình ảnh Nobby Stiles với cánh tay đầy máu me cũng chỉ là một phần rất nhỏ, rất thường nhật trong những cuộc đối đầu giữa họ.

 

Preview: Liverpool - Man United
 

Liverpool và Manchester United, với tổng cộng 17 danh hiệu châu Âu lớn và nhỏ, trong đó có 8 chiếc cúp Champions League. Đội bóng chủ sân Anfield có thể nhỉnh hơn trên bình diện châu lục, nhưng ở các giải quốc nội, M.U lại đạt tỷ lệ thắng cũng như số danh hiệu cao hơn. Lần đầu tiên hành quân đến Old Trafford sau khi đội bóng đoạt chức vô địch Champions League lịch sử tại Istanbul, các CĐV Liverpool đã đồng loạt mang đến những chiếc cúp Champions League tự làm, hoặc đơn giản là một mẩu giấy nhỏ có hình số 5, với ngụ ý mà ngay cả một đứa trẻ cũng có thể hiểu. “Chúng tao đã được 5 chiếc cúp C1 rồi nhé.”

Man Utd cũng chẳng phải vừa. Sau khi đoạt chức vô địch Anh lần thứ 18 vào năm 2011, những người Manchester cũng hân hoan hành quân đến Anfield với tấm biểu ngữ lớn: “Chúng bay nói bọn tao hãy quay trở lại khi có 18 chức vô địch, giờ thì chúng tao đã trở lại đây.” Cho đến thời điểm hiện tại, người Liverpool vẫn cứ lấy 5 chức vô địch C1 ra để loè Quỷ Đỏ, trong khi M.U lại kể lể về 20 danh hiệu vô địch quốc gia mà họ đã đạt được, trong đó có 13 chức vô địch Premier League. Thế nhưng họ vẫn cứ mải mê đấu đá nhau trước thực trạng xuống dốc đáng buồn của các đội bóng Anh trên trường châu Âu, mà họ chính là những CLB gây thất vọng lớn nhất.

Tiền đạo Luis Suarez quay về thăm mái nhà xưa Liverpool
Suarez đã bất ngờ có mặt ở sân tập của Liverpool vào ngày hôm qua.

 

Chẳng ai có thể ngờ, một trận derby nước Anh, nơi được coi là cái nôi của bộ môn thể thao vua, lại có thể diễn ra ở một đấu trường thứ cấp như Europa League. Thậm chí ở mùa giải tới, khi cả hai vẫn còn tiếp tục chiến đấu tại đó, thì Leicester hay Tottenham đã có thể thay mặt họ lọt vào top 4 đội bóng ưu tú nhất tại Anh quốc. Như vậy cũng không có nghĩa là Liverpool và Manchester United nên hỗ trợ nhau cùng đứng dậy. Mối thâm thù giữa hai bên là lớn đến nỗi họ sẽ cố gắng đạp người kia ngã xuống khi đang cùng leo đến đỉnh vinh quang, nhưng cũng cố níu chân bên còn lại ngay cả khi họ đang chìm sâu dưới bãi lầy.

Liverpool sẽ có được đội hình gần như là mạnh nhất khi mà Daniel Sturridge đã sẵn sàng ra sân đá chính ngay từ đầu. Điều tương tự cũng sẽ diễn ra với Philippe Coutinho, một tiền vệ có tố chất bùng nổ. Tuy nhiên đội bóng chủ sân Anfield vẫn phải chờ xem liệu James Milner có kịp khỏi ốm hay không. Tiền vệ từng thi đấu cho Manchester City này đã phải vắng mặt trong buổi tập ngày hôm qua vì bị nghi sốt virus. Nhưng ngay cả nếu Milner không thể góp mặt, Jurgen Klopp cũng có phương án thay thế hữu hiệu với bộ ba LFC (Lallana, Firmino và Coutinho) trong tay. Họ sẽ là nguồn cảm hứng để Liverpool trình diễn lối đá tấn công nhanh và ít chạm đẹp mắt, điều mà họ đã cố gắng trình diễn khi hai đội gặp nhau cũng tại Anfield ở Premier League mùa này, nhưng không thành công do thiếu đi những nhân tố quan trọng.

Sturridge khan gia
Sturridge đã có thể đá chính?

Về phía M.U, họ cũng chào đón sự trở lại của tiền vệ Antonio Valencia đã trở lại và sẵn sàng góp mặt trên băng ghế dự bị. HLV Louis van Gaal có lẽ sẽ phải để hậu vệ Daley Blind nghỉ ngơi và sử dụng cầu thủ trẻ tiềm năng Timothy Fosu-Mensah ở vị trí trung vệ bên cạnh Chris Smalling. Varela có thể sẽ được tin dùng trong vai trò của một hậu vệ phải khi mà Darmian không tạo ra nhiều dấu ấn trong tấn công. Phía bên trên, việc Lingard bị treo giò giúp cho Van Gaal dễ thở hơn trong việc sắp xếp nhân sự. Bộ tứ Depay, Mata, Rashford và Martial sẽ cũng xuất hiện, trong đó người phải chơi dạt phải sẽ là Rashford chứ không phải “thần đồng” bóng đá Pháp, Anthony Martial.

Bỏ qua dòng chảy của lịch sử, Liverpool vs M.U chắc chắn vẫn sẽ là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn, đầy mới mẻ và rạo rực tại giải đấu Europa League lạ lẫm. 90 phút tại Anfield đêm nay cũng như ở Old Trafford sau đó, thời gian sẽ như ngừng lại, họ vẫn là những đội bóng giàu truyền thống nhất tại Anh, những ông trùm thời xa vắng nhưng vẫn đầy thu hút và hấp dẫn.

Thong tin truoc tran Liverpool vs M.U
Thông tin trước trận Liverpool vs M.U

Doi hinh du kien tran dau Liverpool vs Man Utd
Đội hình dự kiến trận đấu Liverpool vs Man Utd


Dự đoán tỷ số: 1-1

Tổng hợp: Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015/2016)

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X