Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool tiếp tục thắng lớn tại Champions League: Họ sợ Barca? Ngược lại!

Chủ Nhật 21/04/2019 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm khách tại Dragao, Liverpool đã giành chiến thắng 4-1 để vượt qua Porto ở tứ kết Champions League với tổng tỷ số 6-1 sau 2 lượt trận. Ngay cả khi đối thủ ở bán kết là Barcelona, thầy trò Jurgen Klopp cũng không nên và không đáng phải e sợ.

Liverpool vào bán kết Champions League


Liverpool đã vượt qua một cơn bão theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng một cách xuất sắc. Ngay tại sân Dragao vốn được xem là hiểm địa, Lữ đoàn đỏ vẫn có chiến thắng cách biệt 4-1 để giành vé vào bán kết Champions League 2018/19 với tổng tỷ số 6-1 sau 2 lượt trận.

Sắp tới, đối thủ của Liverpool tại bán kết sẽ là Barcelona, đội mới vượt qua một đại diện khác của Anh là Man United với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận. Đó là một trận chung kết sớm của giải, nơi đội thắng sẽ có cơ hội lớn đăng quang bởi cặp còn lại diễn ra giữa hai cái tên khiêm tốn là Ajax và Tottenham.

Dư âm Porto 1-4 Liverpool Họ sợ Barca Ngược lại! hình ảnh
Liverpool mới giành chiến thắng 4-1 trước Porto

Trong một tuần mà những “hiện tượng” Ajax và Tottenham gây sốc khi loại 2 ứng viên vô địch là Juventus và Man City, Liverpool vẫn vững như kiềng 3 chân trên đất Bồ Đào Nha. Có sự vất vả tới từ thời tiết cùng sự vùng lên dữ dội của Porto, song đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn không để bất ngờ dù là nhỏ nhất xảy ra.

Bàn thắng của Sadio Mane phút thứ 26 đã góp phần lớn giúp Liverpool giải tỏa sức ép. Ban đầu, trọng tài biên đã phất cờ phạt tuyển thủ Senegal lỗi việt vị, nhưng sự can thiệp của công nghệ VAR đã đòi lại công bằng cho anh cùng đồng đội. Đó là bàn thứ 22 của Mane trên mọi đấu trường mùa này, nhiều nhất trong một mùa từ khi chơi cho các đội bóng Anh.

Liverpool tiếp tục thắng lớn tại Champions League Họ sợ Barca Ngược lại! hình ảnh 2
Bàn mở tỷ số của Mane mang tính bước ngoặt với trận đấu

Đáng chú ý là trong 15 trận gần đây của Liverpool, Mane đã có 8 lần khai thông thế bế tắc. Trong quãng thời gian Mo Salah đánh mất cái duyên ghi bàn, cầu thủ 27 tuổi đã bùng nổ rất đúng thời điểm và ngày một hoàn thiện mình hơn.

Ngay từ lúc đó, người ta đã cho rằng cục diện cặp đấu xem như đã được an bài. Porto cần phải ghi thêm 4 bàn nữa mới giành vé vào bán kết Champions League. Rốt cuộc, họ chỉ hoàn thành 1/4 điều kiện cần. Điều kiện đủ là không lọt lưới trong phần còn lại thì hoàn toàn không.

Sau một hồi tấn công mà không có kết quả, Porto đã dính đòn “hồi mã thương” từ Liverpool ở phút 65. Nhận đường chuyền dọn cỗ của Trent Alexander-Arnold, Salah bình tĩnh hạ thủ môn kỳ cựu Iker Casillas trong thế đối mặt.

Thống kê không thể bỏ qua trận Porto 1-4 Liverpool
Liverpool dễ dàng đè bẹp Porto 4-1 trên đất Bồ Đào Nha, qua đó vào bán kết với tổng tỷ số 6-1 sau hai lượt trận. Cùng nhìn lại những thống kê Porto vs...

3 phút sau, Eder Militao nhen nhóm hy vọng cho Porto với cú đánh đầu từ một tình huống cố định. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng Bồ Đào Nha làm được trận này. Trong thời gian còn lại, lần lượt Roberto Firmino và Virgil van Dijk với 2 cú đánh đầu đã ghi thêm 2 bàn cho Liverpool.

Chung cuộc, Liverpool đả bại Porto 4-1 ngay tại sân Dragao. Đội bóng vùng Merseyside đường hoàng vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 6-1 sau 2 lượt trận.

Liverpool tiếp tục thắng lớn tại Champions League Họ sợ Barca Ngược lại! hình ảnh 3
Tất cả những gì Porto có sau 2 lượt trận là bàn gỡ của Militao


Sẵn sàng đụng độ Barca


Thống kê chỉ ra từ năm 2014 tới nay, Jurgen Klopp chưa từng thua ở một vòng knock-out cúp châu Âu theo thể thức 2 lượt trận đi và về. HLV người Đức cùng Liverpool chuẩn bị có trận bán kết tại đấu trường cấp châu lục thứ 3 trong 3 năm (2 tại Champions League, 1 tại Europa League).

Ở 2 lần trước, Liverpool của Klopp lần lượt thất bại trước Sevilla và Real Madrid. Nhưng thời thế đã thay đổi. Trước thềm đối đầu với một đại diện của Tây Ban Nha khác là Barcelona tại bán kết Champions League mùa này, người ta đang phải nhìn The Kop với ánh mắt khác.

Van Dijk tiết lộ cách ngăn chặn sự nguy hiểm của Messi
Virgil van Dijk tiết lộ cách ngăn chặn Messi. Trung vệ người Hà Lan khẳng định hàng thủ của Liverpool cần hỗ trợ nhau để ngăn cản M10, nếu một kèm một sẽ rất...

Đây là thời điểm mà Klopp sở hữu một hàng thủ vững chắc nhất từ khi tới Liverpool. Quá khứ chứng minh một phòng tuyến chắc chắn là nền tảng cho những danh hiệu. Tại Premier League, Liverpool mới lọt lưới có 20 bàn sau 34 trận, ít nhất giải. Tại Champions League, họ chỉ thua 2 bàn sau 4 trận đã qua tại vòng knock-out trước Bayern Munich và Porto.

Phong độ sân khách của Liverpool tại Champions League từng là một mối lo lớn. Nhưng với những sự đầu tư vào các cầu thủ chất lượng và giàu kinh nghiệm, bản lĩnh của Lữ đoàn đỏ đã được cải thiện đáng kể. 2 lần gần nhất làm khách tại trời Âu trước Bayern và Porto, họ lần lượt thắng 3-1 và 4-1.

Liverpool thang Porto Salah va Arnold

Dư âm Porto 1-4 Liverpool cho thấy The Kop đầy hiệu quả trong các pha dứt điểm


Nếu cho rằng Liverpool phải e sợ làm khách tại Camp Nou của Barca, đó là một sai lầm. Đội bóng Anh đang có chuỗi bất bại trong 17 trận trên mọi đấu trường và 8 trận gần nhất là những chiến thắng. Nhìn vào thất bại của đồng hương M.U trước Barca, chắc chắn Klopp cùng cộng sự sẽ phải rút ra những bài học.

Trước Barca, M.U không phải là không có, thậm chí rất nhiều cơ hội ở cả 2 lượt trận nhưng đã bỏ lỡ. Còn Liverpool, với mũi đinh ba lợi hại Salah, Firmino và Mane ở phía trên, may mắn sẽ không đến với Barca. Lữ đoàn đỏ cũng không có những cầu thủ như Ashley Young hay Fred thường xuyên bất cẩn dẫn tới các bàn thua.

Đang có một Liverpool toàn diện trong cả công lẫn thủ và đang tràn đầy hưng phấn. Ngay lúc này, họ đã sẵn sàng để làm nên bất ngờ trước một Barca đầy rẫy những vấn đề.

Thong so tran dau Porto 1-4 Liverpool
Thông số trận đấu Porto 1-4 Liverpool

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X