Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thua thảm hại Atalanta: Khổ ải còn đang chờ phía trước

Thứ Năm 26/11/2020 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mới thua 0-2 trước Atalanta đầy bất ngờ ngay trên sân nhà và tự làm khó mình trong quãng thời gian cực nhọc sắp tới.

Liverpool để thua Atalanta

Tay trắng ngay tại Anfield, khởi đầu hoàn hảo của Liverpool tại Champions League đã bị chặn đứng. Chưa thể giành ngay vé vào vòng 1/8, 2 trận sân khách sắp tới sẽ khiến Lữ đoàn đỏ có ít cơ hội nghỉ ngơi hơn trong bối cảnh lịch thi đấu đã rất dày đặc và chấn thương liên miên.

Liverpool vs Atalanta 0-2 Khổ ải còn đang chờ phía trước hình ảnh
Liverpool vs Atalanta để thua 0-2 ngay trên sân nhà

Đó là màn đòi nợ ngọt ngào của Atalanta. Bị đánh bại 5-0 tại Bergamo 3 tuần trước, đại diện nước Ý đã tới Merseyside và cũng mang 3 điểm ra về khi hạ Liverpool 2-0. Cú sốc mà Atalanta tạo nên khiến cho cục diện bảng D hiện trở nên khó lường hơn.

Chiến thắng tại Anfield sẽ giúp Liverpool lập tức lọt vào vòng loại trực tiếp sớm trước 2 lượt trận. Nhưng thay vào đó, thầy trò Jurgen Klopp lại tay trắng và cộng với việc Ajax đánh bại Midtjylland tại Amsterdam, họ buộc phải có điểm khi tiếp đón đối thủ Hà Lan vào tuần tới để đi tiếp.

Một thất bại sẽ khiến Liverpool phải đợi tới lượt trận cuối, giống như 3 mùa qua để biết số phận của mình. Trong tình huống xấu nhất, Klopp sẽ phải nhăn mặt chứng kiến đội hình vốn đã tan hoang vì chấn thương phải căng sức đá ở mọi trận đấu của tháng 12.

HLV Klopp
Đội bóng của Klopp tự làm khó mình

Liverpool sẽ phải chơi 10 trận trong khoảng thời gian từ ngày 28 tháng 11 đến ngày 2 tháng 1 và không có trận nào trong đó là dễ thở. Trước Atalanta, Klopp đã cố gắng thực hiện một số thay đổi để giữ sức cho các trụ cột.

Chỉ 5 người đá chính trong chiến thắng đậm 3-0 trước Leicester City giữ được vị trí vào đêm thứ 4. Đổi lại, cặp đôi Williams là Neco và Rhys rồi những Kostas Tsimikas và Divock Origi bên cạnh Mohamed Salah trở lại sau khi hết dương tính với Covid-19 đều xuất phát.

Có điều, màn trình diễn của Liverpool lại tỏ ra rời rạc và trận thua 0-2 phản ánh đúng diễn biến. Họ tạo ra ít cơ hội hơn, để mất bóng nhiều hơn và thua chóng vánh bởi 2 bàn của Josip Ilicic và Robin Gosens chỉ trong vòng 4 phút từ 60 tới 64.

Liverpool thay nguoi
Những trụ cột vào sân trong hiệp 2 vẫn không thể cứu vãn cục diện

Phương án B gây thất vọng

Bên ngoài đường biên, Klopp lộ rõ sự không hài lòng. Tsimikas, người mới có trận thứ 2 trong màu áo Liverpool rồi Origi không cho thấy rằng họ đủ đẳng cấp để đá chính cho CLB.

Phải mất 43 phút để Liverpool có pha dứt điểm đầu tiên từ cú sút xa của Salah. Đội chủ nhà đã phải vật lộn để tìm ra sự ăn ý trước Atalanta dường như đã rút ra nhiều kinh nghiệm từ trận thua đầu tiên.

Liverpool đã tìm cách xoay chuyển cục diện khi Andy Robertson, Fabinho, Diogo Jota và Roberto Firmino được gấp gáp đưa vào từ phút 61 khi đang bị dẫn 1-0. Tuy nhiên, không có điều đặc biệt nào được tạo ra mà The Kop còn thua thêm 1 bàn.

Williams gay that vong
Các phương án B như Williams không đáp ứng yêu cầu

Ilicic và Papu Gomez là những mối đe dọa chính bên phía Atalanta. Chính họ người sút, kẻ chuyền tạo nên bàn mở tỷ số phút 60. 4 phút sau, Gomez châm ngòi cho Hans Hateboer đánh bại Robertson trong một pha không chiến trước khi Gosens lập công.

Không có phản ứng nào dữ dội từ Liverpool sau bàn thua. Họ kết thúc trận đấu với không một cú dứt điểm trúng đích nào. Sau cùng, Liverpool có lẽ vẫn kiếm đủ 1 điểm trong 2 trận với Ajax và Midtjylland, nhưng sự thất vọng là khó tránh với Klopp.

Liverpool 0-2 Atalanta
Atalanta giúp bảng D thêm hấp dẫn

Trong một trận đấu mà HLV người Đức tiến hành xoay tua, các phương án dự phòng đã không thể làm tròn nhiệm vụ. Đây là thất bại nặng nề nhất trên sân nhà mà Klopp phải chịu với tư cách là HLV Liverpool.

Lần gần nhất The Kop để thua nhiều hơn 1 bàn trên sân Anfield là dưới thời Brendan Rodgers khi thất thủ 0-3 dưới tay West Ham vào tháng 8 năm 2015. Klopp sẽ nghe ngóng tin tức từ trung tâm điều trị, nơi Jordan Henderson và Alex Oxlade-Chamberlain được tập nhẹ bên cạnh Thiago Alcantara sắp đạt trạng thái sung sức.

Cuối tuần này, Liverpool sẽ làm khách của Brighton và Klopp sẽ hy vọng bắt gặp hình ảnh quen thuộc nơi đội bóng của mình. Vào đêm thứ 4, để thua Atalanta không phải một nhà đương kim vô địch Premier League đích thực.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X