Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trên đỉnh trời Âu: Vinh quang từ những thất bại

Thứ Hai 03/06/2019 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu có bất kỳ bí quyết, hay lời khuyên nào đó mà Tottenham có thể học được sau chiến tích Liverpool vô địch Champions League 2018/19 – đó là họ cần phải học cách thua cuộc.
 

Khi Liverpool đi trước một bước

 

Ghi 2 bàn trong một trận cầu kiểm soát đến mức nhàm chán, Liverpool không đem đến cảm giác hưng phấn, nhưng họ đã giành được kết quả như mong đợi. Ngược lại, Tottenham trong lần đầu tiến vào chung kết Champions League, quá ngây thơ và không thể ngược dòng như những gì từng thể hiện trong cuộc hành trình kỳ diệu này.
 
Có thể The Kop gặp may mắn với tình huống nhận phạt đền ngay phút đầu tiên, nhưng ai cũng phải thừa nhận họ xứng đáng với chức vô địch, không phải bàn cãi. Đó chính là kết quả của đẳng cấp, sức mạnh lực lượng, tài dẫn dắt của người thuyền trưởng, và quan trọng nhất – kinh nghiệm tích luỹ từ những thất bại. Đó là điểm khác biệt lớn nhất giữa Liverpool vs Tottenham.

Liverpool vô địch Champions League Vinh quang từ những thất bại hình ảnh

Liverpool vô địch Champions League 2018/19 hoàn toàn xứng đáng


Mohamed Salah – người có một mùa bóng 2017/18 trên cả tuyệt vời với 44 bàn thắng trên mọi mặt trận, nhanh chóng bị Sergio Ramos hạ đo ván bằng một pha bóng tiểu xảo. Rời sân chưa đầy 30 phút bóng lăn, cầu thủ người Ai Cập hẳn rất tiếc nuối với trận chung kết năm ngoái – lần đầu tiên tham dự.
 
Nhưng câu chuyện đó không lặp lại vào năm nay. Salah đã thi đấu trọn vẹn 90 phút, và dù cho không bùng nổ, anh cũng góp công với bàn mở tỷ số ngay đầu trận. Chính từ quả phạt đền được thực hiện thành công này, Liverpool gặp suôn sẻ trong việc kiểm soát thế trận, từ đó hoàn toàn nắm Tottenham trong bàn tay.
 
Người còn lại góp công trong chiến thắng này, Divock Origi vốn là gánh nặng của đội bóng, trước khi mùa giải này diễn ra. Chân sút người Bỉ trải qua khoảng thời gian cho mượn ở Bundesliga, chầu rìa ở World Cup 2018 và chỉ có thể ở lại Liverpool do… không ai thèm mua, bất ngờ trở thành họng súng sau tay áo giai đoạn cuối mùa. Phá lưới Newcastle, lập cú đúp trước Barca, và giờ là đòn kết liễu Tottenham trong trận chung kết Champions League.

Liverpool trên đỉnh trời Âu Vinh quang từ những thất bại hình ảnh 2

Salah đã thay đổi kết cục của mình

 

Vinh quang từ những thất bại

 

Ngược lại với Liverpool, đoàn quân Pochettino không có kinh nghiệm dự những trận đấu đỉnh cao như thế này. Nếu The Kop nếm trải đủ đắng cay ở trận chung kết C1 mùa giải trước, đây mới là lần đầu tiên Gà trống tiến đến bước này. “Trận đấu lịch sử chỉ có một lần trong đời” – nhiều CĐV Tottenham đánh giá như vậy.
 
Thế mới có chuyện họ mắc sai lầm ngay phút đầu tiên, với cánh tay vung lên một cách khó hiểu của Sissoko. Ai đó có thể chỉ trích trọng tài vì quyết định nặng tay, nhưng Spurs cần phải chấp nhận bởi họ đã mắc lỗi trước. Hay chính xác hơn, đội bóng thành London không chịu nổi áp lực và nhập cuộc chậm hơn.
 
Đó là những gì Liverpool học được từ mùa giải trước, thậm chí là ngay trong thất bại ở Premier League năm nay.

Klopp

Klopp xứng đáng với danh hiệu đầu tiên cùng Liverpool


Loris Karius phạm lỗi nghiệp dư ở chung kết năm ngoái, đã ra đi và khó có cửa quay lại. Alisson Becker được đem về đã khoả lấp được vị trí này. Thủ thành người Brazil thậm chí đã học được cách kiểm soát sự tự tin thái quá, khi cũng từng nếm mùi ở giải Ngoại hạng. Kết quả, anh đem đến màn trình diễn đủ chất lượng để bảo toàn mành lưới cho đội nhà, chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với mức phí chuyển nhượng khổng lồ.
 
Klopp, như đã biết, thất bại 6/7 trận chung kết trong sự nghiệp huấn luyện, thua 2 trận chung kết Champions League trước Bayern Munich và Real Madrid. Đó là những trải nghiệm và bài học quý giá, những thất bại thê thảm nhưng là nguồn động lực cho ngày “cất đầu lên”, điều Spurs không có.
 
Vinh quang chỉ có thể trui rèn qua gian khó. Liverpool vô địch Champions League 2018/19 không phải chuyện bất ngờ, ngẫu nhiên hay may mắn, mà chính bởi những trận thua đau đớn từ quá khứ.

Karius Alisson

Kinh nghiệm thất bại là điều Spurs còn thiếu so với Liverpool

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X