Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội chiến Liverpool vs Man City tứ kết C1: Hãy thất vọng đi để rồi hy vọng!

Thứ Bảy 17/03/2018 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đôi bàn tay Sheva mở ra những lá thăm may rủi nhưng đồng thời khép lại một tuần buồn cho người hâm mộ Premier League. Chắc chắn có một nhưng cũng chỉ duy nhất một đội bóng Anh góp mặt tại vòng bán kết Champions League 2017/18 mùa giải này.

Manchester United bị loại sốc, Chelsea bị loại không sốc lắm nhưng thê thảm, chưa kể cùng chết dưới tay những đại diện La Liga, giải đấu quốc nội Tây Ban Nha luôn kèn cưa về chất lượng mặt bằng và tính hấp dẫn, vậy là đủ để người yêu bóng đá Anh nghĩ rằng tuần lễ Châu Âu này của họ không thể tệ hại hơn được nữa?

lich thi dau tu ket Champions League

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2017/18

“Nhầm to rồi!” – Huyền thoại Andriy Shevchenko chắc hẳn thầm nghĩ như vậy khi giương cao lá thăm khắc tên nhà đương kim vô địch Real Madrid, đồng nghĩa chừa lại Liverpool vs Man City cho cặp tứ kết Champions League cuối cùng của mùa giải này.

Thực ra, không chắc từng fan hâm mộ Premier League thực sự nghĩ sao về kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2017/18. Chí ít, họ khỏi âu lo về viễn cảnh sạch bóng đại diện khi sân chơi danh giá nhất lục địa già tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất sau trung tuần tháng Tư tới. Chắc chắn có một nhưng cũng chỉ duy nhất một đội bóng Anh góp mặt tại vòng bán kết.

Thật là một niềm an ủi tạm bợ, nhất là đối với những ai đã sớm mơ về một mùa giải thống trị Châu Âu của bóng đá Anh và cuối cùng đây là thực tế mà họ phải chung sống.

Noi chien Liverpool vs Man City tu ket C1 Hay that vong di de roi hy vong! hinh anh 2

Liverpool vs Man City sớm lâm cảnh "huynh đệ tương tàn"

Tuy nhiên xét trên khía cạnh khác vơi bớt xám xịt và tươi sáng hơn hẳn, thực tế cũng mang đến và chắt lọc cho họ những đại diện ưu tú nhất của trường phái bóng đá tấn công cống hiến và phóng khoáng, chính xác như hai con số không biết nói dối hiện thời ở đấu trường ngoại hạng.

Nếu Man City là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League thì Liverpool thậm chí sở hữu thành tích tương tự ở chính Champions League này, hiển nhiên hứa hẹn thêm cho giới mộ điệu hai bữa tiệc thịnh soạn ở Anfield rồi Etihad không kém cạnh hai trận cầu đỉnh cao trước đó trong mùa giải này, với tổng cộng 12 lần mành lưới đôi bên bị xé rách.

Tất nhiên so với Man City, Liverpool có truyền thống, lịch sử làm điểm tựa tạo đòn bẩy cho một thứ nhuệ khí rạo rực, chưa kể cái lửa sẵn cháy trong từng người học trò mang tinh thần bất diệt của ông thầy Jurgen Klopp.

Hơn ai hết, quân đoàn hùng mạnh của Pep Guardiola bên kia chiến tuyến thấm thía điều này theo cách nghiệt ngã nhất khi mạch trận bất bại thần thánh của mình bị cắt đứt ở Anfield cách đây hai tháng.

Liverpool vs Man City

Hai trận Liverpool vs Man City đầu tiên của mùa giải này đã cống hiến cho khán giả 12 bàn thắng

Dẫu vậy, đừng quên Man City giờ đã là ai, đừng quên cầm quân trên băng ghế chỉ đạo của họ giờ đã là ai. Đẳng cấp Champions League của Pep là thứ gì đó không phải bàn cãi mà chính Kloppo ít nhiều vẫn phải học hỏi, dù rằng bản thân HLV người Đức cũng từng suýt làm nên chuyện chỉ với Dortmund.

Và nếu muốn nói về khí thế? Chà, Man City thậm chí khả năng cao bước vào trận lượt về tiếp đón The Kop trên thánh địa Etihad với ngôi vô địch Premier League nước Anh chính thức ghi danh họ trước đó ít ngày. Tựa trung, đừng đua đòi so đo tinh thần một tập thể bất khả chiến bại đã năm lần bảy lượt vượt khó với những màn lội ngược dòng ngoạn mục, những pha lập công phút chót ấn định chiến thắng và vỡ òa cảm xúc trong mùa giải này.

Noi chien Premier League o vong tu ket Champions League

Nội chiến Premier League ở vòng tứ kết Champions League

Cống hiến và mãn nhãn sẽ là thứ gia vị không thể thiếu trong cặp đấu Liverpool vs Man City tứ kết Champions League 2017/18, nhưng theo kèm với đó chắc chắn là những toan tính xứng tầm đẳng cấp của vòng knock-out đấu loại trực tiếp ở một sân chơi đỉnh cao, của cả Guardiola và Klopp.

Xen giữa hai cuộc nội chiến ngoài trời Âu vốn chỉ xa cách nhau vỏn vẹn sáu ngày này, cả Liverpool và Man City đều phải bận tâm với những trận nội chiến khác mang tính chất vùng miền và cục bộ hơn. Derby Manchester và Merseyside không thể không có sức ảnh hưởng, với bất luận hoàn cảnh ra sao cũng không cho phép họ bỏ bê buông xuôi, vì ý nghĩa danh dự và cú hích tinh thần kéo theo.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2017/18: Man City nội chiến Liverpool, Juventus sớm tái ngộ Real Madrid
Theo kết quả Bốc thăm C1, vòng tứ kết 2017/18 được UEFA tiến hành thì hai đội bóng còn lại của Premier League sẽ phải loại nhau để giành một suất vào bán kết...

Như câu chuyện về cốc nước đầy một nửa hay vơi một nửa, việc Liverpool vs Man City đụng độ ngay vòng tứ kết Champions League 2017/18 được người hâm mộ, đặc biệt đối với những ai trót yêu và hết lòng cổ vũ Premier League bất chấp thù địch, nhìn nhận theo những cách tốt xấu khác nhau tùy quan điểm.

Họ có thể và được quyền thất vọng khi hai đại diện ít ỏi còn lại của bóng đá Anh phải sớm lâm cảnh “huynh đệ tương tàn”, nhất là trông sang khả năng tiếp tục bảo toàn lực lượng vẹn nguyên của kỳ phùng địch thủ Tây Ban Nha cho vòng bán kết.

Tuy nhiên sau cùng, hãy cứ hy vọng đi vì đó sẽ là hai bữa tiệc bóng đá tấn công cống hiến nữa để thưởng thức, với bất kỳ ai chiến thắng cũng đều xứng đáng để tiếp tục cáng đáng niềm tin tái sinh của xứ sở sương mù trên trường Châu Âu.

Lịch sử đối đầu Liverpool vs Man City:

208 trận – Liverpool thắng 102, Man City thắng 54, hai đội hòa nhau 52 trận

Liverpool vs Man City chưa từng gặp nhau ngoài trời Âu. Mặc dù vậy, The Kop có kinh nghiệm đá nội chiến hơn hẳn qua 10 lần đụng độ Chelsea (thắng 2, hòa 5 và thua 3).

Đường vào tứ kết Champions League 2017/18 của Liverpool vs Man City:

Liverpool:
Vòng bảng:
Lượt 1: Liverpool 2-2 Sevilla
Lượt 2: Spartak Moscow 1-1 Liverpool
Lượt 3: Maribor 0-7 Liverpool
Lượt 4: Liverpool 3-0 Maribor
Lượt 5: Sevilla 3-3 Liverpool
Lượt 6: Liverpool 7-0 Spartak Moscow
Vòng 1/8:
Lượt đi: Porto 0-5 Liverpool
Lượt về: Liverpool 0-0 Porto

Man City:
Vòng bảng:
Lượt 1: Feyenoord 0-4 Man City
Lượt 2: Man City 2-0 Shakhtar Donetsk
Lượt 3: Man City 2-1 Napoli
Lượt 4: Napoli 2-4 Man City
Lượt 5: Man City 1-0 Feyenoord
Lượt 6: Shakhtar Donetsk 2-1 Man City
Vòng 1/8:
Lượt đi: Basel 0-4 Man City
Lượt về: Man City 1-2 Basel

Lịch thi đấu cụ thể cặp Liverpool vs Man City tứ kết Champions League 2017/18 (giờ Việt Nam):

Lượt đi: Liverpool vs Man City – 1h45 ngày 5/4 trên sân Anfield

Lượt về: Man City vs Liverpool – 1h45 ngày 11/4 trên sân Etihad

Đón đọc các bài viết khác của Bongda24h.vn xoay quanh lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2017/18:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X