Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Man City (1h45 ngày 5/4): Ai mới là vua nước Anh?

Thứ Tư 04/04/2018 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ vị thế đầy đủ binh hùng tướng mạnh bước qua vòng bảng, giờ thì Premier League chắc chắn có một nhưng cũng chỉ duy nhất một đại diện góp mặt ở bán kết Champions League 2017/18. Jurgen Klopp vs Pep Guardiola, ai xứng đáng hơn ai trong cặp kỳ phùng địch thủ này?

Nhan dinh tran dau Liverpool vs Man City 1h45 ngay 54 hinh anh

Preview trận đấu Liverpool vs Man City

Có lẽ hai cuộc nội chiến ngoài trời Âu trước mắt không chỉ đơn giản hướng tới tấm vé bán kết Champions League 2017/18, ý nghĩa danh dự sẽ được đặt nặng về vị vua thực sự của bóng đá Anh trong mùa giải này. Ai?

Thoạt nghe, đây là câu hỏi chẳng cần mất đến nửa giây để hồi đáp lại câu trả lời. Manchester City chính xác đã và đang hủy diệt cả Premier League với hàng loạt kỷ lục trên đường xô đổ, từ điểm số đến bàn thắng. Thậm chí cuối tuần này, thầy trò Pep Guardiola có thể chính thức đăng quang ngôi vô địch sớm chưa từng thấy nếu đánh bại hàng xóm kình địch Man Utd.

Thực tế cho thấy một khoảng cách thua kém ngót nghét những 20 điểm, cũng như việc vẫn phải đá chết bỏ để bảo toàn vị trí top 4 ngoại hạng, khác xa so với phong thái ung dung băng băng tiến về đích của đối thủ. Đó gần như là sự tương phản một trời một vực giữa Liverpool vs Man City, ông vua nước Anh danh chính ngôn thuận.

Liverpool vs Man City (1h45 ngay 54) Ai moi la vua nuoc Anh hinh anh 3

Liverpool vs Man City cuộc chiến giữa Salad và Kevin De Bruyne

Nhưng rồi, mọi thống kê bên lề hay kể cả phong độ đều vô giá trị khi bưng bê vào một màn đối đầu trực tiếp nóng bỏng như thế này, chưa kể trên một đấu trường hoàn toàn khác biệt về tính chất như Champions League.

Liverpool sợ Man City sao? Ngược lại mới đúng, Man City nên sợ Liverpool, một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất Châu Âu. Đừng quên một điều, thành tích tổng quan ở Champions League mùa giải này của The Kop tốt hơn cả Citizen khi vẫn cùng Barcelona là hai đội bóng còn lại duy trì được mạch trận bất bại, dù rằng không phủ nhận hai trận thua thủ tục và nằm trong toan tính kia của Pep.

Sau cùng thì, thất bại duy nhất của Man City trong mùa giải Premier League thăng hoa tột độ này là trước chính Liverpool. Chưa lâu trở về trước ở Anfield, thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn lép vế và tối tăm mặt mũi bởi thứ bóng đá rực lửa tốc độ, pressing mạnh mẽ đến nghẹt thở của The Kop, thậm chí chịu đựng phần lớn thời gian trận đấu với cách biệt thua đậm đà đến 1-4.

Và không phải Man City xưa nay vẫn luôn e ngại Liverpool bất luận hoàn cảnh hay sao, đặc biệt trên thánh địa Anfield, nơi chứng kiến 5 thất bại liên tiếp gần đây và hừng hực sẵn sàng cho lần thứ 6 tiễn khách ra về trong thế cúi đầu với hai bàn tay trắng sau đêm nay.

Liverpool vs Man City (1h45 ngay 54) Ai moi la vua nuoc Anh hinh anh 3

Trận đấu Liverpool vs Man City hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn

Man City nên sợ Liverpool bởi đó có lẽ là tâm trạng mặc định từ trên băng ghế chỉ đạo. Pep Guardiola trải qua cả thập kỷ chinh phạt Châu Âu với tư cách HLV xuất sắc và thành công nhất giai đoạn này, để rồi độc tôn một người đồng nghiệp sở hữu thành tích đối đầu tốt hơn cả ông.

Còn ai khác ngoài Jurgen Klopp đây (6 thắng, 5 thua, 1 hòa), từ Dortmund đến Liverpool với phong cách đủ sức khắc chế những Bayern Munich và Man City của kỳ phùng địch thủ xứ Catalonia.

Càng tự tin hơn vậy khi trong tay chiến lược gia người Đức vẫn là tam tấu tấn công Firmino, Mane và đặc biệt Salah, với con số tổng 75 bàn thắng trong mà giải này và khiến mọi Citizen phải ngao ngán mỗi khi nghĩ về trận thua 3-4 hồi tháng Một, thời điểm bùng nổ của cả bộ ba buộc Ederson khốn khổ vào lưới nhặt bóng không ngừng.

Không chỉ điểm tựa Anfield, Liverpool có truyền thống, lịch sử làm đòn bẩy kiến tạo nên nhuệ khí rạo rực, chưa kể cái lửa sẵn cháy trong từng người học trò mang tinh thần bất diệt của ông thầy Jurgen Klopp.

Nội chiến Liverpool vs Man City tứ kết C1: Hãy thất vọng đi để rồi hy vọng!
Đôi bàn tay Sheva mở ra những lá thăm may rủi nhưng đồng thời khép lại một tuần buồn cho người hâm mộ Premier League. Chắc chắn có một nhưng cũng chỉ duy nhất...

Dẫu sao thì trên hết, cống hiến và mãn nhãn sẽ là thứ gia vị không thể thiếu trong cặp đấu Liverpool vs Man City tứ kết Champions League 2017/18.

Nếu Man City là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League thì Liverpool thậm chí sở hữu thành tích tương tự ở chính Champions League này, hiển nhiên hứa hẹn thêm cho giới mộ điệu hai bữa tiệc thịnh soạn ở Anfield rồi Etihad không kém cạnh hai trận cầu đỉnh cao trước đó trong mùa giải này, với tổng cộng 12 lần mành lưới đôi bên bị xé rách.

Liverpool vs Man City, bất kỳ ai chiến thắng cũng đều xứng đáng để tiếp tục cáng đáng niềm tin tái sinh của xứ sở sương mù trên trường Châu Âu. Tập một cuộc nội chiến có lẽ gọi tên chủ nhà như người thắng cuộc, trong khi nhà đương kim vô địch nước Anh nên kiên nhẫn đợi chờ tối thiểu 90 phút trên thánh địa Etihad sau đây một tuần mà tận dụng cơ hội phục thù.

Thống kê trước trận Liverpool vs Man City:

Liverpool vs Man City

Tình hình lực lượng trận Liverpool vs Manchester City:

Liverpool: Joe Gomez, Adam Lallana, Joel Matip chấn thương. Nathaniel Clyne, Emre Can bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Man City: Sergio Aguero chấn thương. Benjamin Mendy, Aymeric Laporte, Fabian Delph bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Liverpool vs Man City:

Doi hinh du kien Liverpool vs Man City

Đội hình dự kiến trận Liverpool vs Man City

Dự đoán tỷ số trận Liverpool vs Man City: 3-1

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X