Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool trả giá đắt nếu… vô địch Champions League

Thứ Sáu 04/05/2018 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nghe qua có vẻ vô lý nhưng lại là sự thật 100%. Liverpool vô địch C1 /Champions League sẽ phải trả cho Southampton số tiền lên tới 15 triệu bảng bởi thỏa thuận trước đó của hai đội.


Ưa chuộng hàng Southampton


Trong những năm gần đây, Liverpool có thói quen chiêu mộ các ngôi sao từ Southampton. Lần lượt Dejan Lovren, Adam Lallana, Nathaniel Clyne, Sadio Mane rồi mới nhất là Virgil van Dijk lần lượt đã cập bến vùng Merseyside.

Tháng 1 vừa qua, Liverpool chi số tiền khổng lồ 75 triệu bảng để có mục tiêu đã lâu Van Dijk. Trong đó, họ trả ngay 70 triệu bảng và 5 triệu bảng trả sau phụ thuộc vào thành tích của trung vệ người Hà Lan tại đây bao gồm cả việc Liverpool vô địch C1 /Champions League.

Liverpool vo dich C1 se mat 15 trieu bang hinh anh
Van Dijk và Lovren đều là cựu cầu thủ Southampton

Tương tự là trường hợp của những Mane tới Liverpool với giá 30 triệu bảng năm 2016, Clyne đến vào năm 2015 với giá 12,5 triệu bảng rồi Lallana (25 triệu bảng) và Lovren (20 triệu bảng) chuyển sang năm 2014.

Câu chuyện bi hài

Hầu hết những bản hợp đồng trên của Liverpool đều đã tạo được ấn tượng ngoại trừ một chút thất vọng tới từ Lovren. Những cái tên còn lại đều được xem là trụ cột của The Kop và riêng Mane rồi Van Dijk đã góp công lớn khiến họ lọt vào chung kết Champions League với Real Madrid.

Nhưng có một thông tin mà nhiều người chưa được tiếp cận: Liverpool sẽ mất số tiền khoảng 15 triệu bảng nếu đánh bại Real vào cuối tháng 5 này. Lý do không gì khác ngoài việc trong hợp đồng của các cựu ngôi sao Southampton trên có cài điều khoản trả thêm nếu Liverpool vô địch C1.

Liverpool vao chung ket Champions League sau 11 nam
Liverpool vô địch C1 sẽ mất 10 triệu bảng cho Southampton

Dù sao, Liverpool có lẽ cũng không quá ngại ngần với khoản phí trên. Lọt vào chung kết Champions League, họ đã kiếm được số tiền gần 69 triệu bảng và các khoản bản quyền truyền hình. Nếu vô địch, Liverpool sẽ có thêm 4 triệu bảng từ UEFA chưa kể các khoản tiền thưởng từ các nhà tài trợ như Standard Chartered, New Balance hay Western Union… sẽ được kích hoạt.

Mỗi cầu thủ Liverpool cũng sẽ nhận được số tiền 750 nghìn bảng nếu vượt qua Real. Tất cả những điều khoản trên đều đã ghi rõ trong hợp đồng của các bên từ đầu mùa giải.

Xem thêm một số bài viết về Liverpool trên trang Bongda24h.vn:

Lovren: Real Madrid nên sợ Liverpool là vừa đi
Trung vệ người Croatia tự tin “nắn gân” nhà đương kim vô địch trước trận chung kết Champions League 2017/18.
Ramos: Salah chỉ là 1 trong số 11 cầu thủ của Liverpool mà thôi
Sergio Ramos phát biểu về Mohamed Salah, đội trưởng Real Madrid khẳng định Los Blancos sẽ không tập trung vào một mình cầu thủ người Ai Cập.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X