Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Chelsea (2h ngày 15/8): Sarri-ball tệ, Frankie-ball còn tệ hơn

Thứ Tư 14/08/2019 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những gì Chelsea đã thể hiện ở trận ra quân mùa 2019/20 là rất đáng lo ngại. Nhiều người tin rằng đoàn quân của Frank Lampard khó đi xa mà trước mắt là khó lòng vượt qua Liverpool vẫn ổn định.
 

Liverpool đã có công thức ổn


4 năm là quá đủ cho Jurgen Klopp để lại dấu ấn của mình tại Liverpool. Tới lúc này, có thể nói The Kop đã hoàn toàn là của nhà cầm quân người Đức và cũng đạt hiệu quả tối ưu với chức vô địch Chamions League mùa trước.

Trong ngày bị nghi ngờ khi nhiều trụ cột trở lại tập trung muộn sau khi phục vụ ĐTQG, Liverpool vẫn đủ sức hạ Norwich City 4-1 ở trận khai mạc Premier League 2019/20. Một trong những cầu thủ bị đặt dấu hỏi về điểm rơi phong độ của The Kop là Mohamed Salah đã có 1 bàn, 1 kiến tạo.

Nhận định Liverpool vs Chelsea (2h ngày 158) Frankie-ball tệ hại hình ảnh
Liverpool đại thắng Norwich 4-1 ngày ra quân Premier League

Chỉ sau 42 phút, Liverpool đã nã vào lưới Norwich 4 bàn. Trong hiệp 2, họ có phần thả lỏng để giữ gìn thể lực cho chặng đường phía trước, bao gồm trận tranh Siêu cúp châu Âu với Chelsea. Dù không thể giữ sạch lưới, trận thắng 4-1 trước Norwich vẫn cho thấy sự nguy hiểm kèm khát khao nguyên vẹn sau chức vô địch Champions League.

Đêm thứ 4 này, Liverpool sẽ trở lại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ - nơi họ làm nên kỳ tích với màn ngược dòng ngoạn mục trước AC Milan ở chung kết Champions League năm 2005. Trong thời gian qua, nhiều thành viên Lữ đoàn đỏ bao gồm HLV Klopp đều khẳng định họ còn nguyên khát vọng chinh phục các danh hiệu.

Liverpool có lối chơi bề thế và từng năm trôi qua đã thu thập đủ những con người phù hợp với hệ thống của mình. Việc họ vô địch châu Âu đã nói lên điều này và ngôi á quân Premier League với 1 điểm kém hơn Man City chỉ là do thiếu may mắn.

Nhận định Liverpool vs Chelsea (2h ngày 158) Sarri-ball tệ, Frankie-ball còn tệ hơn hình ảnh 2
The Kop "hái quả" từ hệ thống đã được định hình


Chelsea như một công trường


Chưa đầy 48 giờ sau khi Liverpool ra quân đại thắng, Chelsea nhận về kết quả trái ngược. Làm khách trên sân Old Trafford, The Blues đã bị vùi dập 4-0 và bị bóc trần rất nhiều điểm yếu.

Phong cách của Chelsea thời Frank Lampard về cơ bản vẫn thiên về kiểm soát bóng như người tiền nhiệm Maurizio Sarri. Nhưng nhân sự mà huyền thoại CLB có trong tay lúc này thì kém xa Sarri. Hè này, Chelsea thụ án cấm chuyển nhượng của FIFA và không thể mang về bất cứ tân binh nào.

Ở chiều ngược lại, họ phải chia tay với những trụ cột không thể thay thế mùa trước là Eden Hazard và David Luiz. Thiếu Hazard, sự sắc sảo trên tiền tuyến Chelsea suy giảm đáng kể. Trước MU, họ liên tục dứt điểm về phía khung thành De Gea nhưng thiếu đi sự sắc sảo.

Hang thu Chelsea
Chelsea còn rất nhiều việc phải làm ở thời điểm này

Mặt khác, Chelsea tỏ ra đầy mong manh nơi hậu phương. Cặp trung vệ chỉ dự bị hoặc đem cho mượn mùa trước là Christensen và Zouma đã chơi rất tệ và tạo nên nhiều sự lo ngại. Họ gần như bất lực trước những đợt phản công nhanh từ phía MU.

Cá nhân Zouma còn mắc nhiều sai lầm, đỉnh điểm là phạm lỗi với Marcus Rashford trong vòng cấm dẫn tới bàn thua từ penalty phút 18, một bước ngoặt trận đấu. Trung vệ người Pháp cùng Christensen không thể thay thế vai trò phát triển bóng từ sân nhà của Luiz để lại và liên tục gặp khó khi bị MU pressing.

Liverpool vs Chelsea preview
Liverpool vs Chelsea chưa cân sức vào lúc này

Mà pressing tầm cao lại là thế mạnh của Liverpool thời Klopp. Nếu Chelsea đã khốn đốn trước MU, thật khó tin thầy trò Lampard sẽ đối phó được với một Lữ đoàn đỏ có tiềm lực mạnh hơn hẳn. Chỉ trong vòng vài ngày, thật khó để cựu tiền vệ lừng danh này có thể xoay chuyển sức mạnh Chelsea một cách rõ rệt.

Đừng quên rằng Liverpool có lợi thế nghỉ nhiều hơn Chelsea 2 ngày. Đây là yếu tố cực kỳ thuận lợi để cho phong cách gegenpressing giàu năng lượng của Lữ đoàn đỏ được phát huy tối đa. Nếu Liverpool có giành Siêu cúp châu Âu một cách dễ dàng, đó cũng không phải là điều bất ngờ.
Đội hình Liverpool đấu Chelsea: Siêu Cúp châu Âu 2019 đêm nay
Bongda24h.vn - Cập nhật đội hình dự kiến trận đấu giữa Liverpool vs Chelsea ở trận chung kết Siêu Cúp châu Âu UEFA Super Cup 2019 diễn ra vào 2h00 rạng sáng...

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3):
Adrián – Robertson, Van Dijk, Matip, Alexander-Arnold – Henderson, Fabinho, Milner – Origi, Firmino, Salah
Chelsea (4-2-3-1): Kepa – Alonso, Christensen, Zouma, Azpilicueta – Kovacic, Jorginho – Pulisic, Mount, Pedro – Giroud

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 3-1

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X