Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs Bayern Munich (Vòng 1/8 Champions League 2018-19): Tâm điểm ở Klopp

Thứ Bảy 22/12/2018 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tràng cười của Jurgen Klopp khi biết đối thủ tại vòng 1/8 Champions League 2018 đã nói lên tất cả bởi ông đã quá quen với Bayern Munich.

Chẳng lạ gì "hùm xám"
 

Jurgen Klopp chạm trán đội bóng nào nhiều nhất trong nghiệp cầm quân tính đến nay? Câu trả lời là Bayern Munich. Chính "hùm xám" là động lực, là bàn đạp cũng như bờ vai đẩy Jurgen Klopp trở thành một trong những chiến lược gia hàng đầu châu Âu như hiện nay.

Liverpool vs Bayern Munich (Vòng 18 Champions League 2018-19) hình ảnh
Trận đại chiến Liverpool vs Bayern Munich hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
29 là số lần Klopp đã đối đầu với Bayern Munich. Con số ấy sẽ tăng lên thành 31 khi trong lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, cặp đấu cuối cùng được xác định là Liverpool vs Bayern Munich.
 
Được hỏi về cảm giác khi đối thủ sắp tới là Bayern Munich, Jurgen Klopp không nói quá nhiều về chuyên môn. Thay vào đó, ông chia sẻ cảm giác đặc biệt khi gặp lại Bayern Munich, được trở lại Đức sống trong những tháng ngày nung nấu quyết tâm vượt qua đối thủ.
 
Có lẽ trong những chiến lược gia có mặt ở vòng 1/8 hiện nay, ít người hiểu Bayern Munich bằng Klopp. Cũng dễ hiểu thôi bởi sau ngần ấy năm nghiên cứu đối thủ, Klopp phần nào hiểu được cách vận hành, thậm chí đọc được thói quen thi đấu của một số cầu thủ thuộc biên chế "hùm xám".
 
HLV Jurgen Klopp noi ve tran dau voi Bayern Munich cung thai do than trong.
HLV Jurgen Klopp chẳng xa lạ gì Bayern Munich.

Đó sẽ là lời cảnh báo cho HLV Niko Kovac, người đang có những ngày tháng không thực sự thuận lợi ở Allianz Arena. Đứng thứ ba ở Bundesliga khi kém Dortmund tới 9 điểm, tại vòng bảng Champions League cũng không gặp thách thức lớn nào nên màn chạm trán Liverpool có thể sẽ là bài kiểm tra thực sự cho sức mạnh của "hùm xám".
 

Liverpool sẽ cuốn phăng tất cả?
 

Mỗi một mùa giải, Jurgen Klopp lại đắp thêm những viên gạch để hoàn thiện Liverpool hơn. Giờ thì ai cũng thấy thành tựu của Klopp. Tám trận gần nhất, The Kop chỉ thua một lần trước PSG, còn lại là thành tích toàn thắng.
 
Quan trọng hơn, Klopp không còn quá phụ thuộc vào một ngôi sao nào nữa. Trên hàng công ngoài bộ ba Salah - Firmino - Mane, ông còn có Xherdan Shaqiri sẵn sàng bùng nổ. Tuyến giữa đang có rất nhiều lựa chọn với sự bổ sung của Naby Keita và Fabinho, thủ thành Alisson Becker đặt viên gạch niềm tin nặng trịch nơi hàng phòng ngự.
 
Đứng đầu Premier League, Liverpool hoàn toàn có thể tự tin một lần nữa hướng tới trận chung kết Champions League. Từ khi Klopp tiếp quản Liverpool, giới chuyên môn nhận định rằng nếu hàng phòng ngự không mắc sai lầm, rất khó để ngăn chặn "lữ đoàn đỏ".
 
Liverpool ghi 3 ban vao luoi MU
Liverpool đang có phong độ thuyết phục thời gian gần đây.

Lần gần nhất, Liverpool và Bayern Munich chạm trán nhau ở một trận đấu chính thức từ năm 2001 trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Từ đó đến nay, nhiều thứ đã đổi thay, bản thân Klopp cũng thừa nhận "hùm xám" giờ không còn giống thời ông vẫn làm việc ở Đức nữa.
 
Liverpool đang thăng hoa, ai cũng biết. Nhưng đừng quên rằng Bayern Munich có thể lặng lẽ hơn nhưng luôn giữ được sự tỉnh táo trong những trận đánh lớn.
 
Thành tích đối đầu:
10/3/1971 Liverpool 3-0 Bayern Munich (tứ kết Fairs Cup 1970-71) 
24/3/1971 Bayern Munich 1-1 Liverpool (tứ kết Fairs Cup 1970-71) 
20/10/1971 Liverpool 0-0 Bayern Munich (vòng 2 European Cup Winners Cup)
3/11/1971 Bayern Munich 3-1 Liverpool (vòng 2 European Cup Winners Cup)
8/4/1981 Liverpool 0-0 Bayern Munich (bán kết European Cup 1981-82)
22/4/1981 Bayern Munich 1-1 Liverpool (bán kết European Cup 1981-82)
24/8/2001 Bayern Munich 2-3 Liverpool (Siêu cúp châu Âu)
 
Dự đoán: Liverpool đi tiếp.

Ket qua boc tham vong 1/8 Champions League 2018/19
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018/19

Như Đạt (TTVN)

  

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Liverpool:


Sao sáng tuyên bố rời PSG, Liverpool và Barca mừng thầm
Adrien Rabiot không gia hạn hợp đồng với PSG. Chính Giám đốc thể thao Antero Henrique của đội bóng Pháp đã tiết lộ thông tin trên.
Liverpool đấu Bayern: Hummels có vài lời muốn gửi đến HLV Klopp
Mats Hummels nói về trận Liverpool vs Bayern, cầu thủ người Đức tỏ ra phấn khích khi sắp đối đầu với ông thầy cũ Jurgen Klopp.
De Bruyne lên tiếng cảnh báo Liverpool
Kevin De Bruyne nói về chấn thương gặp phải, cầu thủ người Bỉ tuyên bố đang rất sung sức và sẵn sàng lấy lại phong độ tốt nhất.
Sao Bayern Munich thách thức Liverpool trước đại chiến vòng 1/8
Trong khi thủ môn Manuel Neuer vô cùng tự tin, HLV Niko Kovac tỏ ra khiêm tốn nhã nhặn hơn với những lời khen cho đối thủ nước Anh chuẩn bị đụng độ ở Champions...
Kết quả cặp đấu PSG vs Man Utd sẽ được định đoạt bởi Jose Mourinho
Cựu quỷ đỏ Dennis Irwin nhận định cặp đấu PSG vs Man Utd sẽ được định đoạt bởi Jose Mourinho, người đang bị nghi ngờ sau trận thua Liverpool cuối tuần qua.
Điểm tin Bongda24h tối 17/12: Đình Trọng chấn thương lỡ hẹn với Asian Cup 2019
Đình Trọng lỡ hẹn với Asian Cup 2019, Shaqiri không ngạc nhiên vì Liverpool lấn lướt Man Utd,... là những tin tức nổi bật trong mục điểm tin tối ngày 17/12.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X