Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vô địch Champions League 2018/19: Lời chia tay hoàn hảo cho mùa giải kịch tính

Thứ Tư 05/06/2019 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận đấu được mong chờ nhất chấm dứt, 10 tháng của mùa giải 2018/19 đã chính thức khép lại, dù có lẽ nhiều người muốn chứng kiến trận chung kết Champions League phải sôi động hơn?

Lời chia tay êm đẹp

Bất ngờ, kịch tính, thần thánh và chết đi sống lại – đó là những từ ngữ người ta sử dụng để mô tả con đường tiến vào trận chung kết của Liverpool lẫn Tottenham. Tuy nhiên trái với cuộc hành trình đầy chông gai đó, chặng cuối lại khá êm đềm. Không có gì ngạc nhiên khi đội bóng mạnh hơn, giàu kinh nghiệm hơn là Liverpool đã giành chiến thắng.
Một cách nhàm chán, The Kop dù không cầm nhiều bóng, nhưng thống trị và kiểm soát hoàn toàn trận đấu, như rất nhiều lần họ từng thể hiện. Có thời điểm, Spurs cầm bóng tới 65-70%, nhưng những cơ hội của Liverpool vẫn hoàn toàn vượt trội. Trong khi đó, đoàn quân của Pochettino không một lần tạo ra được một cơ hội rõ ràng, đủ để khuất phục Alisson Becker.
Và có ai đó nói rằng, hình ảnh nữ CĐV tồng ngồng chạy vào sân trong hiệp 1, chính là điểm nhấn sáng nhất của trận chung kết. Cũng chẳng ai bàn cãi, thậm chí đó còn là một điểm nhấn phi chuyên môn và chẳng liên quan gì đến bóng đá.

Chung kết Champions League Lời chia tay hoàn hảo hình ảnh

Nữ CĐV chạy vào sân trong hiệp 1


Jose Mourinho và Arsene Wenger có thể đưa ra những lời phát biểu với vẻ mặt chán chường, chẳng ai bắt họ không lên tiếng. Các CĐV có thể thất vọng bởi màn trình diễn không xứng tầm chờ đợi, đó là ý kiến của mỗi người. Nhưng ngược lại, cũng chẳng có điều luật hay “truyền thống”
nào bắt các trận chung kết buộc phải kịch tính.
Mũi tấn công của 2 bên, Roberto Firmino cùng Harry Kane đều có chung vấn đề về thể lực, cả 2 đều dính chấn thương trước trận. Nhưng bằng cách nào đó, họ đã gắng gượng để trở lại – một hình ảnh biểu tượng của nỗ lực? Ồ không, cả 2 thi đấu như những tay mơ, hoàn toàn đánh mất cảm giác vốn có.
Rộng ra, hàng công của những Salah, Mane hay Son, Alli cũng chẳng gây ra đột biến nào, ngoại trừ quả penalty ngay đầu trận dành cho Liverpool. Tuyến giữa 2 đội cho thấy sự thận trọng quá mức. Bởi họ gặp nhau ở Anh quá nhiều lần, biết rõ lối chơi trong vài năm qua, và đều thận trọng ở một trận đấu sống còn.

Kane vs Liverpool

Kane thi đấu không thành công trước Liverpool


Có chăng, chỉ hàng thủ của Liverpool trận này xứng đáng với những lời khen ngợi. Tất nhiên, đó không bao giờ đủ cho sự kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng là thực tế. Hơn nữa, “dấu hiệu” của một Liverpool cân bằng hơn, nhàm chán hơn đã thể hiện xuyên suốt mùa giải này. Bởi vậy trận đấu không trở nên điên cuồng cũng đúng thôi.
Mùa giải nào cũng có kết thúc, như bộ phim nào cũng đi đến hồi kết, cho dù đó không phải cái kết mà chúng ta chờ đợi. Như phần cuối của serie Trò chơi vương quyền hoàn toàn là nỗi thất vọng, nhưng đó là thực tế, là lời chia tay của bất kỳ bữa tiệc nào. Bóng đá cũng thế thôi!

Alisson Becker

Alisson là cầu thủ đáng chú ý nhất trận chung kết Champions League


Ai chẳng muốn xem những pha lật kèo ngoạn mục như Spurs thực hiện ở tứ kết, bán kết. Ai chẳng thích hình ảnh Liverpool ngược dòng thần thánh trước Barca được tái hiện. Rồi những bất ngờ như Ajax vượt qua cả Juve lẫn Real Madrid, hay trước đó là màn giật lại sự sống từ cõi chết của Man United trước PSG.
Rồi như Premier League, vẫn là Liverpool khiến khán giả kinh ngạc bởi phong độ, rồi đi đến nuối tiếc vì không thể đăng quang với 97 điểm. Những điều khó tin, sự bất ngờ và kịch tính đã kéo dài xuyên suốt mùa giải này. Nhưng cầu thủ là con người, không phải cỗ máy tạo ra cảm xúc.
Đó chính là lý do vì sao trận chung kết Champions League này là một lời chia tay hoàn hảo, nhẹ nhàng và êm đẹp trong mùa giải có quá nhiều sự điên rồ. Một cái kết rất “đời”, rất thực tế và chúng ta cần phải trân trọng.
Một cái kết bình yên, như muốn gửi tới lời từ biệt cho Jose Antonio Reyes.

Liverpool vs Tottenham cai ket hoan hao cho mua bong

Liverpool vs Tottenham dành 1 phút tưởng niệm Reyes trước trận


Tổng hợp bàn thắng: Tottenham vs Liverpool chung kết C1 2018/19
Ảnh Gif tổng hợp bàn thắng Tottenham vs Liverpool trận đấu chung kết cúp C1/Champions League 2018/19 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 2/6.
Xác định danh tính nữ CĐV tồng ngồng chạy vào sân trong trận chung kết C1
Trong hiệp 1 trận chung kết giữa Liverpool vs Tottenham, một sự cố đã xảy ra khiến trận đấu gián đoạn ít phút. Vậy CĐV chạy vào sân là ai?
Mourinho và Wenger hội đồng trận chung kết Champions League thiếu chất lượng
Nhận xét đồng thuận của hai nhà cầm quân lão làng sau khi dõi theo trận chung kết Champions League nội bộ nước Anh mùa giải này giữa Liverpool và Tottenham.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X