Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vs AS Roma tại bán kết Champions League: Hoàng tử trở về

Thứ Bảy 14/04/2018 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ, chính Mohamed Salah cũng không ngờ mình sẽ gặp lại CLB cũ nhanh đến vậy, trong trận bán kết giải châu lục giữa Liverpool vs AS Roma.
"Ông có bị điên không mà bán Salah 50 triệu euro?” – Một trong rất nhiều lời bình luận nhắm vào giới chủ của AS Roma, khi đội bóng này chia tay cầu thủ người Ai Cập mùa hè vừa rồi. Chứng kiến trụ cột của mình giờ tung hoành ở giải Ngoại hạng, không, cả ở Champions League, chắc chắn CLB Italia đang rất tiếc nuối.
 
Tuy nhiên theo Phù thủy chuyển nhượng Monchi, AS Roma buộc phải bán tiền vệ Salah trước ngày 30/6 vì luật Công bằng tài chính. Cùng với đó, thị trường chuyển nhượng chưa đến mức điên rồ sau vụ của Neymar. Nhưng dù viện cớ gì đi chăng nữa, rõ ràng đội chủ sân Olimpico đã đánh mất một báu vật, và họ đang chuẩn bị đối mặt với chính con quái vật mà mình tạo ra.
 
Liverpool vs Roma

Liverpool vs Roma gặp nhau ở bán kết Champions League

Dưới đôi cánh Pharaon

 
Trên thực tế, phong cách của The Kop đã thành hình sau hơn 1 năm dẫn dắt bởi Jurgen Klopp. Tuy nhiên chỉ khi chiến lược gia người Đức có một bản hợp đồng sáng suốt mùa hè, lối chơi này mới thực sự hoàn thiện. Mohamed Salah phù hợp với Liverpool một cách hoàn hảo, khi trở thành một mũi nhọn đáng sợ trong sơ đồ 3 cầu thủ tấn công.
 
Tại Anfield, cầu thủ người Ai Cập đã có cơ hội lấy lại sự nghiệp của mình, vốn chìm dưới vũng bùn sau quãng thời gian ngồi dự bị ở Chelsea. Và trong ngày Mohamed Salah trở lại, Liverpool trở lại với phong cách tấn công quyến rũ, cũng như lấy lại vị thế của mình tại châu Âu. Nếu ai đó hỏi mua Salah lúc này, giá trị của anh cũng chẳng thể kém Philippe Coutinho – 150 triệu bảng.

Liverpool vs Roma gặp nhau ở bán kết C1

Liverpool bay cao nhờ đóng góp cực lớn của Mohamed Salah


Bên cạnh quả bom nguyên tử có thể tàn phá bất kỳ đối thủ nào, Lữ đoàn đỏ giờ đã hoàn thiện về khả năng phòng ngự, với bản hợp đồng chất lượng Virgil Van Dijk. Không còn là đội bóng chỉ biết có tấn công (ghi nhiều bàn nhất Champions League lúc này), Liverpool giờ rất chắc chắn trong phòng ngự.
 
Ghi 14 bàn vào lưới nhược tiểu Maribor tại vòng bảng, hủy diệt Porto ngay tại Hang Rồng 5 bàn không gỡ, hạ gục Man City cả đi lẫn về, đó là những chiến tích lẫy lừng khiến các CĐV Liverpool phải phát cuồng. Và trên con đường đó, “Thánh Salah” đang soi sáng cho đội bóng. Như tiền vệ Wijnaldum tiết lộ, anh rất yên tâm thi đấu bởi biết rằng, người đồng đội của mình sẽ (lại) ghi bàn.
 
Trong một mùa bóng những thế lực cạnh tranh 2 ngôi sao đương đại lần lượt “rụng” vì những lý do khách quan, Mohamed Salah nổi lên như là ngôi sao sáng giá thách thức danh xưng Quả bóng vàng. Giúp Liverpool vô địch Champions League, anh sẽ được cả thế giới thừa nhận tài năng của mình, nhưng đầu tiên phải vượt qua Roma đã.

Thánh Salah là tâm điểm trong cuộc chiến giữa Liverpool vs AS Roma

"Thánh Salah" là tâm điểm trong cuộc chiến giữa Liverpool vs AS Roma


Đường vào tứ kết của Liverpool
 
Vòng bảng
 
Liverpool 2-2 Sevilla
Spartak 1-1 Liverpool
Maribor 0-7 Liverpool
Liverpool 3-0 Maribor
Sevilla 3-3 Liverpool
Liverpool 7-0 Spartak
 
Vòng 1/8

Porto 0-5 Liverpool
Liverpool 0-0 Porto

Vòng tứ kết
 
Liverpool 3-0 Man City
Man City 1-2 Liverpool
 
Liverpool 3-0 Man City: Xin chào, đây là Anfield!
Bạn nghĩ gì về kết quả bốc thăm vòng tứ kết với cuộc nội chiến nước Anh? Hai CLB xuất sắc nhất xứ sở sương mù? Hoàn toàn sai, và điều đó được thể hiện ở kết...

Bầy sói không đơn độc

 
“Làm thế quái nào họ mất Salah mà vẫn có thể lọt vào bán kết?” – Jurgen Klopp chửi tục sau khi nghe tin sốc từ Italia. Đó là thời điểm Lữ đoàn đỏ kiên cường hạ gục Man City ngay tại Etihad, nhưng điều đầu tiên ông thốt lên là về AS Roma, sau khi họ tạo nên cơn địa chấn với nạn nhân là gã khổng lồ Barcelona.
 
Chính xác là như vậy, khi Roma được xem là món quà cho Messi và các cộng sự bắn phá. Tuy nhiên, đại diện Tây Ban Nha chỉ làm được điều đó ở lượt đi, bởi Olimpico đã nhấn chìm Barca trong cú lội ngược dòng thần thánh. Lần lượt 1, 2 và 3 bàn, Roma khiến cả châu Âu phải ngưỡng mộ mình, và tặng cho Barcelona nỗi nhục nhã ê chề.

Liverpool vs AS Roma bán kết Champions League 2017/18

AS Roma lọt vào bán kết Champions League sau cơn địa chấn


Quay ngược trở lại vòng bảng, Roma khi đó được đánh giá thấp nhất trong 3 đội bao gồm họ, Atletico Madrid và Chelsea (không tính Qarabag). Không phủ nhận 2 đội bóng còn lại có sự khởi đầu tồi tệ ở giai đoạn 1, chính CLB Italia là người dẫn đầu bảng đấu một cách hoàn toàn thuyết phục.
 
Đến thời điểm này, nếu chỉ tên điểm mặt, Roma chẳng có gì để so với 3 đại diện còn lại ở vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, đó chính là lợi thế bất ngờ của họ. Nếu những Real, Bayern hay Liverpool nghĩ bạc cả tóc về những đối thủ tiềm năng, thì Edin Dzeko và các đồng đội lại cực kỳ thoải mái. Với họ, đối thủ nào cũng như nhau.
 
Thầy trò Di Francesco vì vậy, đã sẵn sàng chiến đấu bằng tất cả những gì mình có, sẵn sàng gây sốc với những đại gia còn lại. Họ đã làm được một lần, lý gì không thể lặp lại cơn địa chấn. Một CLB không có siêu sao, nhưng không thể coi thường bởi tinh thần đoàn kết và bùng nổ cực kỳ khó lường.

Liverpool vs AS Roma: Ngày trở về của Mohamed Salah

Liverpool vs AS Roma: Ngày trở về của Mohamed Salah


Theo cách sắp xếp lịch của UEFA, Liverpool sẽ là đội bóng được thi đấu trước trên sân nhà. Bởi vậy, trận lượt về sẽ là màn tái ngộ không thể bỏ lỡ của Mohamed Salah. Ngày ra đi, anh chỉ là “hoàng tử” trị giá 50 triệu euro. Ngày về, anh là “Vua Ai Cập”, là niềm cảm hứng cho cả một CLB vĩ đại.
 
Và sẽ thật bi tráng, nếu Mohamed Salah ghi bàn loại đội bóng cũ ngay tại Stade Olimpico. Đó sẽ là một hình ảnh đáng nhớ nhất có thể tưởng tượng.
 
Đường vào tứ kết của AS Roma
 
Vòng bảng
 
Roma 0-0 Atletico Madrid
Qarabag 1-2 Roma
Chelsea 3-3 Roma
Roma 3-0 Chelsea
Atletico Madrid 2-0 Roma
Roma 1-0 Qarabag
 
Vòng 1/8
 
Shakhtar Donetsk 2-1 Roma
Roma 1-0 Shakhtar Donetsk
 
Vòng tứ kết
 
Barcelona 4-1 Roma
Roma 3-0 Barcelona
 
Lịch thi đấu cụ thể cặp đấu Liverpool vs Roma tứ kết Champions League
 
Lượt đi: Liverpool vs Roma, 1h45 ngày 25/4 trên sân Anfield
Lượt về: Roma vs Liverpool, 1h45 ngày 3/5 trên sân Olimpico

Ket qua boc tham ban ket C1/Champions League 2017/18

Kết quả bốc thăm bán kết C1/Champions League 2017/18

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X